Hiệp Gà: "Tôi là người có quá nhiều tội lỗi"

"Tôi cảm thấy mình là người may mắn, vì vấp ngã và tai tiếng nhiều như vậy nhưng anh em đồng nghiệp không kỳ thị, không ruồng bỏ", Hiệp Gà chia sẻ.

Quá khứ ít biết của "quái kiệt làng hài phía Bắc" - Hiệp Gà

Hiệp Gà là một "ca lạ" của làng hài phía Bắc. Anh xuất thân là chàng sinh viên tỉnh lẻ nhưng chỉ sau 3 tiểu phẩm đã trở thành Diễn viên trẻ triển vọng của Gala Cười.

Nhắc tới xuất thân của mình, Hiệp Gà tự hào chia sẻ rằng anh sinh ra trong gia đình có truyền thống về văn nghệ quần chúng:

"Tôi sinh ra trong gia đình có truyền thống về văn nghệ. Bố tôi là bộ đội phục viên, ông về làng và đảm nhiệm vị trí Trưởng ban văn hóa xã. Bố nổi tiếng khắp làng trên xóm dưới với nghề MC đám cưới. 80% những câu chuyện tiếu lâm tôi hay kể cho mọi người bây giờ là do "học mót" từ bố.

Sau khi học xong THPT, tôi quyết định thi 2 trường: Nhạc viện và Sân khấu điện ảnh. Thú thực, nộp hồ sơ vậy thôi chứ trong tôi lúc đó trường Sân khấu Điện ảnh là một cái gì đó rất xa vời, không thể hình dung nổi.

Hiệp Gà: Tôi là người có quá nhiều tội lỗi-1

Diễn viên Hiệp Gà.

Tôi từ Hưng Yên lên Hà Nội mới biết rằng tỷ lệ "chọi" để vào trường là 1/500 và phải thi tới hơn 10 ngày mới hết thí sinh. Tôi ở nhờ một phòng trong ký túc xá, gặm nhấm nỗi buồn vì thấy các bạn chuẩn bị tiểu phẩm để thi rất kỹ còn mình thì tay trắng.

Đã định bỏ về, nhưng tôi lại nghĩ đằng nào cũng lên tới đây rồi, xem các bạn thi như thế nào cho biết. Chứng kiến mọi người diễn thử trước mặt các thầy, tôi tự thấy "nếu chỉ có thế thì mình cũng làm được". Nghĩ vậy, tôi quyết tâm đợi thêm 3 ngày nữa để đến lượt mình thi.

Thời điểm đó, tôi là một thanh niên tỉnh lẻ, còn nói ngọng "l-n", nhưng diễn xong cả 2 tiểu phẩm thì các thầy đều cười. Sau khi qua vòng sơ tuyển, tôi bỏ thi Nhạc viện và tập trung thi Sân khấu Điện ảnh vì có niềm tin rằng mình sẽ đỗ.

Năm ấy khi nhận giấy báo trúng tuyển, niềm vui lan tỏa không chỉ trong gia đình tôi mà còn cả trong làng, trong xã. Thời ấy đỗ Sân khấu Điện ảnh vinh dự hơn đỗ các trường khác rất nhiều. Thậm chí, ở nhà tôi mọi người còn treo băng rôn, bà con tới chúc mừng rất đông".

Hiệp Gà: Tôi là người có quá nhiều tội lỗi-2

"Thời ấy đỗ Sân khấu Điện ảnh vinh dự hơn đỗ các trường khác rất nhiều".

Chẳng dễ dàng gì mới đậu vào trường Sân khấu Điện ảnh nên Hiệp Gà đã dốc sức học tập. Có lẽ không nhiều người biết rằng thời đó, Hiệp Gà lại là chàng sinh viên chăm học, chân chất như thế này:

"Vì cảm thấy vinh quang, may mắn khi đỗ vào trường nên tôi rất coi trọng việc học hành. Các bạn khác còn trốn học đi diễn, riêng tôi từ chối tất cả những lời mời đi diễn, tập trung toàn bộ thời gian để học hành và năm nào cũng giành được học bổng.

Ngày ấy, học bổng mỗi tháng được 100.000 đồng, thế là tôi đã đóng được một nửa tháng tiền cơm rồi, chỉ còn cần xin thêm bố mẹ một nửa tiền nữa mà thôi.

Biết hoàn cảnh gia đình cũng chẳng dư giả gì nên ngoài giờ học, tôi cũng tìm cách để có thêm thu nhập trang trải cho sinh hoạt phí. Buổi tối tôi thường cùng với anh bạn đi vác xi măng từ xe xuống kho bãi. Tối nào rảnh, tôi chờ các bạn tới ký túc xá để tán gái thì tranh thủ mượn xe của họ để chạy thêm một vài "cuốc" xe ôm".

Hiệp Gà: Tôi là người có quá nhiều tội lỗi-3

Hiệp Gà từng là sinh viên chăm chỉ, ưu tú của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Ở trong trường, Hiệp Gà thường bị thầy giáo chủ nhiệm trêu là diễn viên xấu nhất miền Bắc. Anh bảo, đây là câu nói để khích lệ anh cố gắng học tập, rèn luyện mà thôi.

Với ý chí quyết tâm cộng thêm chút may mắn, Hiệp Gà ra trường và nhanh chóng nổi tiếng. Tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội xong, anh "đầu quân" ngay cho Nhà hát Tuổi trẻ.

Năm 2003 là năm đầu tiên chương trình Gala Cười ra mắt khán giả. Hiệp Gà là một trong số ít những diễn viên hài trẻ được tham gia chương trình.

