Nghệ sĩ Việt dính ma túy: Hiệp Gà tai tiếng và hành trình vất vả tìm lại chính mình

Không chỉ có Hữu Tín, diễn viên hài Hiệp Gà cũng từng trải qua một chặng đường tù tội, tai tiếng đầy đắng cay liên quan đến ma túy mà hiện tại, sau nhiều năm trôi qua cũng khó gột rửa.

Hiệp Gà - vất vả lớn lên từ cuộc sống chăn trâu, cắt cỏ

Chia sẻ với báo Công an nhân dân, Hiệp Gà cho biết anh sinh ra trong một gia đình nông dân ở huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, vất vả lớn lên từ cuộc sống chăn trâu, cắt cỏ.

Khoảng năm 1996, Hiệp Gà thi đỗ vào Trường Sân khấu - Điện ảnh, có những lúc Hiệp phải đi bốc vác thuê, đi làm xe ôm để lấy tiền ăn học.

Sau khi ra trường, Hiệp Gà từng đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ, từng được trao giải trong Gala cười của 2 năm (2004, 2005), được nhiều khán giả yêu mến bởi cái duyên, cái tài gây cười của mình.

Sự nghiệp trượt dài vì ma túy

Thế những, khi tài năng đang nhen nhóm nở thì anh sa lầy vào con đường ma túy. Chia sẻ với báo Công an nhân dân, Hiệp Gà cho biết, từ năm 1997, khi đang học tại Trường Sân khấu - Điện ảnh, anh bị đám nghiện cho hút thử ma túy lần đầu tiên, say, nôn nao, khó chịu đến 2 ngày trời.

Đến năm 2001, khi đã có chút tiếng tăm trong làng diễn hài Việt Nam, Hiệp "gà" tự huyễn hoặc mình hơn bằng những cuộc ăn chơi với đám bạn bè trong xã hội. Bia rượu, nhạc mạnh luôn đồng hành với ma túy.

Đến giờ, Hiệp Gà cũng không nhớ mình đã hút tiếp liều ma túy thứ 2 từ buổi nào, chỉ nhớ rằng, thấy nó không còn cảm giác sợ như lần đầu, mà thấy lâng lâng, thích thú. Thế rồi, không làm chủ được mình, Hiệp Gà cứ sa dần, phụ thuộc vào ma túy.

Bị bắt vì tàng trữ ma túy, kết án 2 năm tù

Năm 2007, Hiệp Gà và vợ thuê xe ôtô tự lái đi diễn tại Thanh Hóa thì bị tổ tuần tra của Công an phường Phương Liên áp sát, kiểm tra và bắt giữ vì hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, kết án 2 năm tù.

Những ngày đầu ở trại, Hiệp Gà cho biết anh mất ngủ vì phải cố gắng quên "nàng tiên nâu". Khi cơ thể khỏe mạnh, anh lại trằn trọc vì nhớ cô con gái 4 tuổi rất đáng yêu. “Có lần nằm nhớ giọng con hát qua điện thoại: "Ba sẽ là cánh chim cho con bay thật xa...", bạn bè đã phát hiện tôi nằm khóc và thức trắng đêm” - Hiệp Gà từng chia sẻ.

Bỏ nhiều cơ hội lớn vì án ma túy

Sau khi ra tù nam nghệ sĩ đã trở lại với ánh đèn sân khấu. Thế nhưng không thể phủ nhận, việc dính vào ma túy đã khiến sự nghiệp anh gây dựng trước đó coi như mất sạch. Sau đó, Hiệp Gà chỉ đi diễn tỉnh và không còn xuất hiện trên sóng truyền hình như xưa.

Hiệp Gà tâm sự anh có thời gian dài an phận với cuộc sống ở quê, sinh hoạt đều đặn: Ăn sáng xong, tới 9h30 để ra quán uống bia cùng bạn đến khi nào mẹ gọi thì về ăn cơm trưa. Sau giấc ngủ trưa đi đá bóng, rồi về chơi với con; đến tối có show thì đi diễn, thỉnh thoảng đêm lại nhậu.

Nghệ sĩ Việt dính ma túy: Hiệp Gà tai tiếng và hành trình vất vả tìm lại chính mình-1

Có thời gian anh phải nhập viện vì sức khỏe yếu do đi nhậu nhiều. Phải mất một thời gian dài sau đó, Hiệp Gà mới vực lại được tinh thần để làm mới mình.

"Nhìn đồng nghiệp và nhiều diễn viên trẻ đứng trên sân khấu mà tôi từng tự hào, nói không chạnh lòng là nói dối. Nhiều khi, tôi thấy xấu hổ và có chút tự ti. Tôi từng tự vấn chính mình: Giá như lúc ấy mình làm thế này, mình không làm thế kia, có lẽ mọi chuyện đã khác. Nhưng đó không phải áp lực hay là điều khiến tôi trăn trở nhất. Tôi tiếc vì khi cơ hội đến mà mình không thể phát huy, tận dụng để đẩy nó lên một tầm cao mới” - Hiệp Gà chia sẻ.

Hiện tại, Hiệp Gà khẳng định, anh sẽ cố gắng để khán giả khi nhắc tới mình sẽ không phải là nhắc tới những lùm xùm xung quanh nữa mà là một nghệ sĩ tràn đầy năng lượng.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/nghe-si-viet-dinh-ma-tuy-hiep-ga-tai-tieng-va-hanh-trinh-vat-va-tim-lai-chinh-minh-d182367.html

Hiệp Gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.