Cô Xuyến ‘Về nhà đi con’: Ngoài đời, tôi dừng ở 4 đời chồng

Hoàng Yến thấy bản thân và nhân vật cô Xuyến trong “Về nhà đi con” có điểm chung là “đóng phim dài tập”. Tuy vậy, nữ diễn viên khẳng định sẽ không kết hôn lần thứ 5 như nhân vật.

Hoàng Yến thấy bản thân và nhân vật cô Xuyến trong “Về nhà đi con” có điểm chung là “đóng phim dài tập”. Tuy vậy, nữ diễn viên khẳng định sẽ không kết hôn lần thứ 5 như nhân vật.

Nhân vật cô Xuyến với phân đoạn đến nhà ông Sơn thông báo việc lấy chồng lần thứ 5 trong tập 73 Về nhà đi con thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả truyền hình. Trên mạng xã hội, nhiều người khen cô Xuyến duyên dáng khi mang đến những phút giây thư giãn trong bộ phim truyền hình vốn lấy nhiều nước mắt.

PV có cuộc trò chuyện với diễn viên Hoàng Yến - người đóng vai cô Xuyến trong phim - để hiểu hơn về hậu trường của cảnh phim đang gây bão trên mạng.

Cô Xuyến ‘Về nhà đi con’: Ngoài đời, tôi dừng ở 4 đời chồng-1

Các nhân vật ngỡ ngàng khi cô Xuyến thông báo lấy chồng lần thứ 5.

"Sáng tạo lời thoại cũng cần phải có trí tuệ"

- Rất lâu mới thấy chị trở lại màn ảnh nhỏ, chị đến với vai cô Xuyến trong “Về nhà đi con” như thế nào?

- Cũng đã hai năm tôi không làm phim, mà bạn biết đấy tôi cũng là người chỉn chu trong nghề. 30 năm làm nghề, tôi luôn đứng trên đôi chân của chính mình, bằng khả năng diễn xuất chứ không phải quan hệ gì cả.

Tôi thích sự minh bạch nghiêm túc, phim Về nhà đi con cũng vậy. Thấy tôi phù hợp nên đạo diễn mời. Điều tôi không ngờ là khán giả lại dành cho mình tình cảm nồng nàn như vậy.

Trước đây, khi đóng xong nhân vật Mai “công chúa” trong Làng ế vợ, tôi cứ tưởng là vai để đời của mình rồi. Nhưng có lẽ đây mới là vai diễn để người ta nhớ nhất vì nó có một màu khác hẳn.

- Cô Xuyến chỉ là một nhân vật phụ nhưng được khán giả quan tâm. Theo chị, là do hiệu ứng của bộ phim hay sự thú vị của nhân vật?

- Diễn viên hay than vai này nhỏ không bằng vai cũ. Nhưng tôi thì vai nhỏ, rất nhỏ cũng được nếu phù hợp với mình. Cô Xuyến thực ra chưa đến mức là một vai phụ vì ít cảnh lắm. Tôi nhớ cả bộ phim tôi làm có hơn 20 phân đoạn.

Nhưng chắc bạn đồng tình rằng tôi xuất hiện lần nào cũng đáng yêu, đáng nhớ. Nhiều khán giả nhớ từng câu thoại của tôi. Nói thật, tưởng vậy chứ, tôi cũng phải dùng trí tuệ để vận dụng vào làm phim để đưa ra những câu thoại hay nhất, ví như câu “Đồ nhà em vẫn hỏng suốt nhưng… nhưng… có người tự xin sửa rồi”.

- Nghĩa là nhiều câu thoại của cô Xuyến là nằm ngoài kịch bản ban đầu?

- Như cảnh trong tập 73 mà mọi người chia sẻ là hoàn toàn không có trong kịch bản, có 3-4 đoạn nằm ngoài nội dung như thế. Nguyên nhân cũng vì khán giả dành nhiều tình cảm, họ cứ hỏi cô Xuyến suốt nên đạo diễn cho làm, và diễn viên nghĩ thêm lời thoại. Nói thật, khán giả đã yêu thương thì không cưỡng lại được. Điều đó cũng khiến tôi có hứng thú hơn với nghề.