Đáng nói hơn, anh còn "ẵm" giải Diễn viên trẻ triển vọng của chương trình. Năm đó, chỉ có 2 diễn viên được vinh danh ở hạng mục này là Hiệp Gà và Việt Hương.

Ở Gala Cười 2004, Hiệp Gà "thừa thắng xông lên", có tên trong 2 giải thưởng: Nhóm hài được yêu thích nhất và Diễn viên/Nhóm hài được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Cũng trong năm 2004, Hiệp Gà xuất hiện trong chương trình Táo quân của VTV. Đây là chương trình hài uy tín, diễn xuất bên cạnh nhiều diễn viên gạo cội.

Hiệp Gà: Tôi là người có quá nhiều tội lỗi-4

Thời mới vào nghề, Hiệp Gà nhanh chóng nổi tiếng và được xem như "quái kiệt" của làng hài phía Bắc.

"Tôi là người có quá nhiều tội lỗi. Nhưng tôi vẫn còn ngày mai..."

Nhắc tới ngày đậu Đại học, mắt Hiệp Gà ánh lên sự tươi vui, hào hứng nhưng nhắc tới những đỉnh cao của sự nghiệp sau khi ra trường, anh lại trùng giọng và ngậm ngùi:

"Nghĩ lại những điều này, tôi cảm thấy mình thật có lỗi. Sự nổi tiếng đến với tôi quá nhanh, tôi dần đánh mất mình trong những cuộc vui. Bây giờ nhìn lại tôi cảm thấy tiếc vì đã quá vô trách nhiệm với cuộc đời mình".

Sau những ồn ào vì ma túy, những scandal ứng xử và những cuộc tình chóng vánh, Hiệp Gà có một khoảng thời gian dài an phận với cuộc sống ở quê:

"Những ngày ấy lịch sinh hoạt của tôi đều đặn như sau: Ăn sáng xong, tôi chờ tới 9h30 để ra quán uống bia cùng mấy người bạn đến khi nào mẹ gọi thì về ăn cơm trưa. Sau giấc ngủ trưa tôi lại chờ các bạn gọi đi đá bóng, về chơi với con một chút, đến tối có show thì đi diễn, thỉnh thoảng đêm lại nhậu.

Cuộc sống của tôi cứ triền miên, đều đặn như thế! Không phải vì tôi chán đời rồi trốn trong men rượu đâu, mà chỉ đơn giản là tôi cảm thấy vui khi ngồi nhậu cùng bạn bè. Tôi thấy cuộc sống như vậy là đủ hài lòng rồi, chẳng cần thêm thắt, thay đổi gì nữa cả".

Hiệp Gà: Tôi là người có quá nhiều tội lỗi-5

"Tôi thấy cuộc sống như vậy là đủ hài lòng rồi, chẳng cần thêm thắt, thay đổi gì nữa cả".

Thế nhưng, như lời Hiệp Gà nói, bất chấp việc anh lầm đường lạc lối, tổ nghiệp vẫn chiếu cố tới anh. Dù đã quyết định sống an phận nhưng cái tên Hiệp Gà vẫn nhận được sự quan tâm từ công chúng và đồng nghiệp.

Chính sự quan tâm, khích lệ đó đã giúp Hiệp Gà rời bỏ chuỗi ngày tự hài lòng, sống an phận để trở lại với đam mê:

"Hơn một năm rưỡi, tôi sống an phận, tự hài lòng như vậy. Có thời điểm tôi đã phải nhập viện vì sức khỏe suy yếu sau những cuộc nhậu. Nhưng rồi khán giả, anh em đồng nghiệp liên tục đặt câu hỏi: Dạo này Hiệp Gà đi đâu mà im ắng vậy? Sao mãi chẳng thấy Hiệp Gà có sản phẩm gì thế...

Lúc này tôi mới tự hỏi bản thân rằng mọi người vẫn còn đang chờ đợi mình, bản thân mình vẫn còn nhiệt huyết với nghề thì tại sao mình không làm đi, không dốc sức đi mà lại sống thiếu tích cực và trì trệ như vậy?

Và tôi bắt đầu trở lại với công việc nhờ sự hỗ trợ, khích lệ rất nhiệt tình từ diễn viên Đức Thịnh. Trước đây, nếu tôi làm mọi việc từ nhận show, đi diễn... đều một mình thì bây giờ tôi có anh em, có ê-kíp bên cạnh.

Hiệp Gà: Tôi là người có quá nhiều tội lỗi-6

Hiệp Gà và vợ chồng diễn viên Đức Thịnh.

Được làm việc chung với mọi người, được bận rộn, tôi cảm thấy như mình trẻ lại. Và đặc biệt, cảm nhận được rằng khán giả, anh em vẫn quan tâm tới mình khiến tôi hạnh phúc vô cùng".

Không mặc cảm, không tự ti khi nhắc về quá khứ của mình, Hiệp Gà tự tin khẳng định: "Tôi là người có quá nhiều tội lỗi. Nhưng kể từ bây giờ, khán giả sẽ không còn thấy một Hiệp Gà liên tục vướng scandal, liên tục xuất hiện với chuyện vợ nọ con kia nữa.

Tôi và Đức Thịnh đã lên kế hoạch và chắc chắn sẽ có những sản phẩm gửi tới khán giả dịp cuối năm nay và đầu năm tới. Những sản phẩm đó sẽ thành công ra sao, tôi có lấy lại được hào quang hay không thực sự tôi không nghĩ tới.

Tôi chỉ mong muốn sẽ được sống hết mình với công việc, sẽ được làm việc bằng tất cả đam mê của mình".

 Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hiep-ga-toi-la-nguoi-co-qua-nhieu-toi-loi-162200510073145398.htm

Hiệp Gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.