Diễn viên 4 đời chồng và chuyện mang thai ở tuổi 40: 2 lần mất con khiến tôi bị ám ảnh

"Tôi vẫn biết là mang thai ở tuổi 40 thì khó khăn nhưng không thể ngờ là lại nhiều thử thách đến vậy”, Hoàng Yến chia sẻ.

"Hai lần mất con trước đó đã khiến tôi bị ám ảnh"

Diễn viên Hoàng Yến thường được khán giả nhớ tới với biệt danh "Nữ diễn viên 40 tuổi 4 đời chồng" hoặc "Diễn viên chuyên vai lẳng lơ". Nhưng nhắc tới Hoàng Yến, khán giả không thể không nhắc tới vai cô Xuyến "nhiều tập" trong bộ phim Về nhà đi con.

Có thể nói, Hoàng Yến là 1 trong số những nữ diễn viên lận đận về hôn nhân nhất nhì showbiz Việt. Chị hiện đang sống cùng người chồng thứ 4 kém tuổi và cô con gái nhỏ 3 tuổi. Nhìn nhan sắc rạng rỡ và sự trẻ trung, vui tươi của Hoàng Yến, ít ai nghĩ chị đã từng trải qua rất nhiều thăng trầm.

Diễn viên 4 đời chồng và chuyện mang thai ở tuổi 40: 2 lần mất con khiến tôi bị ám ảnh-1

Tuy nhiên, với Hoàng Yến, chị không bao giờ oán trách số phận mà chị luôn cho rằng mình là người may mắn, hạnh phúc. Điều khiến nữ diễn viên tự hào nhất không phải là việc chị kiếm được bao nhiêu tiền, được chồng yêu chiều ra sao, nổi tiếng như thế nào mà là việc chị nhận được 1 "món quà trời ban" khi chạm ngưỡng U40:

"Kết hôn ở tuổi 40, từng làm mẹ rồi nên tôi cũng không áp lực chuyện con cái. Ngày 1/1/2017, khi đang đi công tác ở Sài Gòn, thấy cơ thể có chút khác lạ, tôi mua que về thử thai. Nói thật, thử cho vui vậy thôi chứ tôi cũng chẳng kỳ vọng gì đâu. Thế nhưng khi kết quả báo "2 vạch", tôi vỡ òa trong sung sướng.

Nhưng chỉ có 2 vợ chồng biết với nhau thôi, tôi chưa dám kể cho gia đình đôi bên đâu vì muốn để chắc chắn rồi mới báo cho mọi người".

Diễn viên 4 đời chồng và chuyện mang thai ở tuổi 40: 2 lần mất con khiến tôi bị ám ảnh-2

Thế nhưng, để nhận được "món quà trời ban" này, Hoàng Yến đã phải trải qua gần 300 ngày đầy căng thẳng với những cú sốc liên tiếp:

"Niềm vui có con ở độ tuổi 40 chưa kịp lắng lại thì tôi bắt đầu lo lắng. Vì trước đó tôi từng 2 lần sẩy thai, 1 lần vì không có tim thai và 1 lần vì em bé không có độ mờ da gáy ở mức an toàn.

2 lần mất con trước đó đã khiến tôi bị ám ảnh và sợ rằng khi lớn tuổi thế này, liệu tôi có thể sinh con ra an toàn được không.

Khi thai được 6 tuần tuổi, mẹ và chị gái đưa tôi đi khám thai lần đầu tiên. Đây là thời điểm kiểm tra tim thai của em bé nên tôi khá căng thẳng. Suốt dọc đường từ nhà đến phòng khám, tôi liên tục niệm Phật, cầu xin sự may mắn, che chở.

Diễn viên 4 đời chồng và chuyện mang thai ở tuổi 40: 2 lần mất con khiến tôi bị ám ảnh-3

Tôi bước lên giường bệnh chờ siêu âm, mặc dù cố tỏ ra vô tư, thoải mái nhưng thực tâm, tôi vô cùng hoang mang. Khi bác sĩ siêu âm báo: Có tim thai rồi nhé, tôi như trút được gánh nặng trong lòng, thở phào nhẹ nhõm. Đến tận bây giờ, khi nhắc lại chuyện này, tôi vẫn toát mồ hôi vì lo lắng, hồi hộp.

Nhưng nỗi lo vẫn chưa dừng lại ở đó. Ở lần mang thai trước đó, khi em bé được 12 tuần tuổi thì tôi nhận hung tin là con không có độ mờ da gáy. Vậy nên với lần mang thai này, tôi lại tiếp tục căng thẳng chờ đợi đến tuần thứ 12.

