Công bố ảnh chụp Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung từ những năm 1990

Trong triển lãm 'Giọt nước rơi trên kính', nhiếp ảnh gia Dương Minh Long trưng bày những bức hình tư liệu lần đầu được công bố về chuyện tình âm nhạc Trịnh Công Sơn - Hồng Nhung.

Công bố ảnh chụp Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung từ những năm 1990-1

Hồng Nhung tại nhà riêng khu Văn Thánh, Sài Gòn 5/1991. Nữ ca sĩ theo bố "Nam tiến", có cơ hội gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và trở thành một trong những nàng thơ của ông. Ảnh: Dương Minh Long.

Công bố ảnh chụp Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung từ những năm 1990-2

Hồng Nhung tại nhà riêng khu Văn Thánh, Sài Gòn 5/1991. Nữ ca sĩ được cho là một trong những người đã làm mới nhạc Trịnh. Vẻ ngây thơ tuổi trẻ của Hồng Nhung đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho cố nhạc sĩ huyền thoại. Trong bài hát Thuở Bống là người, Trịnh Công Sơn viết: "Bống đùa biển khơi. Bống đùa núi đồi. Bống đùa đùa tôi". Ảnh: Dương Minh Long.

Công bố ảnh chụp Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung từ những năm 1990-3

Hồng Nhung - Trịnh Công Sơn - Sài Gòn 1994. Hồng Nhung nhiều lần kể về lần đầu gặp Trịnh Công Sơn tại nhà của nhạc sĩ, ca sĩ đã chào: "Cháu chào chú ạ". Trịnh Công Sơn liền đáp: "Tôi với cô có họ hàng chi không? Tôi với cô có bà con chi không?" và yêu cầu nữ ca sĩ chỉ gọi ông là "anh" thôi. Ảnh: Dương Minh Long.

Công bố ảnh chụp Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung từ những năm 1990-4

Hồng Nhung - Trịnh Công Sơn - Sài Gòn 1994. Trong cuốn Trịnh Công Sơn - Tôi là ai là ai..., Trịnh Công Sơn đã nhận xét về Hồng Nhung như sau: "Hồng Nhung làm mới lại những ca khúc của tôi. Có người thích có người không thích. Tuy nhiên tôi thích vì đó là cách biểu diễn mới phù hợp với cái tiết tấu của thời hiện đại - một sự lãng mạn mới. Nó giúp mình có được chỗ ngồi trong hiện tại chứ không phải là kẻ nhắc suông từ quá khứ". Ảnh: Dương Minh Long.

Công bố ảnh chụp Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung từ những năm 1990-5

Văn Cao - NS Trịnh Công Sơn (Sài Gòn 1994). Hai nhạc sĩ nổi tiếng có một tình bạn sâu đậm. Giai thoại kể Trịnh Công Sơn vốn đã rất ngưỡng mộ Văn Cao từ trước khi có dịp gặp mặt. Ca sĩ Hồng Nhung đã từng thể hiện các ca khúc của cả Văn Cao, cả Trịnh Công Sơn. Ảnh: Dương Minh Long.

Công bố ảnh chụp Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung từ những năm 1990-6

NSTrịnh Công Sơn trong vườn sớm - (Nhà riêng - Sài Gòn 1996). Trịnh Công Sơn tạo nên sức ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống giải trí, văn hóa, tinh thần của người Việt Nam. Đến nay, tên tuổi ông vẫn còn vang vọng, được nhiều người biết đến. Ảnh: Dương Minh Long.

Công bố ảnh chụp Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung từ những năm 1990-7

Trịnh Công Sơn tặng hoa Hồng Nhung nhân một đêm nhạc tại quán Nhạc Sĩ - Số 7 Nguyễn Văn Chiêm, Q1, TP.HCM 1997. Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long bắt được đúng cảnh Trịnh Công Sơn tặng hoa cho Hồng Nhung nhân một đêm nhạc tại quán Nhạc Sĩ, quận 1, TP HCM năm 1997. Ca sĩ Hồng Nhung trong buổi triển lãm đã cho biết trước kia, ca sĩ không biết đến hầu hết bức hình được công bố lần này, khi nhiếp ảnh gia Dương Minh Long cho bà xem ảnh, có nhiều khoảnh khắc Hồng Nhung không nhớ nổi chụp vào thời điểm nào. Ảnh: Dương Minh Long.

Theo Zing


Hồng Nhung

Trịnh Công Sơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.