Giấu bố mẹ đi thi, không khóa Facebook ngay khi đăng quang - Đỗ Thị Hà là điển hình của Cự Giải lì lợm nhưng không phải dạng vừa?

Có thể nói tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà chính là một Cự Giải khá điển hình.

Tối 20/11 vừa qua, Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 đã chính thức diễn ra với ngôi vị cao nhất thuộc về Đỗ Thị Hà. Cô gái 19 tuổi đến từ mảnh đất Thanh Hóa đang từ một sinh viên NEU bình thường bỗng chốc trở thành tân Hoa hậu, đại diện cho sắc đẹp Việt Nam chỉ sau một đêm.

Tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà được coi là một nhân tố hết sức thú vị của cuộc thi. Từng là thí sinh không mấy nổi nhưng càng vào sâu, Hà càng tỏa sáng. Để rồi giờ phút cô đăng quang, tất cả đều phải "tâm phục khẩu phục". Góp phần đưa Đỗ Thị Hà chạm vào vương miện thành công, nhiều người cho rằng ngoài nhan sắc còn có sự ảnh hưởng không nhỏ từ chính tính cách đậm chất cung hoàng đạo của chính cô. Được biết, Đỗ Thị Hà sinh ngày 20/07/2001, thuộc chòm sao Cự Giải. Càng đi sâu tìm hiểu, bạn sẽ càng nhận ra tân Hoa hậu thực sự là một Cự Giải rất điển hình

Một cô nàng thích phiêu lưu, hay lì lợm theo cách rất âm thầm?

Cự Giải (những người sinh từ 22/6 đến 22/7) chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách những cung hoàng đạo có nhiều người nổi tiếng nhất. Theo các nghiên cứu chiêm tinh, đây là cung hoàng đạo mang tính chất tiên phong, luôn mạnh mẽ, ham mê phiêu lưu, có mục tiêu rõ ràng và quyết liệt.

Ngoài ra, Cự Giải còn lì lợm một cách... âm thầm. Họ không phải kiểu người sẽ vùng vằng "Tôi không làm" mà là miệng vẫn "Dạ dạ vâng vâng", mặt mũi trông có vẻ đồng tình nhưng sẽ âm thầm làm điều mình muốn, đôi khi ngược lại với kì vọng của người khác. Và tân Hoa hậu của chúng ta đúng là một người như thế!

Giấu bố mẹ đi thi, không khóa Facebook ngay khi đăng quang - Đỗ Thị Hà là điển hình của Cự Giải lì lợm nhưng không phải dạng vừa?-1

Đỗ Thị Hà mang tính cách thích phiêu lưu, rất quyết liệt đậm chất Cự Giải

Về tính ưa phiêu lưu, chính quyết định dự thi của "nàng Cua" Đỗ Thị Hà ngay từ đầu đã phần nào nói lên điều đấy. Hà vốn dự định đến Hoa hậu Việt Nam 2022 mới cọ sát để bản thân thêm cứng cáp, nhưng rồi được sự động viên từ bạn bè, Hà mạnh dạn dấn thân vào đấu trường sắc đẹp lớn nhất khi mới 19 tuổi với điều kiện thiếu thốn đủ đường.

Theo chia sẻ, Hà thậm chí còn giấu bố mẹ để đăng ký dự thi. Mỗi tháng, Hà được bố mẹ hỗ trợ 2 triệu đồng tiền sinh hoạt phí - một con số không quá lớn ở giữa Thủ đô nên để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi, cô nàng đã phải cố gắng dành dụm, chi tiêu hết sức hợp lý. Thấu hiểu khó khăn của gia đình, Hà chủ động đi thuê trang phục hoặc xin tài trợ từ BTC. Nàng Hậu dùng chính câu chuyện của mình để chứng minh sự lì lợm, trái khoáy đậm tính Cự Giải hoàn toàn có thể mang lại những thành công hết sức bất ngờ.

Giấu bố mẹ đi thi, không khóa Facebook ngay khi đăng quang - Đỗ Thị Hà là điển hình của Cự Giải lì lợm nhưng không phải dạng vừa?-2

Hỏi Hà có lì lợm không? Lì chứ, mà người ta lì một cách âm thầm thôi!

Một cô nàng luôn năng động và tràn đầy năng lượng?

Ngay giờ phút Đỗ Thị Hà đăng quang, người ta đã thấy ở cô một nguồn năng lượng vô cùng tích cực. Đó là nụ cười sáng bừng cả sân khấu Chung kết, là cách trả lời vừa vô tư lại vừa thông minh trong buổi họp báo, là chính mình trên trang Facebook/ Instagram cá nhân... Bản tính của những người cung Cự Giải là vậy: khôn ngoan, trung thực, năng động và luôn tràn đầy năng lượng.

Sự chăm chỉ, hết mình cho công việc mà Cự Giải có thì nàng Hậu cũng có. Cô nàng hiện là sinh viên lớp Luật Kinh doanh, Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE của trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Đặc biệt, Hà còn là thành viên của Đội Lễ tân NEU - nơi tập hợp các sinh viên ưu tú sẽ đón tiếp những đại biểu cấp cao về thăm trường.

