Giá như Lệ Quyên chỉ hát

Những ngày này Lệ Quyên bỗng trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi giọng ca "Giấc mơ có thật" ầm ĩ với antifan trên trang cá nhân của Hồng Nhung, chị đẹp cùng tham gia đạp gió, rẽ sóng. Chưa biết Lệ Quyên đạp gió, rẽ sóng trên truyền hình thực tế vượt trội thế nào nhưng nguy cơ chị đẹp này tự đạp đổ dấu ấn tốt đẹp của mình trong lòng một bộ phận khán giả lại đang treo trước mắt.

Vào danh sách “mỏ hỗn”?

Facebook hơn 300.000 người theo dõi là con dao hai lưỡi đối với Lệ Quyên. Một mặt, chị có thể tự quảng cáo hiệu quả lịch diễn hay những sản phẩm của mình trong hoạt động nghệ thuật. Nhưng khi “ngôi nhà” quá đông khách tới thăm hệ luỵ không tránh khỏi.

Chẳng hạn, không thiếu những bình luận khiếm nhã chọc vào mối tình chênh lệch tuổi tác của Lệ Quyên, khiến chị đẹp nhiều phen sửng cồ.

Đỉnh điểm có lần chị mắng antifan là bại não, là thần kinh, là không phải người: “Ôi bại não à! Mà của nợ ơi, chị độc thân, chị yêu người trẻ là scandal gì thế ? Em bị thần kinh à? Đây không phải nơi hợp với em, về chuồng chỗ dành cho em tu luyện thêm đi. Mà nhớ, nếu được ăn cơm thì đừng để phí cơm nhé, từ quen thuộc, cút!”.

Giá như Lệ Quyên chỉ hát-1

Thiếu kiểm soát khi bảo vệ tình yêu của mình, Lệ Quyên bị gắn biệt danh "mỏ hỗn".

Vấn đề ở chỗ, Lệ Quyên luôn thấy ứng xử của mình là “chuẩn không cần chỉnh”: “Bản thân tôi luôn biết chừng mực và điểm dừng trong sự nhẫn nhịn của mình bởi tôi biết mình là nghệ sĩ, không phải nhắc tôi điều đó”, chị từng viết.

Công kích người khác, xúc phạm người khác, giễu cợt tình yêu của người khác trên mạng xã hội là điều đáng lên án. Nhưng đáp trả kiểu Lệ Quyên thì nghệ sĩ, ngôi sao có hơn gì những người chống đối chị?

Sau những màn đáp trả có một không hai của Lệ Quyên, một bộ phận dư luận liền đưa giọng ca “Giấc mơ có thật” vào danh sách những nghệ sĩ “mỏ hỗn”.

Kể ra cũng không oan!

Nhưng xếp Lệ Quyên vào danh sách “mỏ hỗn” vẫn là nương nhẹ tay. Tại sao một nghệ sĩ, một người làm văn hoá lại dùng sự thiệt thòi, đau đớn của người khác (bại não, thần kinh) để thành câu chửi, câu nguyền rủa một đối tượng mình không ưa? Nếu không giúp gì cho những người chịu thiệt thòi, khiếm khuyết thì cũng không được phép làm tổn thương họ bằng lời nói. Đó là ứng xử cần có trong một xã hội đề cao sự nhân văn.

Chị ngày càng bành trướng phạm vi hoạt động. Lần này, người ta thấy chị mạnh dạn sang tận “nhà” của chị đẹp Hồng Nhung để “chiến đấu”.

Antifan bây giờ bị chị đẹp gọi là vong: “Chúc mừng các vong. Cố lên, làm hương hỏa cả đời ăn không hết, cố lên khi còn nhỏ đã bất nhân, về già hưởng phúc hen các em”.

Mắng xong người ta, Lệ Quyên lại quay sang ca ngợi mình: “Chị ngay thẳng đàng hoàng, chị yên tâm công tác lắm”.

Antifan không vừa: “Chị mở miệng ra là vong thì ai cũng biết chị thiện lành rồi”.

Nếu che tên tài khoản, ai dám nghĩ người vừa xả những ngôn từ trên lại là ngôi sao ca nhạc đình đám đứng trên sân khấu hát rằng: “Và nếu bây giờ em đây được chết một lần/Chết cho tình yêu sẽ bất tận/Chẳng có bao giờ em thấy ân hận/Chỉ cần em biết em luôn hằng yêu anh”.

Hát hay nên được tha thứ?

Không thể phủ nhận Lệ Quyên là ca sĩ có thực lực. Trên sân khấu không cần dàn múa yểm trợ Lệ Quyên vẫn cứ thu hút như thường bằng chính nội lực của mình. Ngay cả hát bằng micro của những người hát rong chị vẫn khiến đám đông chứng kiến phải lặng người.

