Chuyện khôi hài vì "sự quá giàu" của Hoàng Mập: Ngã ngửa với phi vụ mua đất, bán vai

"Ai cũng thích tiền. Biết đâu, lúc này vì rẻ quá nên tôi chưa bán. Nếu có người tài trợ 3 tỉ, 5 tỉ để có vai, chưa làm phim tôi đã lời rồi thì dại gì không bán", Hoàng Mập nói.

Bị mọi người nói "rửa tiền"

Vì bị gắn mác giàu có, đại gia nên Hoàng Mập gặp nhiều chuyện khá khôi hài Không chỉ có nhiều người xa lạ inbox, điện thoại anh để vay tiền, xin tiền mà ngay đến chuyện anh đi xem đất cũng bị người ta "nhìn mặt báo giá". Dù miếng đất ấy đã được báo giá X nhưng khi Hoàng Mập xuất hiện thì nó lập tức đội lên vài lần mà chẳng cần lý do.

Anh kể: "Tôi gặp nhiều chuyện khôi hài lắm. Tôi cùng một người bạn đi mua đất, phải đặt cọc xong, tôi mới dám ra khỏi xe. Vì tôi mà ra khỏi xe trước là đất thế nào cũng đội giá lên. Tôi bị nhiều lần rồi. Thậm chí, người ta rao là đất kế bên của Hoàng Mập để đẩy giá lên".

Hoàng Mập cũng bảo, nhiều người thấy anh mua đất, bán đất, bán nhà liên tục thì cho rằng, anh giàu có nhưng anh nói "tôi rao bán cho người ta chứ không phải đất của tôi. Mình có kinh nghiệm về đất đai thì chỉ cho em út nó làm, chứ đất đâu mà tôi động thổ hoài".

Chuyện khôi hài vì sự quá giàu của Hoàng Mập: Ngã ngửa với phi vụ mua đất, bán vai-1

Hoàng Mập (ảnh: LV Phan)

Chuyện khôi hài vì sự quá giàu của Hoàng Mập: Ngã ngửa với phi vụ mua đất, bán vai-2

Dù làm phim không lời nhưng vì quá yêu nghề, quá thương anh em diễn viên nên Hoàng Mập vẫn đều đặn bấm máy phim 2,3 lần một năm. Vô tình, điều này khiến Hoàng Mập gặp không ít ánh mắt ghen tỵ và nhiều chuyện hài hước hy hữu.

Nhưng sự thật là Hoàng Mập sở hữu một khối tài sản không hề nhỏ. Ngoài căn nhà khang trang ở Sài Gòn, anh còn có biệt thự cổ ở Đồng Nai trị giá cả trăm tỷ. Thế nên, chuyện có người thắc mắc, Hoàng Mập làm gì mà nhiều tiền như vậy cũng khó tránh khỏi.

Chia sẻ về điều này, Hoàng Mập nói: "Tôi làm nhiều việc lắm, đâu chỉ có làm phim. Nhưng không lẽ, tôi làm gì cũng phải loa lên thông báo cho mọi người biết như cái menu trong nhà hàng?

Mọi người cứ ra ngoài xã hội kiếm tiền đi rồi biết, tiền kiếm đâu có dễ. Ai giàu có, tôi mừng cho họ. Chưa bao giờ trong lòng tôi có chút xíu nào ghen tị.

Còn tôi, nhiều người không ưa. Họ bảo, Hoàng Mập có tiền. Nếu không có tiền, nó chẳng làm được gì. Họ nói hoàn toàn đúng. Tôi có tiền mới làm được. 

Mọi người lại bảo, Hoàng Mập có tiền nên làm phim, không làm mướn cho ai hết. Họ nói đúng luôn. Tôi không có tư tưởng làm mướn cho ai hết. Giờ có ai thuê tôi làm đạo diễn, tôi cũng không làm.

Và thẳng thắn thì, thời nay, mở mắt ra phải có tiền mới sống được. Xã hội này, không có tiền, nói không ai nghe. Nhưng quan trọng là, những người nói tôi xong, họ làm thế nào để cũng có tiền chứ đừng anh hùng bàn phím. Nói thì ai cũng nói được nhưng phải làm kìa.

Nhiều khi tôi lên facebook thấy người này nói móc, nói chửi người kia. Thật, tôi thấy rất bình thường, không có gì bất thường hết".

Chuyện khôi hài vì sự quá giàu của Hoàng Mập: Ngã ngửa với phi vụ mua đất, bán vai-3

Làm phim không lời đã đành, Hoàng Mập còn chơi lớn khi phim Vực thẳm chiều trôi lên sóng Today TV từ ngày 28/7/2020 bằng một bữa tiệc linh đình và mời toàn bộ diễn viên từng làm việc với anh trong đoàn phim của Hoàng Thần Tài.

Bộ phim "Vực thẳm chiều trôi" của Hoàng Mập vừa bán cho kênh Today TV sẽ lên sóng từ ngày 28/7. Khi phim được bán cho đài, về lý, Hoàng Mập không cần quan tâm tới rating hay kế hoạch PR phim nữa, vì rating phim cao hay thấp cũng không ảnh hưởng tới anh. Số tiền mỗi tập đài trả cho anh vẫn là con số đó.

Tuy nhiên, Hoàng Mập vẫn tổ chức tiệc linh đình mời báo chí và ê-kíp làm phim. Những người nào hiểu chuyện đều biết, phim này Hoàng Mập không lời, thậm chí có thể nói là lỗ nhưng anh vẫn "chơi lớn" như vậy. Bởi thế, một số người cho rằng, anh rửa tiền.

