Bức thư gây phẫn nộ của Lee Young Ae

Nhiều cư dân mạng nhận định Lee Young Ae tự hủy hoại danh tiếng gây dựng hơn 40 năm qua sau bức thư giãi bày về việc quyên góp xây nhà tưởng niệm cho Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc.

Những ngày qua, Lee Young Ae vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận khi quyên góp xây dựng nhà tưởng niệm cho Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên, ông Lee Seung Man (còn được gọi là Syngman Rhee, 1875 - 1965). Nguyên nhân do lúc sinh thời, ông Lee Seung Man bị cáo buộc gian lận bầu cử, tham nhũng và chủ nghĩa độc tài... đến mức phải từ chức vào ngày 27/4/1960 sau khi tại vị 3 nhiệm kỳ liên tiếp.

Tuy nhiên, câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Mức độ tức giận của công chúng Hàn Quốc đối với "quốc bảo nhan sắc" càng trầm trọng hơn sau khi lộ nội dung bức thư cô gửi cho Chủ tịch Quỹ tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man, ông Kim Hwang Sik.

Bức thư gây phẫn nộ của Lee Young Ae-1

Lee Young Ae đang bị công chúng Hàn Quốc chỉ trích dữ dội và tình hình ngày một nghiêm trọng. Ảnh: IG.

Theo Koreaboo, ngày 12/9, Quỹ tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man thông báo trong thông cáo báo chí ngôi sao Dae Ja Gum quyên góp 50 triệu won (khoảng 37.700 USD) cho quỹ. Nữ diễn viên bày tỏ ý định quyên góp ngay sau khi tin tức về việc thành lập Ủy ban xúc tiến Nhà tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man được công bố vào tháng 7.

Kèm theo khoản tài trợ, Lee Young Ae gửi cho ông Kim Hwang Sik một bức thư giải thích lý do cô vẫn ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên bất chấp tranh cãi.

"Mặc dù Tổng thống Syngman Rhee có thể hơi thái quá nhưng chắc chắn ông ấy là người đã đặt nền móng vững chắc cho Hàn Quốc tự do mà chúng ta đang sống ngày nay... Với tư cách là một công dân Hàn Quốc tự do, tôi không thể bỏ qua tin tức về việc thành lập nhà tưởng niệm Tổng thống đầu tiên và tôi quyết định tích cực tham gia gây quỹ", Lee Young Ae viết.

Cô cũng khẳng định không chỉ ủng hộ ông Lee Seung Man mà từng quyên góp cho những tổng thống khác.

"Gia đình tôi đã quyên góp để thể hiện lòng biết ơn dành cho các vị tổng thống trước đây của đất nước chúng ta như Park Chung Hee, Kim Young Sam, Kim Dae Jung và Roh Moo Hyun", cô chia sẻ.

Quỹ tưởng niệm Tổng thống Lee Seung Man tuyên bố tán thành mục đích quyên góp của Lee Young Ae, còn dự đoán sự nhiệt tình của người dân Hàn Quốc đối với việc gây quỹ sẽ được nâng cao nhờ động thái từ phía minh tinh 52 tuổi.

Bức thư gây phẫn nộ của Lee Young Ae-2

Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên Lee Seung Man. Ảnh: Koreaboo.

Tuy nhiên, trái với dự đoán, công chúng xứ kim chi dường như càng phẫn nộ hơn.

Nhiều bình luận chỉ trích Lee Young Ae được để dưới thông cáo: "Tôi tự hỏi liệu cô ấy có tự viết cái này không. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cụm từ Hàn Quốc tự do", "Hàn Quốc tự do ư", "Cô ấy mất trí rồi", "Nó tệ hơn tôi tưởng tượng", "Tồi tệ nhất theo nghĩa đen", "Tôi đang xem lại Dae Ja Gum vì thuật toán, nhưng hiện tại tôi sẽ dừng lại", "Danh tiếng mà tôi có về cô ấy biến mất trong giây lát", "Tất cả tác phẩm của cô ấy mà tôi thích đều biến mất khỏi tâm trí tôi. Tạm biệt", "Tôi không thể tin được có người lại nghĩ như thế", "Danh tiếng của cô ấy bị hủy hoại trong chốc lát"...

Trước khi thành tâm điểm chỉ trích, Lee Young Ae được biết đến với biệt danh "thiên thần từ thiện" trong giới người nổi tiếng.

Tháng 8, cô quyên góp 50 triệu won cho các nạn nhân vụ cháy rừng ở Hawaii (Mỹ). Tháng 6, cô đã quyên góp 100 triệu won (khoảng 75.500 USD) để trang trải chi phí học tập cho con trai của Lee Tae Geun, người tử vong trong vụ nổ pháo tự hành K-9 ở Cheorwon, tỉnh Gangwon, vào năm 2017. Cô cũng đóng góp đáng kể cho nhiều hoạt động thiện nguyện khác như 100 triệu won (khoảng 75.500 USD) cho Ukraine vào năm 2020 và Học viện Quân sự Hàn Quốc vào năm 2016…

Xây dựng hình ảnh trong sạch, nói không với tai tiếng, đây có lẽ là scandal lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm của Lee Young Ae. Hiện, ngôi sao gạo cội chưa lên tiếng về ồn ào.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/buc-thu-gay-phan-no-cua-lee-young-ae-post1569218.tpo

Lee Young Ae


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.