Công Vinh: Chúng tôi phải bỏ gia đình đi 15 ngày, một ngày chỉ được ăn hai bữa, sáng và tối

'Nếu như có dịp nào khác, ai muốn đi đếm tiền, phát tiền từ thiện thì hãy bỏ gia đình 15 ngày để đi theo tôi. Mọi người nhớ là một ngày chỉ được ăn hai bữa thôi' - Công Vinh nói.

Mới đây, trên kênh Youtube của ca sĩ Thủy Tiên đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô cùng chồng Công Vinh tới từ thiện tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Hà Tĩnh để cứu trợ người dân nơi đây.

Được biết, huyện Hưng Nguyên cũng là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận bão lũ lịch sử tại miền Trung vừa qua.

Công Vinh: Chúng tôi phải bỏ gia đình đi 15 ngày, một ngày chỉ được ăn hai bữa, sáng và tối-1

Tuy nhiên, người dân nơi đây lại rất đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Họ sẵn sàng nhường nhau các suất tiền cứu trợ. Điều này khiến Thủy Tiên vô cùng xúc động và hài lòng.

Bản thân người dân cũng vui mừng khi được nhận tiền. Có người còn vui quá mà quên nhận tiền, Công Vinh phải gọi lại.

Thủy Tiên cũng lên tiếng trước những thông tin cho rằng cô từ thiện chưa đúng người, người nhiều tiền, người ít tiền, người vài triệu, người cả trăm triệu. Cô tâm sự:

"Vì mọi người ở đây đều bị ảnh hưởng bởi lũ nên tôi sẽ hỗ trợ cho mỗi người 5 triệu. Chính quyền ở đây rất hỗ trợ chúng tôi. Họ đã đi thống kê, những hộ nào ngập lụt nhưng không bị ảnh hưởng nhiều quá hoặc ngập ít, kinh tế vẫn còn lo được thì không đưa vào danh sách nhận tiền.

Họ chỉ đưa vào danh sách những hộ thiệt hại nặng. Hộ nào thiệt hại nặng hơn, họ cũng để riêng một danh sách để được cứu trợ nhiều hơn.

Nhiều người dân cũng rất dễ thương. Họ nói rằng nhà họ có ngập nhưng vì còn khả năng lo được nên nhường lại cho những người khó khăn hơn.

Công Vinh: Chúng tôi phải bỏ gia đình đi 15 ngày, một ngày chỉ được ăn hai bữa, sáng và tối-2

Sau khi trao quà ở điểm cứu trợ xong, tôi sẽ đi đến tận nhà từng hộ khó khăn thực sự, bị thiệt hại nặng nề để xem xét và hỗ trợ. Đó là những người phải vay tiền ngân hàng để chăn nuôi, trồng trọt nhưng mất trắng, không có tiền trả ngân hàng, đau khổ lắm.

Tôi sẽ hỗ trợ thêm một chút cho họ để tái thiết lập, quay trở lại cuộc sống bình thường.

Nói gì thì nói, những người dân có chí hướng làm ăn nhưng vì thiên tai mà mất hết rất xứng đáng để hỗ trợ.

Người dân ở đây cũng biết vậy nên muốn nhường lại suất của họ cho những người như thế, giống như bác nông dân được tặng 200 triệu để trả nợ ngân hàng hồi trước.

Nói chung, người dân ở đây đoàn kết lắm, luôn chia sẻ với nhau, mong muốn tiền cứu trợ được dùng đúng cho những hộ khó khăn như vậy. Bản thân chúng tôi cũng theo dõi sát sao từng trường hợp, không có chuyện trao bừa.

Công Vinh: Chúng tôi phải bỏ gia đình đi 15 ngày, một ngày chỉ được ăn hai bữa, sáng và tối-3

Ở đây không một ai khiếu nại, ý kiến gì. Mọi người rất đồng ý với lãnh đạo xã, huyện. Chính quyền xã thậm chí còn thuê xe để chở người dân tới địa điểm nhận tiền.

Những người đến nhận tiền đều khó khăn thực sự, nhìn là biết. Quần áo họ lấm lem, chân tay bị nước ăn lở loét hết, nhìn khổ thực sự".

Công Vinh cũng tỏ ra bức xúc khi trước nhiều lời ra tiếng vào của anti-fan. Anh nói:

"Nếu như có dịp nào khác, ai muốn đi đếm tiền, phát tiền từ thiện thì hãy bỏ gia đình 15 ngày để đi theo tôi.

Mọi người nhớ là một ngày chỉ được ăn hai bữa thôi. Vợ chồng tôi cũng đang phải như thế đấy, chúng tôi phải bỏ gia đình đi 15 ngày, một ngày chỉ được ăn hai bữa, sáng và tối".

Công Vinh: Chúng tôi phải bỏ gia đình đi 15 ngày, một ngày chỉ được ăn hai bữa, sáng và tối-4

Thủy Tiên nói thêm: "Được ăn hai bữa còn là may rồi đấy".

Cuối cùng, Công Vinh không quên nhấn mạnh: "Tôi rất cảm ơn các mạnh thường quân cả nước. Không có các mạnh thường quân, bà con nông dân sẽ được nhận những đồng tiền và hưởng niềm vui như thế này".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cong-vinh-chung-toi-phai-bo-gia-dinh-di-15-ngay-mot-ngay-chi-duoc-an-hai-bua-sang-va-toi-162200511120825420.htm

cứu trợ Miền Trung

Công Vinh

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.