Điện lực Hà Nội cấp lại điện cho gia đình diễn viên Thế "Chột" Người Phán Xử

Mới đây, điện lực Hà Nội đã cấp lại điện cho gia đình ông Chu Hùng mà không cần đến văn bản của UBND phường Ngô Thì Nhậm.

Mới đây, điện lực Hà Nội đã cấp lại điện cho gia đình ông Chu Hùng mà không cần đến văn bản của UBND phường Ngô Thì Nhậm.

Liên quan đến vấn đề cấp điện cho gia đình ông Chu Ngọc Hùng, phía điện lực Hà Nội thông tin như sau: Theo quy định tại Khoản 4, Điều 154 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật "Văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực thì văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết thi hành văn bản đó cũng đồng thời hết hiệu lực". 

Viện dẫn quy định nêu trên thì Nghị định số 180/2007/NĐ-CP hết hiệu lực thi hành do Luật Xây dựng năm 2003 đã hết hiệu lực. Tuy nhiên, để bảo đảm tính ổn định, liên tục của hoạt động quản lý Nhà nước, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CPngày 9/5/2016 về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2016, trong đó, Mục 10 của Nghị quyết nêu rõ "Đối với các văn bản quy định chi tiết của các luật, pháp lệnh đã hết hiệu lực nhưng chưa ban hành kịp thời văn bản thay thế, Chính phủ thống nhất tiếp tục áp dụng nếu không trái với tinh thần của luật, pháp lệnh mới ban hành". 

Vì vậy, Nghị định số 180/2007/NĐ-CP tiếp tục có hiệu lực thi hành cho đến khi có Nghị định thay thế, nếu không trái với tinh thần của Luật Xây dựng năm 2014. 

Điện lực Hà Nội cấp lại điện cho gia đình diễn viên Thế Chột Người Phán Xử - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Chu Hùng bật khóc khi chia sẻ về việc gia đình bị cắt điện nước suốt nhiều năm nay.

Do Luật Xây dựng năm 2014 không quy định việc áp dụng biện pháp ngừng cung cấp điện, nước đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng, vì vậy, không áp dụng quy định về ngừng cung cấp điện, nước của Nghị định số 180/2007/NĐ-CP đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng sau khi Luật Xây dựng năm 2014 có hiệu lực thi hành. 

Chính vì vậy, điện lực Hà Nội đã cấp lại điện cho gia đình ông Hùng không cần đến văn bản của UBND phường Ngô Thì Nhậm.

Trước đó, trưa ngày 18/7, ông Chu Hùng đã livestream trên facebook cá nhân kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người vì gia đình ông không có điện nước sinh hoạt suốt 3 năm qua (tại phường Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng - Hà Nội). Sự việc đã khiến cuộc sống của ông bị đảo lộn và phải mua nước về dùng. 

Nguyên nhân là do cách đây hơn 3 năm, gia đình ông có sửa chữa lại bên trong ngôi nhà vì tầng 2 của căn nhà xuống cấp, mùa mưa đến phải lấy chậu xô, căng áo mưa để chống dột. Tình trạng trên ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình nên ông Hùng đã làm đơn lên phường Ngô Thì Nhậm xin tu sửa lại tầng 2 của ngôi nhà trong diện tích có sổ đỏ của gia đình và được sự đồng ý của chính quyền. Sau khi gia đình ông Hùng tu sửa hoàn thiện tầng 2 của căn nhà, đi vào sinh hoạt, UBND phường Ngô Thì Nhậm lại ra quyết định cưỡng chế với lý do gia đình ông sửa chữa sai cam kết với chính quyền và gửi văn bản yêu cầu cắt điện, nước.

Theo Thời đại


Người phán xử

Chu Hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.