Mẹ ruột Thủy Tiên: 'Tôi thật sự đau lòng xót dạ con mình lắm'

'Sáng sớm nó đã đi rồi. Tối đêm mới về. Mệt mỏi tội nghiệp', bà Minh - mẹ nữ ca sĩ Thủy Tiên tâm sự.

Hai tuần vừa qua, người dân Việt Nam đã được chứng kiến sự lăn xả của Thủy Tiên  trong việc cứu trợ bà con bị ảnh hưởng bão lũ tại miền Trung.

Từ những ngày đầu, cô đã bất chấp nguy hiểm bay ra miền Trung, lội nước tìm đến từng nhà mang lương thực thực phẩm và tiền giúp đỡ bà con nơi đang bị cô lập. Nhìn hình ảnh Thủy Tiên ngồi trên chiếc xuồng nhỏ giữa mênh nước lũ, đôi tay sun lại vì mưa lạnh, đôi chân ghẻ lở vì lội nước nhiều ngày... khiến mọi người vô cùng xúc động.

Chính tấm lòng của Thủy Tiên dành cho bà con miền Trung đã tạo ra một 'kỳ tích' chưa từng có trong lịch sử từ thiện. Lần đầu tiên tại Việt Nam có một cá nhân đứng ra kêu gọi được số tiền ủng hộ hơn 150 tỷ đồng.

Dù vẫn còn một số tranh cãi xoay quanh quyết định có phần hơi 'cảm tính' của Thủy Tiên, thế nhưng không thể phủ nhận việc làm của cô đã phần nào xoa dịu mất mát, đau thương cho bà con vùng lũ.

Mẹ ruột Thủy Tiên: Tôi thật sự đau lòng xót dạ con mình lắm-1

Mẹ ruột Thủy Tiên: Tôi thật sự đau lòng xót dạ con mình lắm-2

Những hình ảnh in đậm trong trái tim rất nhiều người khi nhắc đến Thủy Tiên

Là một người mẹ, chứng kiến cô con gái chân yếu tay mềm chịu bao vất vả, khó khăn để thực hiện trọng trách lớn lao trên đôi vai mình, trái tim mẹ Thủy Tiên như thắt lại.

Hơn ai hết, bà thấu hiểu trái tim nhân hậu đằng sau tính cách có phần 'bướng bỉnh' của cô con gái.

Trong suốt 2 tuần qua, bà 'nín thở' theo dõi hành trình của Thủy Tiên. Trong những cuộc điện thoại của hai mẹ con, bà động viên con giữ sức khoẻ và đưa cho cô một số lời khuyên cần thiết.

Như hôm Thủy Tiên lo lắng không biết có nên đóng tài khoản lại không, khi số tiền hàng trăm tỷ là rất lớn, bà đã nói với con gái: 'Thôi con, tiền bao nhiêu cho đủ! Bao nhiêu người dân còn cực khổ, mình còn lo giúp nhiều người. Con cứ để đó. Không đủ mà giúp người ta xây lại nhà cửa, mua giống làm ăn đâu. Con cứ làm đúng, tự khắc Trời Phật sẽ giúp mình, không phải lo đâu'.

Mẹ ruột Thủy Tiên: Tôi thật sự đau lòng xót dạ con mình lắm-3

Con cứ làm đúng, tự khắc Trời Phật sẽ giúp mình, không phải lo đâu', mẹ Thủy Tiên nói với con gái.

Bản thân bà cũng tìm cách hỗ trợ cho bà con miền Tây bị ảnh hưởng lũ lụt. Nhưng vì không muốn cô con gái bận tâm thêm, nên bà giấu không chia sẻ với Thủy Tiên, cứ lẳng lặng mà làm.

Hôm qua (4/11) bà đi cả ngày để phát 200 phần quà cho bà con miền Tây quê hương mình. Lúc phóng viên gọi tới, dù tối muộn rồi bà vẫn tất bật với những chuyến xe chở hàng tới để ngày mai tiếp tục công việc nhân ái đó.

Trong cuộc trao đổi ngắn, bà tâm sự: 'Sáng sớm nó đã đi rồi. Tối đêm mới về. Mệt mỏi tội nghiệp. Cô thật sự đau lòng xót dạ con mình lắm luôn. Nhưng bà con miền Trung khổ quá! Cố gắng chứ biết làm sao giờ'.

Trước đó, Thủy Tiên từng nhiều lần nhắc đến mẹ ruột của mình như một người đã mang đến cho cô ánh sáng của sự giác ngộ, giúp cô trở thành con người như hiện tại.

Thủy Tiên kể, mẹ cô theo đạo Phật, từ 14 tuổi đã bắt đầu ăn chay và gặp cha cô trong chùa. lúc mang bầu mẹ cô tụng kinh suốt. Phải hoàn thành đủ bộ kinh rồi mới đi sinh. Tuổi thơ cô thuộc kinh còn nhiều hơn thuộc bài.

Chồng mất sớm, bản thân mang bệnh nặng, bị cả hai bên nội ngoại đối xử tệ bạc thế nhưng mẹ cô không một lời oán trách, mà chọn cách sống từ bi, bao dung.

Từ nhỏ, Thủy Tiên đã được mẹ dạy không sát sinh, không tổn hại dù chỉ là một con kiến. Cái hành động và suy nghĩ nhân ái đó theo cô cho tới tận bây giờ.

'Điều may mắn lớn nhất của tôi là được sinh ra làm con của mẹ. Mặc dù nhiều lúc tư tưởng của hai người không hợp nhau nhưng nếu không có mẹ, tôi nghĩ cuộc đời mình sẽ rất đau khổ.

Cũng nhờ có mẹ mà tôi biết đến Phật pháp. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi trở thành Phật tử, là một người con của Đức Phật', Thủy Tiên thổ lộ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-ruot-thuy-tien-toi-that-su-dau-long-xot-da-con-minh-lam-162200511072615728.htm

Thủy Tiên


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.