'Có người đợi ngoài cửa chỉ để được chạm vào tay Lê Khanh'

Thời trẻ, NSND Lê Khanh khiến nhiều người ngưỡng mộ tới mức họ sẵn sàng chờ ngoài cửa nhà chỉ để được chạm vào tay nữ nghệ sĩ.

NSND Lê Khanh tên thật là Trần Mai Khanh, sinh năm 1963 trong một gia đình có truyền thống 4 đời làm nghệ thuật.

Lê Khanh là con gái thứ hai của NSND Trần Tiến, mẹ là diễn viên Lê Mai, chị gái của bà là Lê Vân, em gái Lê Vi đều là nghệ sĩ nổi tiếng. Năm 8 tuổi Lê Khanh đã bước lên sân khấu:

"Thực ra, tôi biết đến nghề diễn lần đầu tiên năm tôi lên 8 tuổi. Đó là một bộ phim nửa truyền hình nửa sân khấu. Nói là nửa nọ nửa kia vì nó được diễn trực tiếp trên sân khấu 58 Quán Sứ nhưng ngoại cảnh lại được quay tại bãi tre Sông Hồng.

Nghe có vẻ phức tạp, song có một dấu ấn đó là một thời khắc cuối cùng của công nghệ truyền hình thủ công. Đó là một vai diễn duy nhất tôi diễn cùng với bố tôi, NSND Trần Tiến cho đến tận bây giờ. Bố tôi đóng vai ông và tôi vào vai cháu".

Có người đợi ngoài cửa chỉ để được chạm vào tay Lê Khanh-1
Vẻ đẹp của Lê Khanh thời trẻ.

Có người đợi ngoài cửa chỉ để được chạm vào tay Lê Khanh-2
Nhiều người nhận định Lê Khanh mang nét đẹp đậm chất Hà thành.

Đến năm 15 tuổi, Lê Khanh đã có vai nữ chính đầu tiên - cô thanh niên xung phong Tuất trong bộ phim Từ một cánh rừng . Sở hữu vẻ đẹp kiều diễm, đoan trang đậm chất Hà thành, Lê Khanh nhanh chóng trở thành "nàng thơ" cả trên sân khấu lẫn màn ảnh nhỏ.

Tuy nhiên, đến năm 16 tuổi, Lê Khanh dành trọn vẹn 10 năm trời cống hiến cho sân khấu sau đó mới quay lại với điện ảnh . Sự trở lại sau thời gian dài trau dồi về kỹ năng diễn xuất, bản lĩnh sân khấu cộng thêm nhan sắc đang ở độ "chín rộ" đã khiến Lê Khanh trở thành cái tên được săn đón nhất nhì màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ.

Có người đợi ngoài cửa chỉ để được chạm vào tay Lê Khanh-3
Cận cảnh vẻ đẹp của NSND Lê Khanh thời thanh xuân.

Có người đợi ngoài cửa chỉ để được chạm vào tay Lê Khanh-4
Nét kiêu sa, sang trọng của Lê Khanh khiến không ít người phải "điêu đứng".

Việc liên tiếp xuất hiện trong các bộ phim đình đám với vai nữ chính cho thấy Lê Khanh được săn đón như 1 nữ minh tinh màn bạc. Tên tuổi của nữ nghệ sĩ được ghi dấu ấn bởi nhiều vai diễn như: Tu sĩ Băng Thanh trong Săn bắt cướp , chiến sĩ biệt động Điệp trong Dòng sông hoa trắng , Thùy trong Anh ấy không cô đơn , Lan trong Chuyện tình bên dòng sông , Thoa trong Bản tình ca cuối cùng ,  Kiều Loan trong Chiếc mặt nạ da người...

Không thể phủ nhận rằng ngoài tài năng diễn xuất, gương mặt đẹp dịu dàng, đoan trang nhưng kiêu sa, đài các của cô gái Hà thành chính là điểm nhấn giúp Lê Khanh định vị tên tuổi trong lòng khán giả.

Có người đợi ngoài cửa chỉ để được chạm vào tay Lê Khanh-5
Ngoài tài năng diễn xuất, Lê Khanh còn gây ấn tượng mạnh nhờ nhan sắc cuốn hút.

 
Có người đợi ngoài cửa chỉ để được chạm vào tay Lê Khanh-6
Ông xã của Lê Khanh nhiều lần đọc được thư khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ với vẻ đẹp của bà.

Ngay cả khi Lê Khanh đã kết hôn và sinh con, vẫn có không ít người hâm mộ bà cuồng nhiệt. Đạo diễn Phạm Việt Thanh - chồng Lê Khanh từng chia sẻ trên truyền thông: "Tôi được đọc rất nhiều bức thư khán giả hâm mộ tỏ tình với Lê Khanh. Có người đợi ngoài cửa chỉ để chạm vào tay Lê Khanh, có người đợi ngoài cổng ước gì được hôn vào má Lê Khanh...".

Với những đóng góp không ngừng nghỉ cho nghệ thuật, Lê Khanh được phong tặng danh hiệu NSND khi mới chỉ 38 tuổi.

Có người đợi ngoài cửa chỉ để được chạm vào tay Lê Khanh-7
Lê Khanh được nhận danh hiệu NSND khi mới 38 tuổi.

Có người đợi ngoài cửa chỉ để được chạm vào tay Lê Khanh-8
Vẻ đẹp mặn mà, quyến rũ như nữ thần của Lê Khanh.

Đến thời điểm hiện tại, dù đã nghỉ hưu nhưng NSND Lê Khanh vẫn liên tục cống hiến cho sân khấu và điện ảnh theo những cách rất riêng. Nữ nghệ sĩ liên tục xuất hiện trong các dự án phim điện ảnh lớn và gặt hái thành công mới ở độ tuổi U60.

Năm 2021, Lê Khanh nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Việt Nam lần thứ 22 với vai diễn Lý Lệ Hà trong Gái già lắm chiêu V . Năm 2022, NSND Lê Khanh còn vinh dự được Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch trao tặng giải thưởng “Diễn viên điện ảnh của năm”.

Ngoài ra, NSND Lê Khanh còn dành nhiều tâm huyết để giảng dạy, tìm kiếm diễn viên mới cho điện ảnh.

Theo vtc.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nguoi-doi-ngoai-cua-chi-de-duoc-cham-vao-tay-le-khanh-ar802508.html

Lê Khanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.