Chân dung Đỗ Nhật Hà - Thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử HH Hoàn Vũ Việt Nam

Đỗ Nhật Hà đã được đặc cách lọt vào top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Mới đây, thông tin người đẹp chuyển giới Đỗ Nhật Hà nhận vé vàng danh dự, chính thức lọt top 71 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đang khiến công đồng mạng vô cùng phấn khích. Netizen cho rằng quyết định trao cơ hội đi tiếp cho Đỗ Nhật Hà là vô cùng xứng đáng. Nhiều người bày tỏ niềm xúc động, chia sẻ niềm vui và sự cảm mến dành cho cô gái đặc biệt này. 

Chân dung Đỗ Nhật Hà - Thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử HH Hoàn Vũ Việt Nam-1

Đỗ Nhật Hà là thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam

Được biết, Đỗ Nhật Hà (sinh năm 1996) đăng quang Hoa hậu chuyển giới Việt Nam năm 2018. Cô cũng là top 6 Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2019. Sau thời gian rèn luyện và trau dồi, Đỗ Nhật Hà đã quay lại với cuộc thi nhan sắc Miss Universe Vietnam 2022 và trở thành thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Chân dung Đỗ Nhật Hà - Thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử HH Hoàn Vũ Việt Nam-2

Đỗ Nhật Hà đăng quang Hoa hậu chuyển giới Việt Nam năm 2018 (Nguồn: FBNV)

Trước đây, tên khai sinh của Đỗ Nhật Hà là Đỗ Nhật Tân, từng là sinh viên Đại học Hoa Sen TP.HCM. Vốn sinh ra trong hình hài của một cậu bé nhưng trong quá trình trưởng thành Hà đã dần nhận ra giới tính thật của mình. 

Từ một anh chàng có khát khao được sống thật với giới tính, Nhật Tân đã nuôi tóc dài, tiêm hormone nữ và quyết định sang Thái Lan để phẫu thuật chuyển giới. Thuyết phục mãi mới nhận được sự ủng hộ của mẹ, nhưng ba Hà lại phản đối vô cùng gay gắt.

Chân dung Đỗ Nhật Hà - Thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử HH Hoàn Vũ Việt Nam-3

Nhật Hà trước và sau khi chuyển giới

Chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn này, cô từng tâm sự: "Mọi thứ lúc đó áp lực lắm, không chỉ do mình, do ba mà còn do mẹ nữa... Trong lá thư, mình nói với ba rằng đây không phải lần mình đi làm đẹp hay cho mọi người thấy như nào hết. Cái này như quyết định một là sống hai là chết. Mình chỉ mong nếu có cơ hội trở về thì ba hãy xem mình như một người con gái bình thường”.

Thời gian đầu khi cô mới phẫu thuật chuyển giới, ba dường như vẫn chưa thể chấp nhận sự thật này. Tuy nhiên sau khi giấu giếm gia đình đi thi The Tiffany Việt Nam 2018 và đăng quang ngôi vị cao nhất, Nhật Hà đã nhận được sự tự hào cha, của gia đình dành cho mình.

Chân dung Đỗ Nhật Hà - Thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử HH Hoàn Vũ Việt Nam-4

Nhật Hà ngày càng xinh đẹp, thần thái

Chân dung Đỗ Nhật Hà - Thí sinh chuyển giới đầu tiên trong lịch sử HH Hoàn Vũ Việt Nam-5

Cô tự tin đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Hiện tại, Đỗ Nhật Hà đã sở hữu một vẻ ngoài vô cùng nữ tính, xinh đẹp. Không những thế, cô còn rất thạo tiếng Anh và tiếng Hàn. Cô tự tin đăng ký tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 và trở thành thí sinh chuyển giới đầu tiên nhận "tấm vé vàng danh dự". Nhiều người gửi lời chúc mừng, hy vọng Nhật Hà có thể tiến xa hơn nữa tại cuộc thi năm nay.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chan-dung-do-nhat-ha-thi-sinh-chuyen-gioi-dau-tien-trong-lich-su-hh-hoan-vu-viet-nam-162221604225420310.htm

Đỗ Nhật Hà

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.