Con trai Trương Quốc Lập: Nghiện ngập, vào tù ra tội và phát ngôn hênh hoang, hợm hĩnh

Ăn chơi trác táng, nghiện ngập, vào tù ra tội nhưng Trương Mặc vẫn rất hênh hoang vì có bố là Trương Quốc Lập.

Quý tử ngỗ ngược, bạo lực, nghiện ngập

Cùng với Vương Cương và Trương Thiết Lâm, Trương Quốc Lập tạo thành bộ ba Thiết Tam Giác đình đám showbiz Trung. Tuy nhiên, nếu hai người bạn thân hiện sở hữu cuộc sống sung túc, yên ấm tuổi lục tuần thì Trương Quốc Lập lại được nhận xét vất vả, tiều tụy hơn hẳn. 

Một trong những nguyên do được Sohu đưa ra là bởi tuổi đã cao nhưng "Càn Long" nức tiếng một thời vẫn phải lo lắng, chăm sóc cho cậu con trai hiện đã ở tuổi U40.

Con trai Trương Quốc Lập là Trương Mặc, anh sinh năm 1982. Là con nhà nòi, Trương Mặc từ năm 15 tuổi đã được xuất hiện cùng cha trong bộ phim "Khang Hy vi hành". Vai diễn đứa bé ăn mày đánh dấu bước chân chính thức của anh trên con đường nghệ thuật.

Con trai Trương Quốc Lập: Nghiện ngập, vào tù ra tội và phát ngôn hênh hoang, hợm hĩnh-1


Lớn lên, nhờ danh tiếng của cha, Trương Mặc dễ dàng có tên trong nhiều dự án truyền hình và điện ảnh khác nhau, anh luôn được làm việc với những đạo diễn, diễn viên hạng A của làng giải trí Hoa ngữ - một điều mà bất cứ diễn viên trẻ nào mới vào nghề cũng hằng ao ước.

Tuy nhiên, dù được cha trải sẵn thảm nhung để vào đời, Trương Mặc lại không coi trọng nền tảng của bản thân mà ỷ lại vào cha để mặc sức làm càn, ngông nghênh mắc nhiều lỗi lầm nghiêm trọng.

Scandal đầu tiên của Trương Mặc nổ ra vào năm 2003 khi anh mới chỉ là sinh viên năm 3 của Học viện Hí kịch.

Lúc này, Trương Mặc đang có quan hệ tình cảm với Đồng Dao - một nữ sinh cùng trường. Đồng Dao nổi tiếng là cô gái xinh đẹp, có khả năng múa hát và ngoại hình khá giống Chương Tử Di.

Con trai Trương Quốc Lập: Nghiện ngập, vào tù ra tội và phát ngôn hênh hoang, hợm hĩnh-2


Nhờ nhan sắc nổi bật mà từ năm thứ hai đại học, cô đã được xuất hiện trong phim truyền hình nổi tiếng Lâm hải tuyết nguyên. Được biết, sau khi hẹn hò với Trương Mặc được khoảng 4 tháng, Đồng Dao bắt đầu nhận thấy khoảng cách giữa đôi bên nên đề nghị chia tay.

Vì nghi ngờ Đồng Dao đang cặp kè người con trai khác, Trương Mặc đã thẳng tay đánh đập bạn gái dã man. Hậu quả là nữ diễn viên bị gãy mũi, xuất huyết mắt, thị lực giảm 0,6%, và có nhiều vết bầm tím khắp cơ thể.

Thông tin con trai Trương Quốc Lập đánh người sau đó lan truyền khắp các mặt báo. Dù vậy, nam diễn viên gạo cội nhanh chóng đứng ra dàn xếp với Đồng Dao, giúp con trai thoát án phạt bạo hành. 

Tuy nhiên, vì sự việc quá ầm ĩ, Học viện Hý kịch Trung Ương đã ra quyết định cho Trương Mặc thôi học.

Con trai Trương Quốc Lập: Nghiện ngập, vào tù ra tội và phát ngôn hênh hoang, hợm hĩnh-3Hết scandal bạo hành bạn gái, năm 2012, Trương Mặc lại bị cảnh sát Bắc Kinh bắt và tạm giam 13 ngày khi đang cùng bạn bà tụ tập hút chất cấm tại nhà riêng.

Ngay buổi sáng ngày hôm sau, Trương Quốc Lập đã lên tiếng xin lỗi thay con trai, tự nhận trách nhiệm nuôi dạy con chưa tốt và mong mọi người cho con mình cơ hội làm lại cuộc đời.

"Trương Mặc có điểm không tốt. Nó luôn gây chuyện. Nhưng đứng từ góc độ một người cha, tôi cũng là người có lỗi. Tôi đã không quan tâm tới con đúng mực... Trương Mặc vẫn còn là một đứa trẻ. Xin mọi người hãy cho nó cơ hội sửa sai", nam diễn viên kỳ cựu bày tỏ.

Không những vậy, bạn thân của Trương Quốc Lập là đạo diễn Phùng Tiểu Cương cũng ra mặt "nói đỡ" cho Trương Mặc. 