Giấu bố mẹ đi thi, không khóa Facebook ngay khi đăng quang - Đỗ Thị Hà là điển hình của Cự Giải lì lợm nhưng không phải dạng vừa?-3

Giấu bố mẹ đi thi, không khóa Facebook ngay khi đăng quang - Đỗ Thị Hà là điển hình của Cự Giải lì lợm nhưng không phải dạng vừa?-4

Nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi nàng Hậu 19 tuổi

Theo bạn bè, tân Hoa hậu có tính cách hòa đồng, sự kiện nào cũng nhiệt tình tham dự đầy đủ. Dù tham gia CLB tích cực nhưng cô nàng không bao giờ bỏ bê chuyện học. Đỗ Thị Hà luôn nhiệt tình trong hoạt động nhóm, luôn là người trả lời inbox nhóm nhiều nhất. Lúc đi chơi, cô cũng là một trong những người hăng hái nhất team.

Bằng trọn vẹn đặc trưng tính cách hăng hái, hòa đồng của mình, Hà giỏi nhất trong việc lan tỏa niềm vui, chia sẻ năng lượng đến với mọi người xung quanh. Nhìn hình ảnh người đẹp xứ Thanh giản dị mà cười tỏa nắng khi đi làm tình nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, ai nấy đều bất giác mỉm cười theo vì rằng Cự Giải này sao mà dễ mến thế!

Giấu bố mẹ đi thi, không khóa Facebook ngay khi đăng quang - Đỗ Thị Hà là điển hình của Cự Giải lì lợm nhưng không phải dạng vừa?-5

Bằng nụ cười và sự hòa đồng của mình, Đỗ Thị Hà luôn truyền được nguồn năng lượng tích cực

Khác với nhiều thí sinh khác ngay từ khi bước chân vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã "thanh lọc" hết các tài khoản MXH của mình để tránh scandal đáng tiếc, Hà vẫn để nguyên mọi thứ đúng tình trạng của nó. Tính trung thực của Cự Giải không cho phép cô lấp liếm mọi thứ như vậy. Đôi ba câu nói tục ừ thì hơi mất thiện cảm, nhưng bù lại, nó cho thấy sự vô tư, thật thà và thực tế là cũng khá cute của tân Hoa hậu.

Một cô nàng điển hình cho kiểu người của gia đình?

"Con cua" Cự Giải nghe thì rất ngang bướng, lạnh lùng nhưng thực chất lại là những người sống rất tình cảm. Họ hay suy nghĩ cho người khác quá nhiều và sẵn sàng nhận luôn phần thiệt về cho mình. Trong trường hợp đó là người nhà thì thậm chí họ còn sẵn sàng hy sinh nhiều hơn. Với nét tính cách này, chúng ta đã được thấy qua chính quyết định giấu bố mẹ đi thi ban đầu của Đỗ Thị Hà.

Bố mẹ đều làm nông, lại ở xa nên Hà không muốn mọi người phải lo lắng cho mình. Cái gì tự làm được thì cô sẽ làm, để vơi bớt gánh nặng vất vả của gia đình. Trước cuộc thi, ngoài số tiền ăn ít ỏi bố mẹ gửi hàng tháng, Hà chưa bao giờ xin thêm đồng nào, thay vào đó cô nàng sẽ tự làm thêm từ phục vụ đến mẫu ảnh để trang trải cuộc sống.

Hồi còn ở nhà, Hà còn sẵn sàng xắn quần lội ruộng làm việc đồng áng phụ gia đình. Ở những khoảnh khắc ấy, không có cô nữ sinh học giỏi toàn diện được thầy yêu bạn mến, cũng không có gái xinh với tiềm năng trở thành Hoa hậu tương lai mà chỉ có cô con gái nhỏ út ít của bố mẹ Hà mà thôi.

Giấu bố mẹ đi thi, không khóa Facebook ngay khi đăng quang - Đỗ Thị Hà là điển hình của Cự Giải lì lợm nhưng không phải dạng vừa?-6

Giấu bố mẹ đi thi, không khóa Facebook ngay khi đăng quang - Đỗ Thị Hà là điển hình của Cự Giải lì lợm nhưng không phải dạng vừa?-7

Những hình ảnh mộc mạc của tân Hoa hậu chiếm được nhiều cảm tình

Có thể nói Cự Giải phần lớn đều là kiểu người của gia đình, họ cảm thấy rất vui nếu được về nhà ăn cơm cùng bố mẹ, luôn nhìn vào hạnh phúc của chính gia đình mình để làm chuẩn mực sau này cho chuyện tình cảm. Hoa hậu Cự Giải Đỗ Thị Hà không khác là mấy. Được biết, trước khi tham gia dự án Người đẹp Nhân ái nằm trong khuôn khổ cuộc thi, được nghỉ mấy ngày thôi nhưng Đỗ Thị Hà đã lập tức về quê để thăm nhà và chăm sóc ông bà đã già yếu. Cô quan niệm rằng điều nhân ái chính là từ những hoạt động thường ngày và từ những người gần với mình nhất. Bên cạnh đó, điều mong muốn lớn nhất của Hà sau khi kết thúc chuỗi sự kiện dày đặc hậu đăng quang đơn giản là về ngay nhà và ôm bố mẹ, chỉ vậy thôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/giau-bo-me-di-thi-khong-khoa-facebook-ngay-khi-dang-quang-do-thi-ha-la-dien-hinh-cua-cu-giai-li-lom-nhung-khong-phai-dang-vua-220202111231345384.htm

Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.