Bức ảnh hiếm của Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung

Hồng Nhung có những chia sẻ chân tình, kỷ niệm đẹp từng vi vu trên cầu Sài Gòn với Trịnh Công Sơn nhân dịp sinh nhật lần thứ 84 của cố nhạc sĩ.

Nhân sinh nhận lần thứ 84 của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Hồng Nhung nhớ kỷ niệm đẹp về một trong những nhạc sĩ tài hoa bậc nhất của nền âm nhạc Việt Nam. Cô cũng chia sẻ bức ảnh hiếm về nam nhạc sĩ.

"Hồi ấy, tôi đã gầy gò, anh Sơn còn gầy gò hơn. Mỗi tối khuya trở về sau đêm hát, hai anh em cười khúc khích vì hai bóng đổ dưới ngọn đèn vàng trong hẻm nhìn như hoạt hình, mảnh dẻ, và dài ngoẵng", Hồng Nhung nhớ lại kỷ niệm.

Theo nàng Bống, cân nặng của cô và cố nhạc sĩ cộng lại chỉ bằng số cân trung bình của người bình thường. Vì vậy cả hai phóng nhanh, vi vu trên chiếc Honda 50, phóng qua cầu Sài Gòn nhiều ánh đèn, lộng gió và nhiều tiếng cười.

Bức ảnh hiếm của Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung-1

Ảnh quý của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Hồng Nhung.

"Cứ mỗi 28/2 (sinh nhật Trịnh Công Sơn - PV), anh Sơn dậy sớm, trang phục là ủi thẳng tắp, chọn giày, vớ, đồng hồ, bật lửa, mũ… thật hài hòa, chỉn chu và bon gout như tài tử xi nê Pháp. Anh bước ra khỏi phòng với nụ cười tươi rói, mắt sáng long lanh. Anh lập tức thắp bừng cả ngôi nhà 47C Phạm Ngọc Thạch tràn ngập không khí hân hoan, đầy niềm vui! Niềm vui lúc đó giản dị, cảm hứng sáng tạo cứ tự đến, thảnh thơi, và mỗi ngày là một niềm vui mới!", nữ ca sĩ nhớ chi tiết về hình ảnh của nhạc tài hoa Trịnh Công Sơn.

Những dòng chữ Hồng Nhung viết tặng Trịnh Công Sơn chứa nhiều cảm xúc. Giọng ca Có phải em mùa thu Hà Nội cho rằng nam nhạc sĩ giản dị nhưng mang lại tình yêu cho đời khó đong đếm, cứu rỗi nhiều tâm hồn bằng những niềm vui nhỏ.

"Mừng anh sinh nhật thứ bao nhiêu. Bao nhiêu sinh nhật cũng chia đều", Hồng Nhung viết những dòng thơ kỷ niệm ngày sinh lần thứ 84 của nam nhạc sĩ.

Gần đây, nhân dịp sinh nhật lần thứ 84 của Trịnh Công Sơn, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long tổ chức Triển lãm ảnh về Trịnh.

Bức ảnh hiếm của Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung-2

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long cùng vợ chồng Trịnh Vĩnh Trinh (em gái Trịnh Công Sơn) - Nguyễn Trung Trực tại triển lãm.

Triển lãm mang tên Lần đầu gặp lại đang tổ chức tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TPHCM), trưng bày 35 bức ảnh được thể hiện theo phong cách đen - trắng về nhạc sĩ Trịnh Công.

“Đã 22 năm sau ngày Trịnh ra đi, tôi chưa tổ chức một triển lãm nào về anh để chia sẻ. Với triển lãm này, tôi muốn gọi là Lần đầu gặp lại bởi coi như đây là lần đầu tôi gặp lại Trịnh sau khi anh qua đời. Từ nay, mỗi lần nhìn lại những tấm ảnh của anh, tôi sẽ tiếp tục được gặp lại anh", nghệ sĩ Dương Minh Long nói.

 Theo Tiền Phong


Hồng Nhung

Trịnh Công Sơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.