Tất cả những việc tôi có thể làm ở thời điểm ấy chỉ là niệm Phật, cầu xin sự bình yên và che chở. May mắn là đến ngày đi kiểm tra, bác sĩ báo độ mờ da gáy của thai nhi ở mức an toàn. Lúc này, tôi hoàn toàn yên tâm và chuẩn bị tâm thế để chào đón con.

Diễn viên 4 đời chồng và chuyện mang thai ở tuổi 40: 2 lần mất con khiến tôi bị ám ảnh-4

Cứ nghĩ qua 3 tháng đầu với các chỉ số ổn định thì mọi sự sẽ suôn sẻ, nhưng không! Đến tháng thứ 4 của thai kỳ, tôi nhận hung tin rằng tôi bị dây rau bám màng và u xơ tử cung. Tôi chỉ nghe bác sĩ nói rằng đây là trường hợp rất hiếm khi xảy ra và nó gây ra tỷ lệ tử vong thai nhi từ 60-100%.

Trái tim tôi thắt lại, bao nhiêu hi vọng, năng lượng trong người tôi lúc đó như bị rút cạn một cách đột ngột. Tôi vẫn biết là mang thai ở tuổi 40 thì khó khăn, nhưng không thể ngờ là lại nhiều thử thách đến vậy".

"Mọi lo lắng, mọi cú sốc trong gần 300 ngày mang thai đã được đền đáp, thực sự xứng đáng"

Bỏ qua tất cả lo lắng, thất vọng, Hoàng Yến tự mình lấy lại tinh thần vì chị tin rằng đứa con này xứng đáng được sinh ra an toàn, chị xứng đáng được làm mẹ thêm 1 lần nữa:

"Đêm hôm nhận hung tin, vợ chồng tôi không nói với nhau câu nào, mỗi người theo đuổi 1 suy nghĩ khác nhau, cảm giác rất khó tả. Ngày hôm sau, tôi trút hết tâm sự với 1 cô bạn thân và tự xốc lại tinh thần. Tôi quyết tâm sẽ làm tất cả để sinh đứa con này được an toàn, vì con xứng đáng với điều đó và tôi xứng đáng được nhận hạnh phúc làm mẹ thêm 1 lần nữa.

Diễn viên 4 đời chồng và chuyện mang thai ở tuổi 40: 2 lần mất con khiến tôi bị ám ảnh-5

Tôi biết, nhiều người ở trường hợp như vậy sẽ chọn nằm yên ở nhà, thậm chí vào viện nằm luôn để có cảm giác an toàn. Nhưng tôi thì quan niệm rằng để mọi việc suôn sẻ, tốt đẹp thì tâm lý phải vững trước đã! Thế nên, tôi vẫn duy trì các hoạt động kinh doanh, vẫn làm việc và giữ gìn sức khỏe tốt nhất có thể.

Đến tháng thứ 8, cứ 1 tuần tôi đi khám thai 1 lần. Bác sĩ dặn là cứ 1 lát mà không thấy thai "máy" thì phải nhập viện mổ ngay. Suốt 1 tháng đó, 2 vợ chồng tôi gần như không ngủ, cứ 5, 10 phút lại sờ lên bụng, lại nói chuyện với em bé để xem con có cử động không.

Đó là khoảng thời gian căng thẳng nhất trong cuộc đời tôi! Nhưng vì sợ ảnh hưởng đến em bé nên tôi luôn tự trấn an mình, phải cố giữ bình tĩnh.

Diễn viên 4 đời chồng và chuyện mang thai ở tuổi 40: 2 lần mất con khiến tôi bị ám ảnh-6

Đến khi lên bàn mổ đẻ, thuốc tê khiến tôi mất cảm giác. Các bác sĩ xung quanh liên tục trò chuyện, hỏi han tôi về chuyện đi diễn, về công việc… Đến khi bất ngờ nghe tiếng "oe oe", tôi giật mình hỏi: Bác sĩ ơi, con em khóc à? Bác sĩ cười bảo: Ừ, con gái nhé!

Nghe thấy vậy, mọi gánh nặng trong suốt thai kỳ như thoát ra hoàn toàn. Đó là cảm giác nhẹ nhõm nhất trong cuộc đời mà tôi được trải qua.

Ôm con trên ngực để con tiếp xúc trực tiếp với da mình, tôi cảm thấy mọi lo lắng, mọi cú sốc trong gần 300 ngày qua thực sự đã được đền đáp xứng đáng. Đấy chính là lý do vì sao tôi hay gọi đứa con bé bỏng này là "điều kỳ diệu".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dien-vien-4-doi-chong-va-chuyen-mang-thai-o-tuoi-40-2-lan-mat-con-khien-toi-bi-am-anh-82020263193038823.htm

Hoàng Yến


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.