Gia đình bức xúc vì streamer bất chấp quay thi hài nghệ sĩ Vũ Linh

Gia đình nghệ sĩ Vũ Linh tỏ ra bức xúc vì một bộ phận YouTuber, TikToker nhốn nháo, quay clip câu view bất chấp tại tang lễ của ông.

Nghệ sĩ Vũ Linh được khán giả yêu mến, tặng danh xưng là "ông hoàng cải lương Hồ Quảng". Ông qua đời ngày 5/2 tại nhà riêng.

Sáng 7/3, con gái nghệ sĩ Vũ Linh - chị Hồng Loan (sinh năm 1987) - và cháu gái ông - ca sĩ Hồng Phượng - có cuộc trò chuyện ngay tại lễ tang với báo chí. Trong cuộc trò chuyện, hai người phụ nữ chia sẻ những thông tin về Vũ Linh đang nhận được sự quan tâm của khán giả. Ngoài ra, gia đình cũng bày tỏ sự bức xúc trước sự nhốn nháo của một số streamer (YouTuber, TikToker) tại đám tang.

Nghệ sĩ Vũ Linh nghiêm khắc nhưng giàu tình thương với con cháu

Trả lời riêng Zing về lý do xác nhận mình là con gái của Vũ Linh dù thời gian trước luôn giấu kín, chị Hồng Loan nói: "Ba tôi không hề giấu kín thân phận của tôi. Nếu giấu thì các cô chú, anh chị nghệ sĩ và những người thân thiết đã không biết rồi. Có điều tôi cũng không muốn lời ra tiếng vào nên tránh nói đến. Hiện tại gia đình bối rối, tôi không tiện nói nhiều vì dễ xào xáo. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định tôi là con ruột của ba Vũ Linh".

Gia đình bức xúc vì streamer bất chấp quay thi hài nghệ sĩ Vũ Linh-1

Gia đình bức xúc vì streamer bất chấp quay thi hài nghệ sĩ Vũ Linh-2

Chị Võ Thị Hồng Loan - con gái nghệ sĩ Vũ Linh. Ảnh: Minh Tuyền.

Nói về người cha quá cố, chị Hồng Loan cho biết ông là người rất nghiêm khắc. Dù Vũ Linh không hề đánh mắng nhưng con cháu luôn sợ ông. "Từ nhỏ đến lớn, tôi không bao giờ hỏi ba về mẹ để tránh làm ba buồn", con gái cố nghệ sĩ tâm sự.

Chị cho biết từ nhỏ mình đã luôn sống trong sự bảo bọc, thương yêu của ba. Mỗi lần ông đi công tác, lưu diễn nước ngoài đều gọi điện về, hỏi chị thích quà gì và sẽ mua mang về cho con gái.

Hồng Loan cũng có niềm đam mê với nghệ thuật. Chị thích ca hát, khi còn nhỏ từng vào vai của nghệ sĩ Phương Hồng Thủy lúc bé trong tuồng cải lương Vợ mười sáu, chồng lên ba.

"Hồi đó tôi có xin ba đi hát, cũng đam mê với nghề này. Ba nói để ông suy nghĩ nhưng vì bận đi làm nhiều nên chắc đã quên. Theo thời gian, tôi không nói lại vì muốn để ba đỡ bận lòng", con gái nghệ sĩ Vũ Linh nói.

Ca sĩ Hồng Phượng - cháu gái nghệ sĩ Vũ Linh - cũng xác nhận Hồng Loan là con gái của ông: "Loan là con gái của cậu Linh, được cậu nuôi từ nhỏ đến lớn. Gia đình tôi cũng rất thương Loan, xem như ruột thịt".

Không có chuyện Vũ Linh sống hiu quạnh cuối đời

Trước đó, có nhiều thông tin chưa đúng về gia đình cố nghệ sĩ Vũ Linh. Tại đám tang của ông, Hồng Phượng bộc bạch: "Gia đình mong muốn để lại hình ảnh đẹp của cậu, để cậu yên nghỉ, thôi băn khoăn về vấn đề này".

Nữ ca sĩ đính chính: "Sẵn đây, tôi cũng muốn bác bỏ thông tin Vũ Linh sống hiu quạnh, cô đơn khi về già. Bởi thực chất, có rất nhiều tình thương dành cho cậu. Cậu yêu thương gia đình nên những lúc cậu ốm đau luôn có người chăm sóc, yêu thương".

"Hồng Loan sống ở Nhà Bè. Mỗi tuần, Loan thường chở cháu về đây thăm ông ngoại, gia đình vui vầy cùng nhau. Khoảng một năm nay, gia đình tôi rất vui vẻ, sum họp", Hồng Phượng nói.

Gia đình bức xúc vì streamer bất chấp quay thi hài nghệ sĩ Vũ Linh-3

Gia đình bức xúc vì streamer bất chấp quay thi hài nghệ sĩ Vũ Linh-4

Hồng Phượng nghẹn ngào khi nhắc về người cậu vừa mất. Ảnh: Minh Tuyền.

Ngoài ra, bên cạnh Vũ Linh còn một khán giả luôn tận tình chăm sóc - chị Lê Trần Kim Nga. Hồng Phượng cho biết Kim Nga theo cậu mình hơn chục năm nay. Cô là người hâm mộ giọng ca của cố nghệ sĩ.

Không có gia đình, chị Nga theo chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ cho Vũ Linh, gọi ông là cậu như con cháu trong nhà. Những ngày nam nghệ sĩ đau ốm, chị Kim Nga luôn túc trực, kề cận chăm nom.

