Cường Đô La chia sẻ clip Subeo làm văn miêu tả về ba: "Nghe mà mát lòng mát dạ"

"Doanh nhân phố núi" cũng khen ngợi trình độ tiếng Việt của quý tử Subeo ngày càng tiến bộ.

Mới đây, Cường Đô La đã chia sẻ lên trang cá nhân đoạn clip Subeo đọc lại bài văn miêu tả về ba do cậu bé tự viết. "Doanh nhân phố núi" tự hào: "Nghe mà mát lòng mát dạ. Trình độ tiếng Việt của anh hai ngày càng tiến bộ".

Nội dung bài tập làm văn của Subeo như sau: "Người chăm sóc em và em cũng yêu người đó, chính là ba của em. Ba của em vóc người nhỏ bé, ốm, thấp. Khuôn mặt của ba tròn, sáng sủa, tóc ba đen và lấp lánh. Ba của em là người rất tốt bụng. Ba giúp đỡ em làm bài tập. Ba cũng giúp đỡ gia đình. Ba của em chăm chỉ làm việc, ba của em đi làm nhiều để kiếm được nhiều tiền cho con đi học và cho gia đình. Em cảm thấy em yêu thương ba của em".

Mặc dù hành văn còn đôi chút vụng về nhưng qua cách viết của Subeo, có thể thấy cậu bé dành rất nhiều tình cảm cho ba của mình và còn thể hiện sự trưởng thành, hiểu chuyện khi nói "ba chăm chỉ đi làm để kiếm tiền cho con đi học".

Cường Đô La chia sẻ clip Subeo làm văn miêu tả về ba: Nghe mà mát lòng mát dạ-1

Subeo hiện tại 11 tuổi và đang theo học trường quốc tế với mức học phí đắt đỏ ở TP.HCM. Ngay từ nhỏ, quý tử nhà Cường Đô La đã có thể nói tiếng Anh rất trôi chảy. Chính vì học ở trường quốc tế môi trường phần lớn là các bạn nước ngoài nên Subeo giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Anh. Đây là lần hiếm hoi Cường Đô La khoe về khả năng tập làm văn bằng tiếng Việt của con trai.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuong-do-la-chia-se-clip-subeo-lam-van-mieu-ta-ve-ba-nghe-ma-mat-long-mat-da-162211404203630243.htm

Cường Đô La


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.