Huỳnh Anh viết hẳn tập làm văn phân tích để giải thích phát ngôn gây tranh cãi, netizen phản ứng: Đọc xong càng không hiểu gì!

Đọc xong bài phân tích của Huỳnh Anh, dân mạng có phục không nhỉ?

Cách đây 1 hôm, Huỳnh Anh bất ngờ vướng ồn ào sau bình luận thể hiện thái độ khó chịu khi fan khuyên nhủ nên ngủ sớm cho đẹp. Cụ thể, Huỳnh Anh viết: "Nhà mẹ anh đập hết gương từ bé nên anh không cảm thấy đẹp trai là một sự cần thiết em. Sáo rỗng". Phát ngôn này của nam diễn viên gây ra một cuộc tranh cãi lớn trên MXH, đa phần cho rằng Huỳnh Anh có thái độ quá đáng trong khi bạn fan kia có lòng tốt.

Giữa lùm xùm, Huỳnh Anh đã chính thức lên tiếng, anh còn đầu tư hẳn 1 tập làm văn phân tích từng chi tiết từng câu chữ để minh oan cho bản thân. Huỳnh Anh khẳng định bình luận của anh không có gì gay gắt cả và từ "sáo rỗng" trong câu này được hiểu theo một nghĩa khác chứ không mang ý tiêu cực như dân mạng đang bàn tán.

Nguyên văn tập làm văn minh oan của Huỳnh Anh:

Các bạn không hề biết mình là con người thế nào. Hầu hết những người vào chửi họ thậm chí còn không biết hết câu chuyện từ đầu ra sao.

Mình chẳng có gì gay gắt cả.

Câu nói "Mẹ anh hồi nhỏ đập hết gương..." bắt nguồn từ câu nói đùa của Đạo Diễn sân khấu TÙNG JOHN hay nói đùa: "Thằng Huỳnh Anh hồi nhỏ mẹ nó đập hết gương nên nó không biết mình như thế nào đâu".

Giả dụ khi bạn có một ý tưởng gì đó và bạn viết nó ra cặm cụi trên cả một trang giấy. Bạn chia sẻ nó lên như một dạng nhật kí cá nhân, rồi ai đó bảo bạn "Thôi đi ngủ đi cho đẹp trai". Bạn sẽ thấy lời nói đó sáo rỗng vô cùng. Lời nói đó "sáo rỗng" đối với bạn chứ không phải ý bạn nói về con người đã nói ra câu đó sáo rỗng.

Hãy làm một bài tập làm văn "Tiếng Việt" cơ bản để phân tích câu nói của mình nào.

Đề bài đưa ra như sau:

Ở nhà mẹ anh đập hết gương từ bé nên "anh cảm thấy đẹp trai là không cần thiết em. "mặt cười" sáo rỗng.

Vậy thì cái vế sau của icon "mặt cười" có ý bổ trợ cho câu "anh cảm thấy đẹp trai là không cần thiết". (Còn câu trên chỉ là đùa, không hiểu sao mình nói thì không buồn cười thôi).

NẾU CHỈ CẦN ĐẸP TRAI KHÔNG THÔI THÌ SÁO RỖNG. Ý mình là vậy đấy. (viết hoa tiếng Việt to đùng, có dấu để nhấn mạnh và cho đỡ hiểu lầm).

Mình không ý kiến ý cò gì về việc các bạn đặt cái sự đẹp trai lên trên cái não.

Nhưng bỏ qua mình đi nhé các bạn. Bạn nào vào chửi thêm là mình không có thì giờ để giải thích cho các bạn thêm về tiếng Việt được nữa.

Mời bạn ra khỏi diễn đàn của mình.

Ngay sau chia sẻ của Huỳnh Anh, nhiều dân mạng nhanh chóng để lại bình luận: "Anh đang viết gì đấy", "Đọc xong lại càng không hiểu gì", "Thôi im lặng cho lành",....vì nam diễn viên có bài phân tích quá dài nhưng lại không đánh đúng trọng tâm. Đa phần dân tình đều cho rằng lời biện minh của Huỳnh Anh chưa thật sự thuyết phục, 1 số người hâm mộ lại khuyên nam diễn viên nên giữ im lặng, dành thời gian cho bản thân thay vì đôi co trên MXH như thế này.

Huỳnh Anh viết hẳn tập làm văn phân tích để giải thích phát ngôn gây tranh cãi, netizen phản ứng: Đọc xong càng không hiểu gì!-1

Đọc xong tập làm văn phân tích của Huỳnh Anh, dân tình càng thêm rối vì không đánh đúng trọng tâm

Huỳnh Anh viết hẳn tập làm văn phân tích để giải thích phát ngôn gây tranh cãi, netizen phản ứng: Đọc xong càng không hiểu gì!-2

Dân mạng khuyên Huỳnh Anh nên giữ im lặng và rút kinh nghiệm hay vì đôi co trên MXH như thế này.

Huỳnh Anh viết hẳn tập làm văn phân tích để giải thích phát ngôn gây tranh cãi, netizen phản ứng: Đọc xong càng không hiểu gì!-3

Sau ồn ào này, Huỳnh Anh có lẽ nên cẩn trọng hơn khi bình luận để tránh phải làm tập làm văn thế này.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/huynh-anh-viet-han-tap-lam-van-phan-tich-de-giai-thich-phat-ngon-gay-tranh-cai-netizen-phan-ung-doc-xong-cang-khong-hieu-gi-20200706072512338.chn

Huỳnh Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.