Bá Anh sau 20 năm đóng Những ngọn nến trong đêm: U50 độc thân, bình yên chăm sóc các con

Ở tuổi U50, Bá Anh vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật, anh cũng chọn cho mình một cuộc sống bình yên sau thăng trầm.

Bộ phim Thương ngày nắng về phần 2 đang bước vào chặng đường cuối với nhiều tình tiết thú vị, hấp dẫn. Càng tiến tới những tập cuối, phim càng nhận được sự quan tâm của khán giả và trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn.

Với sức hút của bộ phim, bên cạnh dàn diễn viên chính thì các vai phụ cũng được nhiều người chú ý. Trong đó, nhân vật "cậu Vượng" do diễn viên Bá Anh đảm nhận là vai diễn mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. 

Bá Anh sau 20 năm đóng Những ngọn nến trong đêm: U50 độc thân, bình yên chăm sóc các con-1

Bá Anh sau 20 năm đóng Những ngọn nến trong đêm: U50 độc thân, bình yên chăm sóc các con-2

Nhân vật "cậu Vượng" của Bá Anh đem đến làn gió tươi mới, hài hước cho phim "Thương ngày nắng về:.

Ở Thương ngày nắng về, cậu Vượng là một người khờ khạo, cả tin nên hay bị lừa. Sự thật thà, đáng yêu và tốt bụng của nhân vật này là một làn gió tươi mới, đem đến màu sắc hài hước, dí dỏm cho bộ phim, và Bá Anh đã thành công khắc họa vai diễn.

Tuy nhận được nhiều sự chú ý qua vai diễn cậu Vượng trong Thương ngày nắng về, nhưng thực ra trước đây Bá Anh đã là gương mặt quen thuộc trên truyền hình. Anh từng tham gia nhiều bộ phim tên tuổi như Sóng ở đáy sông, Những ngọn nến trong đêm, Ngã ba thời gian, Đừng đùa với thời gian, Hà Nội mùa đông năm 1946, Đi qua ngày biển rộng, Sống mãi với thủ đô, Bí mật Eva, Sinh Tử, Trở về giữa yêu thương...

Ngôi sao một thời của "Những ngọn nến trong đêm"

Có thể nói, trong suốt 20 năm theo đuổi nghiệp diễn, một trong những vai diễn ấn tượng nhất của Bá Anh là Văn trong bộ phim Những ngọn nến trong đêm.

Văn là tình đầu cũng là chồng của nữ chính Trúc (Mai Thu Huyền thủ vai). Sau này, vì ghen tuông mù quáng và nghe lời xúi giục của người khác mà anh ta làm chuyện xấu rồi tự tay phá hạnh phúc gia đình. Cuối cùng, Văn phải vào tù vì vướng vào nghiện ngập.

Khi đóng Những Ngọn nến trong đêm, Bá Anh 28 tuổi, sở hữu ngoại hình khá điển trai. Nhờ thành công của bộ phim, anh trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Việt thời điểm đó.

Bá Anh sau 20 năm đóng Những ngọn nến trong đêm: U50 độc thân, bình yên chăm sóc các con-3

Nhắc đến Bá Anh, khá giả sẽ nhớ tới anh Văn trong phim “Những ngọn nến trong đêm”.

Tuy nhiên sau này, Bá Anh lại quyết định rẽ hướng sang hoạt động trên sân khấu kịch. Vì ít tham gia phim truyền hình, nên tên tuổi anh không nhận được nhiều quan tâm nhiều như trước. Thậm chí, có người cho rằng nam diễn viên đã rời xa màn ảnh.

Tuy nhiên, Bá Anh chia sẻ với VOV: "Tôi vẫn vào nhiều vai dù không phải chính nhưng cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Năm 2010 - 2011 tôi có tham gia một loạt phim như “Trần Thủ Độ”, “Huyền sử Thiên Đô” là những phim rất là dài tập, sau đó là series “Bí mật Eva” trên truyền hình. Ngoài ra tôi còn tham gia công việc chính ở nhà hát bởi đấy là nơi mình sinh ra".

Bá Anh sau 20 năm đóng Những ngọn nến trong đêm: U50 độc thân, bình yên chăm sóc các con-4

Bá Anh không gặp khó khăn khi thử sức với vai diễn mang màu sắc hoàn toàn khác những vai trước đây của anh.