Bên cạnh 2 người con nuôi là Vũ Luân và Bình Tinh luôn được truyền thông nhắc đến, Vũ Linh còn một người con nuôi khác tên Đức Thanh. Hồng Phượng cho biết nam nghệ sĩ nhận nuôi anh Đức Thanh từ khi anh mới 12 tuổi. Hiện tại, anh cũng đứng chịu tang trong lễ viếng của nghệ sĩ Vũ Linh.

Tại tang lễ của cố nghệ sĩ, tình trạng streamer nhốn nháo quay clip, giật tít bất chấp để câu view cũng khiến nhiều người khó chịu. Một vài kênh còn đăng hình ảnh và những tiêu đề không được đẹp để lôi kéo người xem. Một streamer thậm chí tìm cách tiếp cận quay thi hài nam nghệ sĩ khi ông vừa mất, điều này khiến gia đình không hài lòng.

Ca sĩ Hồng Phượng - cháu gái Vũ Linh - bày tỏ: "Mọi người quan tâm cậu là điều dĩ nhiên. Vì cậu là thần tượng của nhiều nghệ sĩ và khán giả. Cậu được thương tiếc khiến gia đình tôi hạnh phúc. Nhưng tôi mong các bạn (YouTuber, TikToker - PV) để cho hình ảnh người nghệ sĩ luôn đẹp. Rất nhiều nghệ sĩ đã lâm vào cảnh này chứ không riêng gì cậu tôi".

Nghệ sĩ Tài Linh nói: "Anh đi bình an, em không về thăm anh được"

Theo Hồng Phượng, năm 2017, Vũ Linh mắc bệnh đại tràng. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe ông hồi phục. Đến năm 2020, nam nghệ sĩ tiếp tục bị khối u hành, phải phẫu thuật lần 2 mới qua khỏi.

Thời điểm dịch bệnh năm 2021, nghệ sĩ Vũ Linh khỏe khoắn. Lúc này ông có sức, tròn trịa và thường điện thoại hỏi thăm mọi người.

Tuy nhiên, đến khoảng tháng 4/2022, ông đau ốm. Khi đi khám, bác sĩ chẩn đoán ông có khối u ở cổ, tình trạng chuyển biến xấu.

"Sự kiên cường, động lực sống của cậu Linh rất lớn. Lúc nào cậu cũng bảo mình phải khỏe lại, phải đi hát cho khán giả nghe. Chống chọi được đến hôm nay là sự kiên cường lớn của cậu. Dù căn bệnh quái ác làm cậu rất đau, cậu vẫn nén lại, không hề than vãn với ai", Hồng Phượng tâm sự.

Gia đình bức xúc vì streamer bất chấp quay thi hài nghệ sĩ Vũ Linh-5

Con gái và cháu gái Vũ Linh kể về những ngày cuối đời của ông. Ảnh: Minh Tuyền.

Những ngày cuối ở nhà, Vũ Linh đau, sợ ánh sáng nên thường không chịu mở đèn và đóng rèm nhà xuyên suốt.

Người nhà thấy móng tay Vũ Linh dài nên lén cắt đi nhân lúc ông ngủ. Khi tỉnh dậy, ông la rầy, bảo cắt móng tay lúc ngủ là việc làm đối với người đã mất, không nên.

"Khi vào bệnh viện, cậu Linh không nói được nữa. Cậu viết để truyền đạt lại ý cho cho người thân. Nét chữ cậu nguệch ngoạc, trông rất thương.

Cậu viết bảo ‘đừng cho tụi nó đưa anh đi đâu hết, anh phải về nhà’. Lúc đó cậu vẫn minh mẫn nên gia đình để cậu ở lại bệnh viện", Hồng Phượng nhớ lại.

Ngày gần cuối, Vũ Linh nói muốn về nhà vì sợ ở bệnh viện. Về đến căn nhà đã gắn bó cùng mình suốt mấy mươi năm, nam nghệ sĩ mở mắt, nhìn ngắm từ cổng. Đến khi được đưa lên lầu, nằm trên chiếc giường quen thuộc, ông mới nhắm mắt nhưng vẫn ý thức được mọi điều.

Cháu gái cố nghệ sĩ kể lại, khi nghệ sĩ Vân Hà đến thăm và gọi video để ông nói chuyện với Tài Linh, nam nghệ sĩ rơi nước mắt khi người bạn diễn bảo: "Anh đi bình an, em không về thăm anh được".

Giây phút cuối, ai nói gì ông cũng khóc. Nam nghệ sĩ ra đi trong vòng tay yêu thương của gia đình và nhiều đồng nghiệp, đàn em.

"Tôi nghĩ cậu đã yên lòng khi được về nhà và trút hơi thở cuối cùng tại đây", Hồng Phượng chia sẻ.

Vũ Linh tên thật là Võ Văn Ngoan, sinh năm 1958, là gương mặt đình đám một thời của sân khấu cải lương. Ông bộc lộ năng khiếu từ sớm. Từ năm 1988, Vũ Linh cộng tác với Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang 2.

Vũ Linh từng kết hợp với nhiều nghệ sĩ nữ nổi tiếng của sân khấu cải lương như Phương Hồng Thủy, Tài Linh, Thanh Thanh Tâm, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Hằng. Ông và Tài Linh được xem là đôi “thanh mai - trúc mã”, thể hiện nhiều tác phẩm như Xử án Bàng Quý Phi, Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Thái Tử Đan giả gái, Trảm Trịnh Ân.

Nghệ sĩ Vũ Linh ra đi trưa ngày 5/3 tại nhà riêng sau thời gian dài lâm bạo bệnh, ông hưởng dương 65 tuổi. Sau ba ngày tang lễ, linh cữu của nghệ sĩ Vũ Linh được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-dinh-buc-xuc-vi-streamer-bat-chap-quay-thi-hai-nghe-si-vu-linh-post1409583.html

Vũ Linh


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.