"Khi đọc thư xin lỗi thay con của Trương Quốc Lập tôi thấy trong lòng rất buồn. Là chú của Trương Mặc, thường ngày tôi cũng bỏ bê không dạy dỗ. Tôi và người anh em Trương Quốc Lập xin cúi mình xin lỗi và mong công chúng bỏ qua cho lầm lỡ của Trương Mặc", Phùng Tiểu Cương viết trên trang cá nhân sau vụ việc.

Con trai Trương Quốc Lập: Nghiện ngập, vào tù ra tội và phát ngôn hênh hoang, hợm hĩnh-4


Được cha bảo vệ hết lần này đến lần khác nhưng Trương Mặc vẫn chứng nào tật nấy. Ngày 29/8/2014, nam diễn viên lại bị Cục Cảnh sát thành phố Bắc Kinh cáo buộc đã để cho người khác sử dụng heroin tại nhà mình. Ngày 4/9/2014, anh chính thức bị bắt giam.

Cuối tháng 1/2015, Trương Mặc phải ra hầu tòa và nhận án tù 6 tháng, phạt 5.000 NDT (khoảng 17 triệu đồng). 

Theo báo chí Trung Quốc, trước tai tiếng hút cần sa, Trương Mặc còn từng điều khiển xe không biển số và dọa dẫm phóng viên khi bị truy hỏi về quá khứ hư hỏng, ăn chơi trác táng.

Trước scandal nghiêm trọng của Trương Mặc, Trương Quốc Lập không thể lên tiếng che chở con như trước mà ngậm ngùi để con chịu sự trừng phạt của pháp luật. Không những vậy, chính danh tiếng của chính ông cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

"Con vua thì lại làm vua"

Liên tục vướng lùm xùm suốt những năm tháng tuổi trẻ, sự nổi loạn của Trương Mặc được lý giải là do xuất phát từ cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc cùng sự chiều chuộng quá mức của cha mẹ.

Trương Quốc Lập ly dị người vợ đầu La Tú Xuân và tái hôn với nữ diễn viên Đặng Tiệp khi Trương Mặc mới lên 7 tuổi. 

Anh đã trải qua những năm tháng tuổi thơ khó khăn vì cuộc hôn nhân không êm ấm của cha mẹ. Mặc dù ba người lớn là cha mẹ và mẹ kế tìm mọi cách để bù đắp tình cảm cho Trương Mặc nhưng anh luôn phải chịu đựng những tổn thương trong lòng.

Con trai Trương Quốc Lập: Nghiện ngập, vào tù ra tội và phát ngôn hênh hoang, hợm hĩnh-5


Thấy con thiếu vắng tình thương của mẹ ruột, Trương Quốc Lập quyết định không sinh thêm con để chăm sóc và bù đắp tình cảm cho Trương Mặc. Tuy nhiên, cũng vì được cha chiều chuộng, Trương Mặc ngày càng trở nên ngỗ ngược, ngông cuồng.

Anh oán ghét mẹ kế và cả đời chưa từng một lần gọi Đặng Tiệp một tiếng mẹ. Thậm chí, Trương Mặc còn từng có phát ngôn gây tranh cãi khi gần như thẳng thắn thừa nhận dựa dẫm vào cha mình: "Vì bố tôi là Trương Quốc Lập nên cửa ải nào tôi cũng có thể đi qua".

Khi lớn lên, những hành động bênh vực, bao che cho lỗi lầm của con càng khiến Trương Mặc trượt dài trong trong sai lầm, đánh đổ cả sự nghiệp đang chớm nở.

Con trai Trương Quốc Lập: Nghiện ngập, vào tù ra tội và phát ngôn hênh hoang, hợm hĩnh-6


Sau khi ra tù, Trương Mặc cũng vắng bắng hẳn khỏi làng giải trí. Anh chỉ thỉnh thoảng bị báo chí mới bắt gặp ra ngoài gặp gỡ bạn bè, cuộc sống cũng đỡ nổi loạn, tai tiếng hơn xưa.

Tháng 7/2020, Sohu đưa tin cho biết, Trương Quốc Lập đã mở một công ty sản xuất phim truyền hình cho con trai. Năm 2016, ông rút lui khỏi vị trí tổng giám đốc, còn cậu quý tử trở thành cổ đông lớn nhất khi đầu tư 1,2 triệu NDT - tương đương với 40% cổ phần của công ty.

Những năm gần đây, công ty của Trương Mặc liên tục sản xuất nhiều bộ phim truyền hình với sự góp mặt của bố và nhiều diễn viên tên tuổi như Trịnh Khải, Lâm Phong,...

Con trai Trương Quốc Lập: Nghiện ngập, vào tù ra tội và phát ngôn hênh hoang, hợm hĩnh-7


Nhiều người nhận xét trường hợp của Trương Mặc đúng là "Con vua thì lại làm vua", dù liên tục vướng bê bối tù tội, gây gổ, ăn chơi nhưng cuối cùng, vẫn được gia đình hậu thuẫn hết mực và chẳng khó để có được cuộc sống dễ dàng.

Mạng xã hội xứ Trung phân ra hai luồng tranh cãi, hoài nghi rằng liệu Trương Mặc đã thực sự biết sửa chữa những sai lầm của mình hay vẫn âm thầm ngang ngược dưới sự bao che của cha?

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/con-trai-truong-quoc-lap-nghien-ngap-vao-tu-ra-toi-va-phat-ngon-gay-soc-218603

Trương Quốc Lập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.