Gần đây, Bá Anh trở lại màn ảnh với vai cậu Vượng trong Thương ngày nắng về. Đây là vai diễn cho thấy sự "lột xác" của anh trong diễn xuất bởi trước nay nam diễn viên thường vào các vai chính diện và phản diện, còn cậu Vượng lại mang màu sắc hoàn toàn khác.

Dù vậy, vì là một diễn viên chuyên nghiệp nên nhân vật này không làm khó được Bá Anh. Anh đã diễn trọn vai và để lại ấn tượng cho khán giả.

Tuổi U50 sống kín tiếng, muốn bình yên chăm sóc các con

Về đời tư, Bá Anh khá kín tiếng, hiếm khi chia sẻ về gia đình trước truyền thông. Chỉ biết, anh từng trải qua một cuộc hôn nhân và có 3 cậu con trai. Tuy vậy gần đây, ngôi sao Những ngọn nến trong đêm bất ngờ tiết lộ anh đã ly hôn được 2 năm. Hiện anh chỉ muốn sống bình yên, tập trung chăm sóc cho các con.

"Tôi với cả vợ tôi chia tay nhau cách đây 2 năm rồi. Tôi muốn rằng tất cả mọi thứ đều thật là bình yên cho các con lớn lên, để không bị xáo trộn cuộc sống. Chúng tôi cũng như những người bạn cùng quan tâm đến các con và thường trao đổi về việc dạy con.

Tôi muốn là các con lớn lên trong sự bình yên, tránh cho chúng bị tổn thương. Cuộc sống bây giờ không nói trước được điều gì nên khi xảy ra biến cố tôi cũng cũng chỉ biết giữ cho riêng mình nên nhiều báo chí vẫn tự ý khai thác chuyện ra đình tôi và lấy ảnh cũ ra minh họa.

Tôi không muốn thanh minh bởi gì thì cũng đã xảy ra rồi, nhưng đến lúc này tôi cũng muốn chính thức lên tiếng về chuyện gia đình mình trên báo chí. Bởi có thể sau này tôi sẽ đi bước nữa hoặc ở vậy với các con. Tôi không phải là người thích thay đổi liên tục", Bá Anh tâm sự với VOV.

Bá Anh sau 20 năm đóng Những ngọn nến trong đêm: U50 độc thân, bình yên chăm sóc các con-5

Bá Anh hiện độc thân, và chỉ muốn tập trung chăm sóc các con.

Nam diễn viên chia sẻ thêm anh và vợ cũ đã có một khoảng thời gian ly thân rất dài trước khi chính thức chia tay. Giờ đây, anh mong vợ cũ có cuộc sống thư thái, không bị ảnh hưởng bởi những chuyện trước đây, bởi dù không còn là vợ chồng nhưng anh luôn biết ơn và trân trọng cô.

Đề cập đến chuyện đi tìm hạnh phúc mới, Bá Anh cho biết kế hoạch của anh bây giờ là làm sao để các con lớn lên vui vẻ, không bị xáo trộn nhiều nhất, còn lại mọi thứ đều “tùy duyên”.

Bá Anh sau 20 năm đóng Những ngọn nến trong đêm: U50 độc thân, bình yên chăm sóc các con-6

Bá Anh sau 20 năm đóng Những ngọn nến trong đêm: U50 độc thân, bình yên chăm sóc các con-7

Một số hình ảnh đời thường của Bá Anh ở tuổi U50.

Hiện tại, Bá Anh đã bước vào tuổi U50. Dù chưa thực sự chạm đến đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng anh vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật, cống hiến hết mình cho những vai diễn. Thời gian rảnh, nam diễn viên thích sống chậm lại để tận hưởng những thú vui riêng. 

"Tôi thích nghe đàn, chơi được guitar. Tôi học mỹ thuật nên là có thời gian tôi cũng xem tranh, chụp ảnh, rồi đi vẽ. Đó là những thứ làm cho mình lắng lại, làm cho mình sống chậm lại. Tôi cũng thích đọc sách vì sách là những cái kinh nghiệm của thế giới được đúc kết tinh túy", anh nói.

Bá Anh sau 20 năm đóng Những ngọn nến trong đêm: U50 độc thân, bình yên chăm sóc các con-8

Bá Anh sau 20 năm đóng Những ngọn nến trong đêm: U50 độc thân, bình yên chăm sóc các con-9

Bá Anh vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật, đóng kịch, đóng phim.

Theo Trí Thức Trẻ


Bá Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.