Cán bộ xã đưa 2 người nông dân đến gặp Thủy Tiên và cái kết cảm động tới bật khóc

Hành động của vợ chồng Thủy Tiên khiến người nông dân xúc động, bật khóc nức nở. Anh thốt lên: "Từng ni tiền là cả gia tài nhà em rồi".

Mới đây, trên kênh Youtube của ca sĩ Thủy Tiên tiếp tục đăng tải một clip quay lại cảnh cô cùng chồng là Công Vinh đi từ thiện tại tỉnh Nghệ An, quê hương của Công Vinh.

Đây cũng là một trong những tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận lũ lịch sử vừa qua.

Cán bộ xã đưa 2 người nông dân đến gặp Thủy Tiên và cái kết cảm động tới bật khóc-1

Rút kinh nghiệm từ những chuyến từ thiện trước, lần này, Thủy Tiên và Công Vinh không phát tiền đồng đều cho tất cả mà tìm hiểu rõ hoàn cảnh của từng hộ để xem xét mức độ thiệt hại.

Theo đó, hộ dân thiệt hại nhẹ sẽ được phát ít tiền hơn để nhường lại cho những hộ thiệt hại nặng. Các hộ đều được chính quyền xã phân loại, lên danh sách rõ ràng. Thủy Tiên nói:

"Tụi con đã phân loại và biết được hoàn cảnh của bà con, nên sẽ phát cho từng hộ theo 5 triệu, 10 triệu và 20 triệu, tùy từng mức độ thiệt hại".

Sau khi Thủy Tiên và Công Vinh phát tiền xong hết, bỗng có một cán bộ xã dẫn hai người đàn ông tới gặp vợ chồng cô. Được biết, hai người đàn ông này không nằm trong số các hộ của xã được phát mà ở xã khác, nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên được đưa đến.

"Những người khác cũng bị ngập lụt nhưng thiệt hại không đáng kể, chỉ có hai anh này làm trang trại nên bị thiệt hại nặng nề nhất. Em phải đi ngược đường vào xã, lấy xe đưa hai anh này lên đây gặp vợ chồng chị Thủy Tiên luôn" – người cán bộ xã nói.

Cán bộ xã đưa 2 người nông dân đến gặp Thủy Tiên và cái kết cảm động tới bật khóc-2

Thủy Tiên ngạc nhiên gặng hỏi thì một người đàn ông lên tiếng tâm sự: "Tôi làm trang trại ở vùng sâu, đợt vừa rồi tôi có nuôi gà, lợn, vịt, cá nhưng lũ về cuốn trôi hết, không còn con nào.

Nước lụt ngập cả người, cuốn trôi cả nhà cửa, tôi không còn gì. Thiệt hại của tôi tính đến giờ phải trên 200 triệu rồi".

Người đàn ông còn lại cũng nói: "Tôi cũng bị thiệt hại mất 200 triệu, lũ về nên mất hết".

Thương xót trước hoàn cảnh của hai người nông dân, Thủy Tiên quyết định tặng cho mỗi người 50 triệu để hỗ trợ trả nợ ngân hàng, phát thẳng tiền mặt trực tiếp. Cô nói:

"Em chỉ có thể hỗ trợ các anh phần nào để khắc phục thiệt hại sau lũ, mỗi anh là 50 triệu".

Cán bộ xã đưa 2 người nông dân đến gặp Thủy Tiên và cái kết cảm động tới bật khóc-3

Công Vinh đứng cạnh cũng nhấn mạnh: "Mọi người nên nhớ, đây là tiền của mạnh thường quân cả nước gửi về cho chúng em chứ không phải tiền chúng em. Mọi người gửi về không chỉ cho riêng tỉnh Nghệ An này mà còn cả ở Quảng Trị, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi…

Thực sự, số tiền này không phải nhỏ, nhưng cũng không thấm tháp vào đâu, chỉ có thể dùng để giúp đỡ gia đình khắc phục phần nào thiệt hại. Đây là điều đáng quý".

Hành động của vợ chồng Thủy Tiên khiến người nông dân xúc động, bật khóc nức nở. Anh thốt lên: "Từng ni tiền là cả gia tài nhà em rồi".

Cán bộ xã đưa 2 người nông dân đến gặp Thủy Tiên và cái kết cảm động tới bật khóc-4

Cuối cùng, vợ chồng Thủy Tiên được nhận hoa và thư cảm ơn từ chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An. Ban đại diện của Mặt trận Tổ quốc nói:

"Rất cảm ơn lòng nhân ái của vợ chồng Thủy Tiên, Công Vinh cùng các nhà hảo tâm".

 Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/can-bo-xa-dua-2-nguoi-nong-dan-den-gap-thuy-tien-va-cai-ket-cam-dong-toi-bat-khoc-162200411190957479.htm

cứu trợ Miền Trung

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.