Mất bao nhiêu chi phí để đưa thi hài cố nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ an táng?

Ngoài những thủ tục giấy tờ, một khoản tiền lớn sẽ được chi ra để đưa thi hài của cố nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Như đã đưa tin, vào chiều 9/12, danh hài Chí Tài được quản lý cũ xác nhận đã qua đời do đột quỵ. Anh được phát hiện nằm bất động tại cầu thang bộ tầng 7, thuộc chung cư đang sinh sống ở Quận Phú Nhuận, Tp.HCM. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Nghệ sĩ Chí Tài qua đời để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè nghệ sĩ và công chúng.

Ngay sau khi hay tin, rất nhiều nghệ sĩ trong showbiz và công chúng bày tỏ sự bàng hoàng và niềm thương xót trước sự ra đi quá đột ngột. Càng buồn hơn khi danh hài Chí Tài hiện sống một mình ở Việt Nam, vợ và người thân đều đang ở Mỹ. Phía vợ của nghệ sĩ Chí Tài đã làm giấy ủy quyền cho NSUT Hoài Linh lo liệu hậu sự ở Việt Nam, đồng thời có nguyện vọng đưa thi hài của anh sang Mỹ an táng.

Theo một vài thông tin, trong vài ngày tới thi hài của nghệ sĩ Chí Tài sẽ được đông lạnh và đưa sang Mỹ sau tang lễ ở Việt Nam, cũng như hoàn thành thủ tục giấy tờ cần thiết.

Vợ của nghệ sĩ Chí Tài muốn đưa thi hài anh sang Mỹ an táng.

Theo tìm hiểu, để đưa thi hài từ Việt Nam ra nước ngoài mà cụ thể là Mỹ cần phải làm nhiều giấy tờ thủ tục, đồng thời chi ra số tiền không nhỏ. Cụ thể sau khi thân nhân của người mang quốc tịch Mỹ mất tại Việt Nam muốn đưa thi hài sang Mỹ an táng sẽ liên hệ với cơ sở y tế của thành phố đang sống để tiến hành thủ tục đông lạnh xác vào quan tài kẽm, niêm phong và kiểm dịch y tế. Phía gia đình sẽ chịu mọi loại chi phí kể cả phát sinh và thường sẽ rất cao.

Theo thông tin trên trang điện tử của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Tp.HCM, trong trường hợp muốn chuyển thi hài người có quốc tịch Mỹ về nước chôn cất, chi phí để đông lạnh và vận chuyển bằng đường hàng không sẽ rơi vào khoảng từ 12.000 - 18.000 (khoảng 278 triệu - 416 triệu đồng) hoặc có thể nhiều hơn, tùy thuộc vào giá vé máy bay và dịch vụ của công ty mai táng.

Về chi phí chôn cất, thiêu và chuyển tro cốt về Mỹ sẽ rơi vào khoảng 3.500 - 8.000 USD (khoảng 81 triệu - 185 triệu đồng).

Cố nghệ sĩ Chí Tài qua đời khi ở một mình mấy tháng vì vợ ở bên Mỹ do dịch covid 19

Vĩnh biệt Chí Tài - người nghệ sĩ mang tiếng cười cho đời dù đời riêng cô đơn bệnh tật và dự định còn dang dở với người vợ xa nửa vòng trái đất...

Vĩnh biệt Chí Tài - người nghệ sĩ mang tiếng cười cho đời dù đời riêng cô đơn bệnh tật và dự định còn dang dở với người vợ xa nửa vòng trái đất...

Mất bao nhiêu chi phí để đưa thi hài cố nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ an táng?

Để đưa thi hài của nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ, gia đình sẽ phải hoàn thành nhiều thủ tục giấy tờ và chi ra khoản tiền không nhỏ.

Trước khi tiến hành việc đưa thi hài ra nước ngoài, phải hoàn thành hai thủ tục là giấy báo tử và giấy chứng tử. Trên cơ sở Giấy báo tử của cơ quan y tế hoặc chính quyền địa phương nơi xảy ra việc chết, thủ tục cấp giấy chứng tử được thực hiện tại Sở Tư pháp tỉnh/thành phố. Sau đó sẽ tiến hành khâm liệm thi hài, với sự tham gia chứng kiến của tất cả các bên. Sau khi nhập quan thì hàn kín quan tài và đại diện Hải quan sẽ niêm phong quan tài để vận chuyển.

Mất bao nhiêu chi phí để đưa thi hài cố nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ an táng?

Nghệ sĩ Chí Tài dành cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật.

Nghệ sĩ Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, anh sinh năm 1958, mất năm 2020, hưởng dương 62 tuổi. Năm 1981, nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ định cư theo dạng bảo lãnh của gia đình. Được biết nam danh hài đã có quốc tịch Mỹ. Tại xứ sở cờ hoa, anh tiếp tục hoạt động nghệ thuật sôi nổi ở thị trường hải ngoại với nhiều vai trò từ nhạc sĩ sáng tác, chơi guitar, diễn xuất... Đến khoảng năm 2000, Chí Tài về nước để hoạt động nghệ thuật và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của công chúng.

Mất bao nhiêu chi phí để đưa thi hài cố nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ an táng?

Anh là bạn diễn ăn ý với NSUT Hoài Linh, tạo nên bộ đôi không thể quên trong lòng khán giả khi nghĩ đến sân khấu hài.

Được biết vợ của danh hài Chí Tài là ca sĩ Phương Loan đã ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương đại diện gia đình đưa thi hài anh về Mỹ vì nghệ sĩ Việt Hương cũng có quốc tịch Mỹ.

Theo Khoe và đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yeah1.com/hau-truong/gia-dinh-co-nghe-si-chi-tai-mat-bao-nhieu-chi-phi-de-dua-thi-hai-anh-sang-my-an-tang-5oEWk9NEW2.html?fbclid=IwAR2gAh74Uz2OFNRQsE74nf39leE_wIEzW63f2_1LP2ilKLlY_EtNx0loaNo

Chí Tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.