Cuộc sống của nam ca sĩ từng bị 'đầu độc thủy ngân'

Vương Kiệt cho biết đã phần nào lấy lại được giọng hát sau thời gian dài điều trị. Tuy nhiên, ông không có ý định quay lại showbiz.

Cuộc sống của nam ca sĩ từng bị đầu độc thủy ngân-1
Vương Kiệt từng có vị thế sánh ngang với Trương Quốc Vinh. Ảnh: Sina.

Ngày 17/12, HK01 đưa tin nam ca sĩ Vương Kiệt tung bản thu âm, hát lại ca khúc cũ One Game, One Dream trên trang cá nhân. Đây là lần khoe giọng hiếm hoi của "Hoàng tử ballad Trung Quốc" sau vụ bị đầu độc đến mất giọng hát.

Theo Vương Kiệt, dây thanh quản của ông hiện đã phục hồi được một chút, có thể hát trở lại sau nhiều năm điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền.

Vương Kiệt hiện sống ở Canada. Nam nghệ sĩ không thường cập nhật cuộc sống đời thường lên mạng xã hội. Theo người quản lý, tài tử Tiểu lý phi đao trải qua hai năm dịch bệnh khó khăn.

Sau khi rời xa ánh đèn sân khấu, Vương Kiệt dành nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống. Thú vui của ông là làm vườn, chăm sóc thú cưng và lái xe lên núi ngắm cảnh để tìm cảm hứng sáng tác. Giọng ca Biệt liễu phong tử cho biết vẫn duy trì đam mê âm nhạc nhưng không có ý định quay lại showbiz.

Cuộc sống của nam ca sĩ từng bị đầu độc thủy ngân-2
Vương Kiệt từng là ca sĩ làm mưa làm gió trong làng nhạc Hoa ngữ trước khi giải nghệ. Ảnh: Sina, Baidu.

Trong lần hiếm hoi Vương Kiệt nhận lời phỏng vấn, khi được hỏi có nuối tiếc khi phải giải nghệ quá sớm, nam ca sĩ cho hay vụ việc năm xưa là nỗi đau khôn nguôi.

Tuy nhiên, điều ông tiếc không phải là sự nghiệp hay danh vọng đã bị hủy hoại, mà chính là mái tóc đã mất đi, không thể tìm lại được. Vương Kiệt cho biết sau 3 tháng bị ngộ độc thủy ngân, tóc ông rụng chỉ còn lại 20%. Điều này khiến Vương Kiệt không dám soi gương trong thời gian dài. May mắn thay, sau vài năm tịnh dưỡng, ông phần nào lấy lại được mái tóc.

Vương Kiệt sinh năm 1962, từng là ca sĩ nổi danh châu Á với loạt album ăn khách như Ngôi sao cô đơn, Chỉ cần em yêu anh, Tại vì yêu, mơ một đời, Quên em hay là quên anh đi... Thập niên 1990, ông là tên tuổi nổi danh nhất Hong Kong, bên cạnh Lý Khắc Cần, Trần Bách Cường, Trương Quốc Vinh, Đàm Vịnh Lân.

Thế nhưng, giữa lúc đứng trên đỉnh cao danh tiếng, Vương Kiệt bất ngờ biến mất khỏi giới giải trí, không rõ lý do. Nhiều năm sau, trả lời phỏng vấn, ông khiến dư luận bàng hoàng khi chia sẻ bị người trong giới hãm hại đến mất giọng hát bằng cách hạ độc thủy ngân.

Sự kiện khiến Tạ Đình Phong, Trương Học Hữu bị nghi ngờ. Trương Học Hữu là đối thủ trực tiếp của Vương Kiệt. Trong khi cha con Tạ Đình Phong - Tạ Hiền có xích mích với nam ca sĩ vì muốn tranh vị trí anh cả ở công ty giải trí Anh Hoàng.

Trước những đồn đoán của dư luận, Vương Kiệt khẳng định biết kẻ hãm mình, nhưng không muốn báo cảnh sát. Nhiều năm qua, hung thủ được Vương Kiệt nhắc đến vẫn là một bí ẩn.

Bên cạnh đó, truyền thông cũng đặt nghi vấn nam ca sĩ nói dối vụ bị đầu độc. Theo phóng viên Chu Bì, giới giải trí đều biết Vương Kiệt là người mê rượu và thường xuyên say sưa. "Một ngôi sao ca nhạc, mỗi ngày đều trầm mê trong hơi rượu, vài năm không luyện giọng tử tế thì dù trời sinh là ca thần cũng sẽ có một ngày bị hỏng giọng", Chu Bì khẳng định.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuoc-song-cua-nam-ca-si-tung-bi-dau-doc-thuy-ngan-post1385792.html?fbclid=IwAR1HOEdzbgdBpEyASPIqp6gWUIKQmRxM3H1WcW0XueNthplApFs9C7NbMDs

đầu độc

Ca sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.