Diễn viên Ngọc Lan: "Tôi muốn hẹn hò"

Diễn viên Ngọc Lan để lại dấu ấn trong lòng khán giả truyền hình với những vai diễn đa dạng, nhiều màu sắc.

Năm 2022, chị thành công khi hoá thân thành Diễm - người phụ nữ lươn lẹo, thảo mai trong "Mặt nạ gương" và Hồng - cô gái “bán sắc” hết thời của "Mẹ rơm". Nữ diễn viên tiết lộ với Tiền Phong lý do vẫn cô đơn.

- Nhân vật Hồng trong phim Mẹ rơm là cô gái có nhiều góc khuất, vừa đáng thương cũng vừa đáng trách. Theo Ngọc Lan, nhân vật này là chính diện hay phản diện?

- Tôi không biết nên phân Hồng vào vai chính diện hay phản diện. Nhân vật này có những góc khuất, câu chuyện rất dữ dằn bởi nghề nghiệp của cô ấy không được xã hội chấp nhận.

- Tạo hình của chị trong một số phim gần đây chững chạc, già dặn hơn tuổi thật. Chị có lo sợ hình ảnh trên phim xấu hơn bên ngoài không?

- Năm nay bước sang tuổi 39 nên tôi ý thức được mình không còn trẻ. Với tôi được trải nghiệm những nhân vật lớn hơn tuổi thật có sự thú vị riêng. Tôi cũng là một người già trước tuổi. Ngay từ thời đi học tôi tự nhận thấy mình già hơn các bạn đồng lứa về ngoại hình, suy nghĩ, tính cách cho nên tôi không ngại đóng những vai lớn tuổi.

Diễn viên Ngọc Lan: Tôi muốn hẹn hò-1

Diễn viên Ngọc Lan: Tôi muốn hẹn hò-2Diễn viên Ngọc Lan: Tôi muốn hẹn hò-3
Tạo hình các vai diễn gần đây của Ngọc Lan già hơn tuổi thật. Nữ diễn viên khẳng định không ngại đóng những vai lớn tuổi. Ảnh: CMH.

- Ngọc Lan vào Top 5 Nữ diễn viên ấn tượng của giải Ấn tượng VTV. Kết quả ra về tay trắng có khiến chị tiếc nuối, hụt hẫng?

- Bất kỳ nghệ sĩ nào khi được đề cử giải thưởng cũng hạnh phúc, bởi điều đó ít nhiều khẳng định bộ phim, nhân vật, sự cống hiến của họ được ghi nhận. Khi không được vào Top 3 và không giật giải, tôi không quá hụt hẫng vì trong danh sách đề cử tôi thấy ai cũng diễn hay và xứng đáng.

- Dù đã đóng nhiều vai, hoá thân đa dạng vai diễn, chị còn muốn thử sức ở dạng nhân vật như thế nào?

- 20 năm làm nghề tôi đóng đa dạng vai từ người phụ nữ đáng thương, đau khổ, thậm chí khuyết tật cho đến vai hung dữ tôi cũng làm khá nhiều. Mỗi vai diễn đều là thử thách mới, trải nghiệm mới đòi hỏi diễn viên phải luôn làm mới vai diễn.

Dù nhân vật có cùng hoàn cảnh, cùng độ tuổi, cùng tính cách tôi phải cố gắng để làm mới vai diễn. Tôi nhìn thấy những người có khiếm khuyết trên cơ thể, và chỉ biết thương họ. Nếu được vào vai như vậy, tôi sẽ hiểu hơn và đồng cảm với họ nhiều hơn.

- Bước sang độ tuổi U40 nhưng dường như chị chưa gắn bó với ai. Liệu có lý do nào đặc biệt không ?

- Nói thật tôi không có thời gian ( cười ). Với lịch trình bận rộn như vậy, tôi không có thời gian để yêu. Tôi cũng muốn yêu, nhất là khi nhìn các bạn trẻ yêu đương. Khi yêu mình có một người để nhõng nhẽo, đưa mình đi chơi, hẹn hò, ăn uống, rất vui vẻ. Nhưng hiện tại tôi không có thời gian.