Nói về tin đồn "rửa tiền", Hoàng Mập bộc bạch: "Nếu tôi PR thông thường thì không nói nhưng mình tổ chức tiệc tùng, ăn nhậu rồi đi xin tài trợ để có quà cho mọi người. Tự nhiên tốn 50 triệu, 100 triệu nữa.

Tôi muốn mọi người tới dự tiệc được vui. Một năm tôi chỉ ra có 2,3 phim, những dịp đó mới mời mọi người uống được ly rượu, ăn cái bánh, nhận chút lì xì. Đó là dịp để mình trả ơn cho phải phép. Còn mọi người bảo Hoàng Mập rửa tiền, thật sự là tới giờ tôi vẫn chưa hiểu, rửa tiền là gì".

Chuyện khôi hài vì sự quá giàu của Hoàng Mập: Ngã ngửa với phi vụ mua đất, bán vai-4

Vì quý cách sống, tính cách và con người Hoàng Mập nên rất nhiều ngôi sao đã về dự tiệc dù không tham gia phim Vực thẳm chiều trôi như Cao Minh Đạt, Nguyệt Ánh, Minh Hằng, Hữu Tín...

"Được trả đúng giá, sẽ bán vai"

Hỏi Hoàng Mập, có phải vì anh nhiều tiền quá nên mới từ chối bán vai? Anh cười trả lời thẳng thắn: "Đúng 50%. Chuyện này có hai vấn đề. Vấn đề từ bản thân tôi. Nói tôi có tiền nên không cần tiền nữa cũng đúng. Nói tôi có tiền nên doanh nhân này, giám đốc kia muốn tài trợ để được đóng phim nhưng tôi từ chối cũng phải.

Ngay cả việc quảng cáo trong phim, tôi cũng không lấy tiền của ai. Nói chính xác là tôi quảng cáo miễn phí cho anh em bạn bè. Nhưng sâu thẳm bên trong mỗi con người, ai cũng thích tiền, ai cũng cần tiền. Tôi từ chối hoài, người ta nói tôi khùng.

Thứ hai, bản thân tôi xuất thân là diễn viên. Tôi học bao nhiêu năm trong trường lớp chính quy. Tôi từng đau khổ như thế nào, chầu chực như thế nào để có được một vai chỉ nói đúng 1 câu thoại. 

Tôi khao khát làm nghề. Và với tôi, nghề diễn viên đẹp lắm. Cho nên, nếu tôi bán vai, tôi cảm thấy mình xúc phạm chính mình.

Tôi tự cào cấu lương tâm mình như thế. 300 triệu, 500 triệu có đáng không? Làm vậy, khác gì mình đang bán chính con người mình. 

Vì tự vấn lương tâm mình như thế nên tôi kiềm chế. Bởi tôi biết, nếu mình không kiềm chế được, bán lần 1 sẽ bán lần 2, bán lần 3 rồi bao nhiêu lần nữa, làm sao biết được.

Ai cũng thích tiền. Biết đâu, lúc này vì rẻ quá nên tôi chưa bán. Nếu có người tài trợ 3 tỉ, 5 tỉ để có vai, chưa làm phim tôi đã lời rồi thì dại gì không bán! Người ta chưa nói con số cụ thể nên tôi chưa cho gặp thôi. Biết đâu 1,2 tháng sau, hay 1,2 năm sau, tôi cần tiền, tôi bán thì sao, đâu ai nói trước được chuyện gì trong tương lai.

Chuyện khôi hài vì sự quá giàu của Hoàng Mập: Ngã ngửa với phi vụ mua đất, bán vai-5

Chuyện này là thuận mua vừa bán, không ai ép được tôi lấy tiền và cũng không ai ép được họ đưa tiền. Không phải người ta chỉ mua vai rồi lấy lại sau khi nổi tiếng đâu. Có những người đóng 1, 2 phim để lấy mác diễn viên điện ảnh mở thẩm mỹ viện, kinh doanh spa hoặc livestream bán hàng. Nghệ sĩ bán hàng có giá hơn, được tin tưởng hơn người khác.

Người ta đang bỏ tiền ra để mua cái giá của chính họ. Không có doanh nhân nào khùng đâu. Họ khùng, họ đã không giàu. Họ khôn trên đầu mình khôn xuống. Đừng nói họ mua vai là khùng. Họ mua địa vị, mua danh diễn viên của họ thôi.

Chưa kể, người có đạo đức không nói, người không có đạo đức, họ bỏ chút tiền mua vai rồi vô đoàn phim làm ngang ngược. Đoàn quay 6,7h sáng nhưng có khi tới 11, 12h trưa mới đến với lý do bận họp công ty. Vô tình, với số tiền đó, họ sai khiến 40 con người trong đoàn phim.

Không ai chê tiền hết. Tôi cũng rất cần tiền. Nhưng, chừng nào đúng giá thì tôi bán. Giờ có ai bỏ ra mấy chục tỉ cho tôi làm phim về họ, tôi nôn nao làm ngay".

"Một số diễn viên phải chạy grab vì lương không bằng bảo vệ"

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/chuyen-khoi-hai-vi-su-qua-giau-cua-hoang-map-nga-ngua-voi-phi-vu-mua-dat-ban-vai-211856

Hoàng Mập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.