"Dù bốn đời chồng, tôi sẽ đi tư vấn... hạnh phúc gia đình"

- Nghệ sĩ Trung Anh và chị có hai lối diễn khác nhau. Bằng cách nào, hai người hòa hợp, tung hứng trong “Về nhà đi con”?

- Đúng là như vậy. Trung Anh và tôi là hai thế hệ, hai lối diễn, hai phong cách khác nhau hoàn toàn nhưng lại hòa quyện, tung hứng. Ví như câu nhân vật của tôi nói: “Bác sĩ bảo cưới”. Câu này là tôi tự nghĩ ra, sau đó anh Trung Anh lại tung hứng lại: "Sao tôi sang sửa suốt mà không thấy bác sĩ bảo gì bao giờ”. Diễn xong, cả đoàn phim cười.

Nói thật là bộ phim rất đời nên nhiều câu thành “trend” trên mạng.

- Nhưng ngoài những cảnh vui vẻ, cô Xuyến cũng từng bị nhân vật Thư của Bảo Thanh mắng nhiếc nặng lời. Chị thể hiện tâm lý lúc đó của nhân vật ra sao?

- Nếu là ngoài đời thì có lẽ cô Xuyến sẽ có phản biện kiểu khác như con người với con người. Nhưng trong phim thì khác, tính cô Xuyến cũng khác. Cô Xuyến không như Thư nghĩ và nói. Do vậy, cô ấy không việc gì phải động lòng, giải thích hay thanh minh với ai.

Ngoài đời tôi cũng là người như vậy, không có buồn phiền vì những đàm tiếu. Nhiều người nói tôi lấy bốn chồng này kia, nhưng tôi không bận tâm. Xã hội bây giờ cũng văn minh hóa rồi, nhiều người còn gọi tôi là “Idol”. Trong tương lai tôi muốn mở một trung tâm để tư vấn hạnh phúc gia đình và chia sẻ kinh nghiệm trong hôn nhân.

- Ở góc độ khán giả, chị cảm nhận như thế nào về nhân vật cô Xuyến?

- Cô Xuyến quá đáng yêu. Cô ấy có tình yêu quá trong sáng với ông Sơn. Nói thật, khi quay cảnh cuối cùng tôi khóc ngất. Về đến nhà tôi vẫn khóc, khóc nức nở, khóc đến đau đầu. Tôi quay clip phân cảnh đó cho cả nhà xem trước. Chồng tôi bảo xem vợ diễn mà cũng sướng. Điều ấy làm tôi rất hạnh phúc. Chồng tôi còn yêu cô Xuyến như thế nữa là tôi (cười).

Cô Xuyến ‘Về nhà đi con’: Ngoài đời, tôi dừng ở 4 đời chồng-2

Diễn xuất của Hoàng Yến trong vai cô Xuyến được khen tự nhiên, phù hợp.

- Nhưng cũng có người bảo cô Xuyến lẳng lơ, không chung thủy, không theo đuổi tình yêu với ông Sơn đến cùng?

- Không phải vậy đâu, phụ nữ phải tinh tế chứ. Cô Xuyến đã nhận ra cô ấy và ông Sơn là hai đường thẳng song song, không chạm vào nhau được. Theo tôi, cô Xuyến yêu ông Sơn cũng không phải tình cảm nam nữ thông thường mà đó là khát khao một mái ấm gia đình, một người đàn ông chung thủy, không phụ bạc.

Thực ra, ông Sơn không phải người lý tưởng, ông ấy già, góa vợ, con cái ông ấy cũng đâu có hiền lành. Nhưng ông ấy sẽ là người không lăng nhăng, và cô Xuyến khao khát điều ấy.

- Vậy theo chị, tính cách cô Xuyến có điểm gì chưa được?

- Thực ra, cô Xuyến rất dễ bị ghét nếu như không làm đúng cách. Nhưng ngày từ đầu, đạo diễn Danh Dũng đã dặn tôi: “Em ơi, anh muốn em vào vai này nhưng em làm cho anh thật đáng yêu vào, vai nhỏ nhưng sẽ làm to”.

