Hà Anh: 'Chủ tịch Miss Grand phải xin lỗi Thiên Ân'

Hà Anh cho rằng Thiên Ân không đáng phải nhận những lời chê bai ngoại hình từ ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International.

Tối 26/10, người mẫu Hà Anh phản ứng trước những chia sẻ của ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International - về Đoàn Thiên Ân. Hà Anh cho rằng việc người đứng đầu một cuộc thi sắc đẹp lớn của thế giới có những phát ngôn miệt thị ngoại hình (body shaming) thí sinh là điều không thể chấp nhận được.

"Dẫu biết một cuộc thi sắc đẹp là chấm sắc đẹp gương mặt, hình thể và trí tuệ (50%-30%-20%). Nhưng với cương vị là chủ tịch một cuộc thi sắc đẹp, ông công khai chỉ trích những nhược điểm cơ thể của thí sinh, cũng là một phụ nữ như một món hàng hóa hoàn toàn không ổn. Khi xem phần chữ chạy phiên dịch ở video của ông, tôi cứ nghĩ rằng đây là trò đùa. Không thể nào có việc ông nói ra những điều này với Ân và fan Việt Nam", Hà Anh cho biết.

Hà Anh: Chủ tịch Miss Grand phải xin lỗi Thiên Ân-1

Hà Anh: Chủ tịch Miss Grand phải xin lỗi Thiên Ân-2

Chủ tịch Miss Grand International bị chỉ trích vì miệt thị ngoại hình Thiên Ân.

Theo Hà Anh, Chủ tịch Miss Grand International phải xin lỗi Thiên Ân vì đã hạ thấp cô trong mắt khán giả trong nước và quốc tế.

Ngoài Hà Anh, nhiều sao Việt cũng thể hiện sự bất bình trước những phát ngôn đầy tính miệt thị ngoại hình của ông Nawat Itsaragrisil. Minh Tú chia sẻ: "Mọi hình thể đều đẹp, hãy ngưng miệt thị ngoại hình".

Trước đó, vào ngày 26/10, ông Nawat Itsaragrisil chia sẻ lý do Đoàn Thiên Ân, đại diện Việt Nam, trượt top 10 trong cuộc thi năm nay.

Theo lời ông Nawat, Thiên Ân là thí sinh duy nhất có "phần thân trên dài hơn thân dưới, phần hông to". Do vậy, cô không đáp ứng được tiêu chí hình thể.

Những chia sẻ của người đứng đầu cuộc thi hoa hậu khởi nguồn từ Thái Lan gây luồng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Rất đông ý kiến chỉ trích ông Nawat đã miệt thị ngoại hình Thiên Ân và kêu gọi tẩy chay cuộc thi.

"Hãy đổi tên cuộc thi thành Miss body shaming. Tôi không ngờ Chủ tịch của cuộc thi lớn có thể buông những lời như vậy", một bình luận bức xúc. Chung quan điểm này, người khác nói thêm: "Thiên Ân đã cố gắng rất nhiều, từ cách catwalk, thần thái đến ứng xử, cô ấy đều làm tốt, hãy công nhận điều đó. Khuyết điểm ngoại hình có thể khắc phục bằng cách ăn mặc".

Tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022, Đoàn Thiên Ân dừng chân ở top 20 nhờ thắng giải bình chọn từ khán giả. Việc trượt top 10 khiến Thiên Ân dường như hụt hẫng.

Cô ôm Thùy Tiên, bật khóc nức nở ở hậu trường chung kết Miss Grand. Trong video, Thiên Ân nói chưa thể tin vào kết quả này. Thùy Tiên động viên Thiên Ân hãy mỉm cười khi bước lên sân khấu. Hoa hậu Hòa bình 2021 nhắn Thiên Ân: "Mọi người tự hào về em".

Theo Zing


Đào Thiên Ân

Hà Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.