Thời gian của tôi dành cho nghệ thuật và công việc kinh doanh. Tôi mất nhiều thời gian cho công việc thành ra thời gian còn lại tôi muốn dành cho con, gia đình.

Diễn viên Ngọc Lan: Tôi muốn hẹn hò-4Diễn viên Ngọc Lan: Tôi muốn hẹn hò-5Diễn viên Ngọc Lan: Tôi muốn hẹn hò-6Diễn viên Ngọc Lan: Tôi muốn hẹn hò-7
Ngọc Lan dành nhiều thời gian cho công việc nên thời gian còn lại cô muốn tập trung vào việc chăm sóc gia đình, con trai. Ảnh: NVCC.

- Vậy trong suốt thời gian qua, chị chưa trải qua mối tình nào ?

- Ba năm vừa qua, tôi chưa trải qua mối tình nào. Cũng có người tìm hiểu nhưng tôi cảm thấy điều quan trọng nhất, làm mình thoải mái nhất thời điểm hiện tại là tự do nuôi con, chăm sóc mẹ. Khi muốn nhõng nhẽo tôi có thể nhõng nhẽo với mẹ. Sau khi ly hôn tôi chia sẻ với mẹ nhiều chuyện hơn.

- Mặc dù cuộc sống của Ngọc Lan khá tự do nhưng có khi nào chị cảm thấy cần một bờ vai để nương tựa ?

- Tôi cũng rất muốn hẹn hò, thích cảm giác yêu và được yêu, bởi tình yêu làm con người thăng hoa trong công việc, trong cuộc sống. Vì thế tôi mong tìm được một người để ở bên, người khiến mình không cần phải suy nghĩ, đau khổ như trước đây.

Diễn viên Ngọc Lan: Tôi muốn hẹn hò-8
Ngọc Lan tiết lộ sau ly hôn nữ diễn viên chia sẻ với mẹ nhiều chuyện hơn. Ảnh: NVCC.

- Trải qua một lần đò , niềm tin vào hôn nhân và tình yêu liệu của chị có thay đổi?

- Niềm tin về hôn nhân, tình yêu của tôi không đổi nhưng quan điểm về cách lựa chọn người đồng hành với mình khác ít nhiều. Ngày xưa tôi khá thoải mái, tôi là người nhạy cảm, nhiều cảm xúc nên khi gặp một đối tượng chỉ đạt được một trong những tiêu chuẩn, tôi sẽ yêu ngay.

Bây giờ, yếu tố lớn nhất chi phối tôi trong chuyện tình cảm là gia đình, con cái, công việc kinh doanh. Ngày xưa mình có thể lựa chọn sai, vì đó là những sự trải nghiệm, khi đó nếu sai tôi có thể làm lại nhưng bây giờ tôi không được phép sai nữa.

- Một số nghệ sĩ có xu hướng chọn bạn đồng hành kém hơn rất nhiều tuổi. Chị nghĩ sao về mối tình với "phi công trẻ"?

- Tôi thấy tuổi tác không quan trọng lắm đâu. Điều quan trọng là người đó mang tới những gì và có làm mình thăng hoa trong tình yêu hay không. Bây giờ các bạn trưởng thành hơn độ tuổi rất nhiều, nên việc các bạn trẻ đồng hành với người phụ nữ hơn tuổi cũng bình thường.

Nếu mình quen một người đàn ông nhỏ tuổi mình sẽ trẻ hơn, người đó cũng làm mình trẻ hơn. Một số người trẻ hơn theo đuổi nhưng tôi chưa có thời gian dành cho vấn đề tình cảm. Việc chính của tôi là tập trung kiếm tiền ( cười ).

Cảm ơn chị!

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dien-vien-ngoc-lan-toi-muon-hen-ho-post1502617.tpo

diễn viên Ngọc Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.