'Chí Tài chưa kịp mặc bộ vest mới may thì đã ra đi mãi mãi'

"Anh chưa kịp mặc bộ vest mới may thì đã ra đi mãi mãi. Mỗi lần nghĩ đến cảnh đó, tôi không sao cầm nổi nước mắt", Nguyên Khang kể về danh hài Chí Tài.

Ngày 12/12, đông đủ nghệ sĩ cùng hàng nghìn người hâm mộ có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam để đưa tiễn danh hài Chí Tài về nơi an nghỉ cuối cùng.

Giữa cái nắng gay gắt của buổi trưa hay cơn mưa rào đổ ập lúc chiều tối, từng dãy dài diễn viên, ca sĩ cùng khán giả đều ngay ngắn xếp thành hai hàng để viếng nghệ sĩ Chí Tài.

Tại lễ tang, đồng nghiệp kể ông ra đi khi còn nhiều dang dở trong nghệ thuật và cả hành trình thiện nguyện.

"Anh Chí Tài luôn muốn mình là người số 2"

"Khi còn sống, anh Chí Tài tâm sự với tôi là anh luôn muốn mình là người thứ hai. Chưa bao giờ anh khao khát hoặc phấn đấu để thành nghệ sĩ hạng A hoặc đứng vị trí thứ nhất. Anh nói vị trí thứ hai ít bị chú ý hơn và bớt áp lực. Điều đó khiến cuộc sống hạnh phúc", MC Nguyên Khang mở lời với Zing khi nhắc lại câu chuyện cũ về danh hài.

Có mặt tại lễ tang, nam MC nói anh xúc động khi chứng kiến cảnh đông đủ anh chị em nghệ sĩ, báo giới cùng hàng nghìn người dân có mặt từ sớm để tiễn đưa danh hài Chí Tài.

Chí Tài chưa kịp mặc bộ vest mới may thì đã ra đi mãi mãi-1
Nghệ sĩ xếp hàng vào viếng danh hài Chí Tài.


"Bailey từng nói 'Khi bạn sinh ra, bạn khóc còn mọi người xung quanh cười. Hãy sống sao cho khi bạn qua đời, mọi người khóc còn bạn cười'. Điều đó đúng với anh Chí Tài. Sự đông đủ của mọi người trong ngày hôm nay đã chứng minh anh Chí Tài sống một cuộc đời trọn vẹn. Những giá trị anh mang lại thật ý nghĩa và khiến nghệ sĩ cũng như khán giả trân quý", nam MC bày tỏ.

MC sinh năm 1984 cũng nói chính danh hài đã dạy cho anh nhiều bài học về giá trị làm nghề và sự tâm huyết, chỉn chu trong công việc.

"Khi quay chương trình Người hát tình ca, tôi mới biết anh Chí Tài là người đầu tư rất nhiều vào phục trang. Anh luôn đặt nhà may hàng chục bộ quần áo và mỗi tập anh xuất hiện với trang phục khác nhau. Điều đó chứng tỏ anh là người đam mê và chỉn chu với công việc", Nguyên Khang nhớ lại thời gian quay hình cùng nghệ sĩ Chí Tài.

Nam MC kể thêm gần đây Chí Tài có đặt may nhiều bộ veston ở một thương hiệu nổi tiếng để chuẩn bị cho dự án mới.

"Tuy nhiên, anh chưa kịp mặc bộ vest mới may thì đã mãi mãi ra đi. Mỗi lần nghĩ đến cảnh đó, tôi không sao cầm nổi nước mắt", anh kể lại.

Cùng chung cảm xúc với Nguyên Khang, Lý Hùng bùi ngùi khi nhìn dòng người xếp hàng dài vào viếng đàn anh.

"Đời người vô thường quá. Tôi không tin đây là sự thật. Tôi mới gặp và ăn tối cùng anh ngày 8/12. Chiều 9/12, nhận tin dữ, tôi bàng hoàng. Tôi nhắn với bạn bè 'tối qua vui quá mà nay anh đâu rồi'. Hôm đó, tôi và anh Tài tình cờ gặp nhau ở quán ăn. Hai anh em lại ngồi ăn chung và trò chuyện", nam diễn viên kể.

Chí Tài chưa kịp mặc bộ vest mới may thì đã ra đi mãi mãi-2
Lý Hùng và Lý Hương đến viếng Chí Tài.


Lý Hùng kể trong buổi ăn tối chung, anh cảm nhận được sự yêu đời, tinh thần lạc quan và nhiều dự định trong nghệ thuật của nam danh hài.

"Mỗi lần gặp, anh đều gọi tôi là võ sư. Anh khoe tập thể thao chăm chỉ để giữ phong độ. Anh còn đùa có khi khỏe hơn tôi. Sau lần gặp nhau, anh em hứa hẹn cùng đi thiện nguyện. Vậy mà anh đi rồi", Lý Hùng kể.

Danh hài mang niềm vui cho mọi người và giấu kín nỗi buồn

Ca sĩ Minh Tuyết cho hay cô vội vàng bắt chuyến bay sớm nhất từ Hà Nội vào TP.HCM để kịp nhìn mặt Chí Tài lần cuối. Đối với nữ ca sĩ, danh hài như người anh lớn, thân thiện và tình cảm. Vì vậy, cô thường tâm sự nhiều nỗi niềm trong cuộc sống với anh. Cô cảm thấy hạnh phúc khi mình là ca sĩ hiếm hoi được đàn anh mua CD ủng hộ.