Do vậy, tôi nghĩ cô ấy không có điểm gì chưa được vì khán giả yêu quý lắm. Mấy ngày qua, tôi nhận được nhiều đồ ăn gửi đến nhà với lời nhắn: “Cô Xuyến ơi, cô ăn đi để lấy sức chăm chồng”.

Nhưng vì bạn hỏi vậy nên tôi sẽ làm một thăm dò trên trang cá nhân để mọi người “bỏ phiếu” xem có ai ghét cô Xuyến không.

"Ai phát hiện chồng tôi ngoại tình sẽ được nhận ngay 50 triệu đồng"

- Không khó để nhận ra chị và cô Xuyến có những điểm tương đồng trong hôn nhân mà nói như nhân vật Ánh Dương là “đóng phim dài tập”. Chị nghĩ sao?

- Đó cũng là điểm rất liên quan. Đạo diễn cũng bảo liên kết như vậy cho thú vị. Cô Xuyến trải qua bốn đời chồng và chuẩn bị lấy người thứ 5. Nhưng tôi sẽ dừng ở 4 đời chồng thôi.

- Nhưng hôn nhân cũng rất khó để khẳng định, nhất là khi chị đã trải qua bốn đời chồng?

- Nói về khát khao, tôi là người phụ nữ khát khao nhiều thứ ở đàn ông. Ai ở bên cạnh tôi đều phải hết mực yêu thương, chiều chuộng. Nếu một ngày tôi nhận ra anh ấy không còn đủ yêu thương thì ngay lập tức tôi cho “next” ngay.

Nói thật, tôi cũng nhí nhảnh, đáng yêu. Trước khi lấy chồng lần thứ 4, tôi cũng có khoảng thời gian sống một mình và rất nhiều đàn ông theo đuổi, có người đập đầu ra đường xin được chết, chứ không phải không.

Nhưng tôi vẫn luôn thầm ước, tôi thả ước muốn vào vũ trụ. Tôi ước rằng tất cả tình yêu của những người đàn ông đang theo đuổi kia hãy dồn vào một người. Và cuối cùng, người ấy đã đến, chính là chồng của tôi hiện tại.

Do vậy, tôi thấy mình khát khao đủ rồi. Chồng tôi bây giờ luôn nắm tay tôi không buông, anh ấy cho tôi cảm giác trọn vẹn, thủy chung.

Cô Xuyến ‘Về nhà đi con’: Ngoài đời, tôi dừng ở 4 đời chồng-3

Hoàng Yến sinh năm 1976, trưởng thành từ lớp đào tạo Diễn viên khóa 2 của Nhà hát Tuổi trẻ. Chị đã trải qua ba đời chồng và đang hạnh phúc với người chồng thứ tư.

- Đó là điểm khiến chị hài lòng nhất ở ông xã của mình?

- Nhiều người bảo đàn ông không chung thủy, ham của lạ. Nhưng tôi luôn nói nếu ai quay được clip hay chụp ảnh, đưa được bằng chứng chồng tôi ngoại tình, tôi sẽ biếu ngay 50 triệu đồng, còn 50 triệu khác tôi dành để làm thủ tục ly hôn. Nhưng nếu ly hôn lần này, tôi cũng không lấy chồng lần thứ 5 nữa, tôi dừng lại ở đây thôi.

- Sau nhiều vai phụ, chị có hy vọng sẽ đảm nhận được một vai chính, nhiều đất diễn hơn?

- Tôi sẽ lại thả điều ước đó vào vũ trụ vì tôi rất mong muốn tìm được một vai nhiều đất diễn hơn. Hiện tại, tôi luôn phải tìm đất diễn trong vai diễn. Trong thời gian tới, tôi hy vọng có thể được mời vào một vai đa nhân cách, có yêu thương, thù hận. À mà thôi, không có thù hận, chỉ cần yêu thương và nhiều màu là đủ (cười).

Theo Zing


phim Về nhà đi con

Hoàng Yến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.