Cảnh sát giải mã vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị phân xác

Cảnh sát Hồng Kông (Trung Quốc) đã phá vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị giết, phân xác nhờ vào dữ liệu hệ thống định vị toàn cầu (Global Positioning System – viết tắt GPS) xe và dữ liệu camera giám sát từ nhiều nguồn.

Trang South China Morning Post thông tin, cảnh sát phát hiện được vị trí ngôi nhà thuê ở làng Lung Mei Tsuen thuộc quận Tai Po nhờ kiểm tra dữ liệu từ GPS của chiếc xe 7 chỗ chở nạn nhân và dữ liệu camera an ninh từ nhiều nguồn.

Ngày 23-2, hơn 150 cảnh sát phòng chống tội phạm khu vực Tây Cửu Long được giao nhiệm vụ điều tra vụ án người mẫu Abby Choi, 28 tuổi, mất tích. Abby Choi, mẹ của 4 con, được thông báo mất tích vào ngày 21-2. Cô được nhìn thấy lần cuối cùng là tại khu nhà sang trọng Kadoorie Hill. Đây là khu vực gia đình chồng cũ Abby Choi sinh sống.

Cảnh sát giải mã vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị phân xác-1

Ngôi nhà ba tầng hiện là hiện trường vụ án

Cảnh sát giải mã vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị phân xác-2

Táo và hoa được đặt xung quanh

Cảnh sát giải mã vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị phân xác-3

Tủ lạnh được cảnh sát đưa ra từ tầng trệt ngôi nhà ba tầng

Xem dữ liệu camera giám sát, cảnh sát thấy người mẫu này được một chiếc xe 7 chỗ do anh rễ cũ – tài xế riêng của cô, đón tại Kadoorie Hill trước khi cô được thông báo mất tích. Cảnh sát đã kiểm tra GPS của chiếc xe và xem lại camera giám sát sau khi chồng cũ của cô tỏ ra không hợp tác khi được hỏi thông tin. Sau khi phát hiện chiếc xe được lái đến làng Lung Mei Tsuen, hàng chục cảnh sát được triển khai đến để thực hiện công tác điều tra. Họ hỏi từng nhà, thu thập các đoạn video giám sát ở từng nhà và các video hành trình của các phương tiện đậu trong khu vực.

Trong vòng 24 giờ sau khi đến làng, lực lượng cảnh sát đã xác định nghi vấn từ căn hộ tầng trệt của ngôi nhà ba tầng mà hiện đang là hiện trường vụ án. Cảnh sát đã tìm thấy hai chân phụ nữ trong tủ lạnh khi đột nhập vào căn hộ ở ngôi nhà trên cùng một số vật dụng của người mẫu Abby Choi. Ngoài ra, tại hiện trường còn có 2 nồi súp lớn cùng dao, máy xay, cưa điện… Sau đó, cảnh sát công bố có đầu và vài xương sườn ở một trong hai nồi súp đưa về từ hiện trường.

Hiện tại, cảnh sát được triển khai rà soát bãi rác để tìm kiếm cánh tay và phần thân của nạn nhân. Do công việc tìm kiếm bãi rác chưa tiến triển nên một số cảnh sát quay lại làng Lung Mei Tsuen để thu thập thêm chứng cứ từ người dân. Trước đó, họ cũng đã tìm kiếm ở nghĩa trang và cống rãnh lân cận hiện trường nhưng không có kết quả.

Cảnh sát giải mã vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị phân xác-4

Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị giết hại ở tuổi 28

Vụ án người mẫu Abby Choi bị giết và phân xác gây kinh hoàng dư luận Hồng Kông và cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quận Tai Po. Một số quản lý nhà hàng cho biết tin tức về vụ án khiến ngôi làng Lung Mei Tsuen thành tâm điểm chú ý và gây sợ hãi cho du khách. Đây từng là nơi nổi tiếng với cảnh quan tuyệt vời và cả bãi biển nhân tạo ở gần và là địa điểm hàng đầu để tổ chức tiệc nướng, đạp xe và ăn uống ngoài trời.

Bác sĩ pháp y nổi tiếng người Đài Loan (Trung Quốc) Cao Đại Thành lý giải kẻ sát nhân hành động man rợ với thi thể nạn nhân vì muốn gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc xét nghiệm ADN. Việc xử lý phần đầu, tứ chi để tăng độ khó nhận dạng, lấy dấu vân tay…

Cảnh sát đã bắt giữ 5 nghi phạm trong vụ án giết người mẫu Abby Choi. Trong đó, ông Kwong Kau (65 tuổi, bố chồng cũ), Anthony Kwong (31 tuổi, anh trai của chồng cũ) và Alex Kwon (28 tuổi, chồng cũ) bị buộc tội giết người. Bà Jenny Li (63 tuổi, mẹ chồng cũ) bị buộc tội cản trở làm sai lệch tiến trình điều tra. Một phụ nữ 47 tuổi, bị nghi là người tình của ông Kwong Kau, đang bị cảnh sát thẩm vấn. Người phụ nữ này đã giúp ông Kwong Kau thuê tầng trệt ngôi nhà hiện là hiện trường vụ án và cũng là người đã thuê một căn hộ khác giúp Alex Kwon lẩn trốn.

Tòa dự kiến xét xử tiếp vụ án vào ngày 8-5.

Theo NLĐ


Thái Thiên Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.