Cuộc đời đầy truân chuyên của ca sĩ Phi Nhung

Nhìn lại cuộc đời của nữ ca sĩ Phi Nhung trước khi trút hơi thở cuối cùng, khán giả nặng lòng thương xót.

Cách đây đúng một tháng vào chiều tối ngày 27/8, người hâm mộ được phen xôn xao trước thông tin nữ ca sĩ Phi Nhung bị nhiễm Covid-19. Sau thời gian chống chọi với căn bệnh quái ác, và dù nhận được sự nỗ lực điều trị của y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng ca sĩ Phi Nhung đã không qua khỏi, cô trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57 trưa 28/9.

Thông tin trên khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Nhìn lại cuộc đời đầy gian truân của Phi Nhung, nhiều khán giả bày tỏ lòng thương tiếc cho nữ ca sĩ tài hoa.

Cuộc đời đầy truân chuyên của ca sĩ Phi Nhung-1

Ca sĩ Phi Nhung.

Tuổi thơ lớn lên không trọn vẹn

Phi Nhung sinh năm 1972 ở Pleiku (Gia Lai). Cô là kết quả mối tình lầm lỡ của ba mẹ. Ông ngoại Phi Nhung bắt mẹ cô phá thai, thậm chí từng đánh đến ngất xỉu nhưng bà vẫn quyết giữ lại giọt máu của mình, trốn vào chùa sinh con. 

Trong chương trình Ký ức vui vẻ, Phi Nhung từng bật khóc khi nhắc tới ký ức về mẹ ruột. Cô nói trong nước mắt: 'Tôi không muốn mọi người tội nghiệp cho mình. Nhiều chuyện buồn đã qua, tôi cũng không muốn kể lại. Tuy nhiên, hôm nay tôi xin chia sẻ rằng tôi vốn thiếu tình thương của cha mẹ. Tôi ở với ông bà ngoại vì mẹ đi lấy chồng'.

Phi Nhung thổ lộ vì cô là con lai do đó không được theo mẹ bởi lẽ thời điểm đó nhà nào mà có con lai sẽ bị chê cười, ảnh hưởng đến gia đình. Cô bị để lại trong chùa.

Sau một thời gian, bà ngoại ẵm Phi Nhung về nhà và được ông ngoại chấp thuận cho ở chung. Đến năm 8 tuổi, Phi Nhung được mẹ kêu về ở chung với gia đình nhưng sau đó 2 năm mẹ cô cũng qua đời. Nữ ca sĩ chia sẻ trong nước mắt: 'Tôi rất là thần tượng mẹ. Tuy là được ở chung với mẹ nhưng cũng chưa bao giờ Phi Nhung dám kêu mẹ ơi mặc dù tôi rất thèm được kêu'.

Cuộc đời đầy truân chuyên của ca sĩ Phi Nhung-2

Ảnh hiếm của Phi Nhung và mẹ cùng các em.

Nữ ca sĩ sống luân phiên ở nhà ngoại, nhà các dì, cậu ruột. Ở nhà họ hàng, cô làm hết việc nhà đỡ đần người lớn, từ rửa chén, dọn dẹp, lau chùi đến chăm đàn heo đều thành thục. Tâm sự về cuộc sống khó khăn và nỗi buồn khi mồ côi cha mẹ từ thuở nhỏ, nữ ca sĩ từng viết trên trang cá nhân:

'Nhung bươn chải vào đời từ sớm trong nỗi tủi thân của một cô bé không biết cha là ai, rồi nhìn thấy những khổ đau và nhọc nhằn của muôn kiếp mưu sinh. Bởi vậy nên Phi Nhung luôn cố gắng chăm chỉ làm việc, không bao giờ than van về số phận của mình. Bạn bè Nhung cũng ít khi nghe Nhung than về điều gì đó'.

Thời đi học, Phi Nhung thường xuyên bị bắt nạt, hàng xóm xầm xì vì là con lai. Thấy bạn bè cùng lớp được ba mẹ chiều chuộng, cô trốn vào một góc để khóc. Năm 9 tuổi, Phi Nhung được mẹ đón về Cam Ranh. Lần đầu tiên, Phi Nhung được hưởng cảm giác sống chung với mẹ nhưng vỏn vẹn 2 năm thì bà mất do tai nạn giao thông. Không lâu sau, bố dượng đi tìm hạnh phúc mới, Phi Nhung đưa các em cùng mẹ khác cha về lại Gia Lai, nghỉ học làm thợ may để nuôi em như lời đã hứa cuối cùng với mẹ mình.

Làm mẹ đơn thân năm 20 tuổi, sang mỹ làm công nhân

Đến năm 1989, Phi Nhung sang Mỹ theo diện con lai do một họ hàng tại Florida bảo lãnh. Thời điểm đó, cô được một tổ chức từ thiện dạy tiếng Anh trong 6 tháng, sau đó đi làm ở khách sạn khi được cấp chứng chỉ dọn dẹp vệ sinh ở khách sạn. Ban ngày làm, còn ban đêm tranh thủ thêm may vá. Một thời gian sau, cô xin làm công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm. Năm đó 18 tuổi, cô dường như kiệt sự vì phải làm 2 công việc một lúc, chỉ ngủ được 3 tiếng một ngày. 

Đến năm 1992, Phi Nhung mang bầu con gái Wendy nhưng không dám kể với người thân. Đến ngày sinh cô tự đến bệnh viện mà không có người thân thích. Con gái tròn một tháng tuổi, cô mang đến xưởng may vừa làm vừa chăm con.