"Biết chị Phương Loan (vợ nghệ sĩ Chí Tài - PV) thích nghe tôi hát nên anh mua đĩa tặng vợ. Anh Chí Tài như người anh trong đại gia đình ca sĩ hải ngoại. Cộng đồng nghệ sĩ hải ngoại rất nhỏ nên mọi người thường tập hợp đông đủ trong những buổi quay hình hay mỗi khi có show diễn. Thỉnh thoảng, anh em còn tụ tập ăn uống với nhau. Hôm qua, nghe Dương Triệu Vũ hát ca khúc do anh sáng tác, tôi khóc không ngừng", cô ngậm ngùi kể về đàn anh sau khi vừa thắp nén hương.

Chí Tài chưa kịp mặc bộ vest mới may thì đã ra đi mãi mãi-3
Minh Tuyết từ Hà Nội vào TP.HCM để tiễn biệt đàn anh.


"Tôi gọi điện về Mỹ hỏi thăm chị Loan. Chị ấy buồn tới mức không khóc được. Vợ chồng tôi cũng ở xa nhau nên tôi hiểu nếu một người ra đi, cảm giác của người ở lại thật khủng khiếp. Tôi thấy xót xa cho chị", Minh Tuyết nghẹn ngào.

Minh Tuyết kể cô mới làm chung với Chí Tài trong một game show. Cô khâm phục đàn anh ở cách làm việc chuyên nghiệp, hết lòng vì công việc. Cụ thể, không một buổi tập nào của thí sinh mà nghệ sĩ hài vắng mặt.

Ngay cả tiết mục Tình bơ vơ biểu diễn cùng Minh Tuyết, anh cũng cẩn thận tập, phiêu chung trong từng nốt nhạc. "Anh Tài còn hẹn cả hai sẽ biểu diễn chung nếu làm chương trình khác", nữ ca sĩ nói.

Trưa cùng ngày, Ngọc Lan cũng trở về từ Hà Nội sau chuyến công tác. Cô đi thẳng từ sân bay đến nhà tang lễ để viếng đàn anh.

Khuôn mặt chưa hết bàng hoàng, nữ diễn viên Bán chồng tâm sự hai ngày qua, cô không tin vào sự thật rằng diễn viên Chí Tài đã ra đi.

"Chỉ đến khi nhìn di ảnh và linh cữu, tôi mới nhận ra anh Tài mất thật rồi. Sẽ không bao giờ chúng tôi được gặp lại anh nữa".

Chí Tài chưa kịp mặc bộ vest mới may thì đã ra đi mãi mãi-4
Diễn viên Ngọc Lan xúc động trong lễ tang.


"Mới đây, tôi còn quay chương trình Gõ cửa thăm nhà với anh. Anh đàn hát, chọc cười vui vẻ. Chứng kiến giây phút anh khóc khi chị Loan gọi điện động viên, tôi cũng không kìm nổi xúc động. Đây là lần đầu và cũng là lần cuối tôi thấy anh Tài rơi nước mắt. Anh luôn mang tiếng cười cho mọi người và giấu kín những nỗi buồn trong lòng", Ngọc Lan kể kỷ niệm chung khi làm việc với nam nghệ sĩ.

"Tôi đưa con gái tới để tiễn biệt Chí Tài"

Giữa thời tiết nắng nóng vào buổi trưa, hàng nghìn người dân vẫn kiên nhẫn đứng đợi, xếp hàng ở sau hàng rào để đợi được vào tiễn biệt Chí Tài.

Có mặt từ 7h sáng tại nhà tang lễ, anh Văn Tình (35 tuổi) kể anh cùng vợ chạy xe máy hơn 30 km để có mặt đúng giờ, theo dõi lễ tang của nghệ sĩ.

"Khi thấy hàng rào được dựng lên rồi nhiều bảo vệ có mặt tại lễ tang, tôi hơi lo lắng vì có thể mình không được vào chào tạm biệt chú. May mắn là ban tổ chức đã tạo điều kiện để bà con vào viếng. Khi nhìn di ảnh chú, tôi rất buồn, cảm giác như mất đi một người thân trong gia đình. Chú Chí Tài là cả bầu trời tuổi thơ trong tôi", anh kể.

Chí Tài chưa kịp mặc bộ vest mới may thì đã ra đi mãi mãi-5
Người dân đội nắng chào tạm biệt danh hài Chí Tài.


Hòa chung trong dòng người đông đúc, chị Phan Thị Ánh (Gò Vấp) cùng con gái có mặt từ sớm tại lễ tang danh hài Chí Tài. Giọng nghẹn ngào, chị kể nghệ sĩ Chí Tài và Hoài Linh là hai thần tượng của cả gia đình.

"Không chỉ hai vợ chồng mà các con đều thích xem cặp đôi Chí Tài và Hoài Linh diễn. Khi biết tin chú Chí Tài mất, cả nhà ai cũng buồn, thương. Tôi đưa con gái đến đây để chào tạm biệt chú Tài lần cuối", chị Ánh nói.

Đến chiều tối, khi cơn mưa rào ập tới, hàng trăm người đã mặc áo mưa, che ô và kiên nhẫn đứng đợi.

17h30, khi xe tang lăn bánh, đưa linh cữu danh hài Chí Tài ra sân bay để về Mỹ, rất nhiều người trong số họ đã bật khóc. Người dân rưng rưng, giơ tay vẫy chào.

"Vĩnh biệt danh hài Chí Tài", họ nói trong tiếng mưa.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chi-tai-chua-kip-mac-bo-vest-moi-may-thi-da-ra-di-mai-mai-post1162685.html

Chí Tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.