Thông tin tang lễ của NSND Trần Tiến

Thông tin tang lễ của NSND Trần Tiến


Vào ngày 22/1 (tức mùng 1 Tết Quý Mão), NSND Trần Tiến đã qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 87 tuổi. Ông là bố của Nghệ sĩ Lê Vân, NSND Lê Khanh và NSƯT Lê Vi.

Thông tin tang lễ của NSND Trần Tiến-1

NSND Trần Tiến đã qua đời tại nhà riêng vào mùng 1 Tết.


Mới đây, nghệ sĩ Lê Vi đã chia sẻ về thông tin tang lễ của NSND Trần Tiến: "Rất tiếc phải thông báo với mọi người rằng bố Trần Tiến của ba chị em Vi đã đi xa mãi mãi ở tuổi 87 vào chiều mùng 1 Tết năm Quý Mão với sự có mặt đầy đủ của cả ba chị em. Tang lễ sẽ được tiến hành vào ngày mùng 6 Tết tức ngày 27/01 /2023 tại nhà tang lễ bộ quốc phòng số 5 Trần Thánh Tông (giờ viếng chính thức sẽ được thông báo sau)".

Thông tin tang lễ của NSND Trần Tiến-2

Vợ chồng nghệ sĩ Lê Vi bên bố.

NSND Trần Tiến sinh năm 1937 tại Hà Nội, trong gia đình có hai anh em. Ông có anh trai là NSƯT Trần Văn Nghĩa từng là Giám đốc Nhà hát múa rối Trung ương. NSND Trần Tiến là nghệ sĩ gạo cội của sân khấu kịch Việt Nam. Tên tuổi của ông gắn với một số vai diễn như: Đại Cát trong "Quẫn", Đế Thích trong "Hồn Trương Ba, da hàng thịt", Hoài Nghi trong "Chuông đồng hồ điện Kremli", Cố vấn ái tình trong "Kén rể", Nguyễn Trãi trong "Nguyễn Trãi ở Đông Quan"... Ông cũng tham gia một số bộ phim như: "Thằng Bờm", "5 ngày làm Thượng đế", "Chuyện làng Nhô", "Hà Nội 12 ngày đêm", "Những người săn lùng cái đẹp"…

Không chỉ ghi dấu với những vai chính diện nhiều suy tư, trăn trở mà NSND Trần Tiến còn là một trong những tên tuổi hiếm hoi có được thành công trong những vở hài kịch bằng khả năng diễn xuất tài tình hiếm có.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/hau-truong/chuyen-lang-sao/thong-tin-tang-le-cua-nsnd-tran-tien-389084.htm

NSND Trần Tiến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.