Cuộc đời đầy truân chuyên của ca sĩ Phi Nhung-3

Phi Nhung và con gái lúc nhỏ.

Cuộc đời cô sang trang mới khi trong một lần hát thiện nguyện ở nhà thờ thì tình cờ gặp Trizzie Phương Trinh - một ca sĩ có tiếng ở hải ngoại. Nhờ lần gặp gỡ này, Trizzie chủ động đề nghị giúp đỡ bằng cách đưa cô về nhà mình tại California. Sau 2 năm, cả Phi Nhung lẫn con gái đều được chăm sóc tốt. Phi Nhung có việc làm ở tiệm băng đĩa nên tranh thủ rèn luyện giọng hát sau giờ làm thêm ở một nhà hàng Việt.

Thời điểm đó, vốn là một gương mặt mới Phi Nhung phải tự quảng bá CD của mình ở cửa hàng băng đĩa nhỏ tại California. Nếu tham gia đi hát ở các quán nhỏ hay tiệc cuối tuần, nữ ca sĩ nhận về cát-xê vài trăm USD/đêm. Tất cả số tiền đều được cô tiết kiệm để chăm con, riêng quần áo diễn phải mượn Trizzie.

Cuộc đời đầy truân chuyên của ca sĩ Phi Nhung-4

Tâm sự về người giúp cuộc đời mình sang trang mới, Phi Nhung từng trải lòng: 'Nếu không tình cờ gặp chị Trizzie, có lẽ giờ này tôi vẫn là cô công nhân nghèo khó. Chị và gia đình không chỉ cho tôi một mái ấm mà còn cho tôi tình thương.'

Sau đó cô nhanh chóng nổi tiếng, từ năm 1994 - 1998, được mệnh danh là 'Nữ hoàng băng đĩa' khi phát hành đến 15 CD trong 4 năm, in bao nhiêu thì bán hết sạch bấy nhiêu. 

Cuộc đời đầy truân chuyên của ca sĩ Phi Nhung-5

Cuộc đời Phi Nhung thay đổi nhờ Trizzie Phương Trinh- vợ cũ Bằng Kiều.

Tuổi U50 chăm làm từ thiện, chăm sóc 23 con nuôi

Tính đến thời điểm hiện tại, Phi Nhung đã hoạt động nghệ thuật hơn 20 năm và có chỗ đứng nhất định trong showbiz Việt. Cát-xê của nữ ca sĩ luôn nằm ở hàng top showbiz Việt. Bên cạnh đó, không chỉ đi hát kiếm tiền mà những năm gần đây nữ ca sĩ là một trong những gương mặt thân quen trên sóng chương trình với khán giả, cô xuất hiện trong vai trò đa dạng như: Người chơi, cố vấn chương trình, ban giám khảo.

Cuộc đời đầy truân chuyên của ca sĩ Phi Nhung-6

Phi Nhung là một trong những giọng ca nổi tiếng bậc nhất Vpop hiện tại.

Không chỉ ghi điểm trong lòng khán giả nhờ giọng hát, Phi Nhung còn được khen là người có tấm lòng nhân ái. Đặc biệt có lần nữ ca sĩ còn đích thân sang Ấn Độ hành hương và làm từ thiện.

Ngoài ra, cô đã nhận 23 đứa trẻ mồ côi làm con nuôi và chăm sóc rất chu đáo. Nữ ca sĩ đã xây dựng một ngôi nhà tại tỉnh Bình Phước để làm nơi ở thuận tiện nuôi dưỡng các con. Hầu hết các con của Phi Nhung đều được học tập và dạy dỗ rất tốt, 1 vài bé còn được mẹ nuôi 'mở đường' cho hoạt động nghệ thuật trong đó nổi tiếng nhất là trường hợp Hồ Văn Cường.

Cuộc đời đầy truân chuyên của ca sĩ Phi Nhung-7

Cuộc đời đầy truân chuyên của ca sĩ Phi Nhung-8

Nữ ca sĩ có 23 con nuôi.

Về phần con ruột, ngậm đắng nuốt cay chịu đủ mọi tin đồn để giữ cho Wendy có cuộc sống bình thường, yên ổn. Đến năm 2017, khi Wendy tốt nghiệp cử nhân, cô lần đầu công khai danh tính con gái. Phi Nhung từng khéo léo khoe con gái khi quay MV Áo xanh. Bởi lẽ, câu chuyện trong MV tái hiện cuộc đời Phi Nhung lúc nhỏ nên cô muốn con gái đóng vai chính. Dù vậy, khi MV phát hành, hoàn toàn không khán giả nào biết đó là con gái ruột của ca sĩ.

Cuộc đời đầy truân chuyên của ca sĩ Phi Nhung-9

Phi Nhung và con gái.

Có lẽ, Phi Nhung đã trải qua hầu hết những thử thách của cuộc đời. Nhưng cũng chính nhờ những khó khăn, vất vả đó, Phi Nhung cho rằng mình đã được tôi luyện ý chí và tinh thần mạnh mẽ trong cô.

'Nếu quả thực ông trời ban cho mình sự bất hạnh, nỗi đau lớn lao nào đó thì có lẽ ẩn phía sau đó là món quà quý giá: sự mạnh mẽ và kiên cường. Nếu ta than khóc, khổ đau sẽ càng chồng chất, nhưng nếu mình chiến đấu để vượt qua nỗi đau, mình sẽ thấy thứ ánh sáng đẹp đẽ của cuộc đời', Phi Nhung từng nói.

Theo Báo đất Việt


Phi Nhung


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.