Có những bản tình ca như được sinh ra cho tiếng hát Lệ Quyên. Giấc mơ có thật, Thôi đừng chiêm bao, Nếu em được lựa chọn… dù bao ca sĩ cover, khán giả vẫn chỉ nhớ đến chị.

Khán giả theo dõi Lệ Quyên còn cho điểm chị nhờ khả năng hát live tốt: “Hát như nuốt đĩa” là lời khen dành cho chị.

Hiếm ca sĩ nào cân cả live show kéo dài vài tiếng mà vẫn giữ phong độ ổn định đến tận tiết mục cuối cùng như Lệ Quyên. Cũng không thể không kể đến đóng góp của Lệ Quyên khi đưa bolero tái sinh mạnh mẽ. Chị làm nóng lại một số ca khúc cũ như Sầu tím thiệp hồng, Trả lại thời gian, Duyên phận, Sương lạnh chiều đông… Lệ Quyên cũng là một nghệ sĩ luôn chăm chút vẻ ngoài mỗi lần xuất hiện. Với giọng ca Giấc mơ có thật, khán giả được thoả mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Giá như Lệ Quyên chỉ hát-2

Không chỉ khán giả mà đồng nghiệp cũng dành nhiều lời có cánh cho Lệ Quyên. Quang Lê từng hài hước ví chỉ riêng Lệ Quyên là pa-tê Pháp, trong khi các ca sĩ khác là "nước mắm nhĩ".

Phải chăng vì những ưu điểm trên nên nhược điểm khi cánh màn nhung khép lại của chị dễ được khán giả bỏ qua?

Sau bao lần vướng ồn ào “mỏ hỗn”, Lệ Quyên vẫn là cái tên để bán vé, chị vẫn đắt “sô”, vẫn sống trong “hào quang rực rỡ”... Có ý kiến cho rằng: Cho dù Lệ Quyên có “mỏ hỗn” nhưng chỉ là hỗn với antifan. Còn với khán giả của chị, chị luôn hết mình với họ và trân trọng họ. Cho nên, live show hay minis how của chị đều đầy ắp khán giả.

Có phải khán giả đang làm hư ngôi sao?

Chọn nghề “làm dâu trăm họ” nghĩa là phải chịu được “nhiệt” khen - chê, lắm khi phải đối mặt với những lời bình vô cảm hoặc kém văn hóa. Không một nghệ sĩ nào không có antifan, kể cả nghệ sĩ cố gắng giữ gìn hình ảnh sạch.

Phạm Băng Băng từng nói: “Nghề này (tức nghề làm nghệ sĩ) không phù hợp với những người dễ bị tổn thương”. Còn Dương Mịch cho rằng có những người không ưa mình cũng rất đỗi bình thường: “Tôi không phải là đồng nhân dân tệ, nên không có khả năng làm cho mọi người, ai ai đều thích tôi được. Thậm chí có người còn không thích tiền cơ mà”.

Giá như Lệ Quyên bình tĩnh được như Phạm Băng Băng hay Dương Mịch của làng giải trí Hoa ngữ.

Nhiều khán giả cho rằng, nếu muốn giữ được “hào quang rực rỡ” bền lâu, Lệ Quyên chỉ nên tập trung hát, đừng đôi co trên mạng xã hội, lên sân khấu cũng nên kiệm lời. Bởi Lệ Quyên không có khả năng ăn nói duyên và hoạt bát như Hà Anh Tuấn.

Xem dự án The Best Cover, Lệ Quyên kết hợp Hoài Sa, trong mưa lời khen dành cho tiếng hát nồng nàn của chị, còn có một số bình luận đáng suy nghĩ: “Giá Lệ Quyên cứ hát thôi, đừng nói, thì hay biết bao. Làm mỗi lần tôi nghe phải tua đi 50 giây đầu tiên”, “Lệ Quyên đừng nói sẽ hay hơn, nói nhiều nghe mệt tai và vô nghĩa”…

Dù đang là chị đẹp được sủng ái của làng ca nhạc Việt, Lệ Quyên cũng đừng chủ quan. Thị trường ca nhạc trăm hoa đua nở chắc không thiếu ca sĩ vừa hát hay vừa đem lại cảm giác mãn nhãn cho khán giả, mà lại không “mỏ hỗn”.

Nhìn xem, sau một hồi Lệ Quyên đạp gió, rẽ sóng đã xuất hiện những nhóm anti chị đẹp rồi.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/gia-nhu-le-quyen-chi-hat-post1607496.tpo

Lệ Quyên


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.