Hoài Linh khoe mảnh rẫy nghìn m2, răn dạy người trẻ: Chỉ lo đú đởn ăn chơi là khổ cha mẹ lắm

"Nhiều khi mấy đứa lên thành phố quên mất cha mẹ cực khổ thế nào, không lo học hành, chỉ lo đú đởn ăn chơi là khổ cha, khổ mẹ lắm" – Hoài Linh nói.

Mới đây, trên kênh Youtube của danh hài Hoài Linh đã đăng tải một clip quay lại cảnh anh tới thăm mảnh rẫy rộng cả ngàn mét vuông của mình tại Đồng Nai. Anh nói:

Hoài Linh khoe mảnh rẫy nghìn m2, răn dạy người trẻ: Chỉ lo đú đởn ăn chơi là khổ cha mẹ lắm-1

"Hôm nay tôi về thăm rẫy, cái rẫy này cách Sài Gòn 80km, nằm ở địa phận Đồng Nai, lâu lâu tôi mới xuống thăm. Bây giờ đang là mùa ra bông của sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, bơ, dâu.

Nói chung, rẫy này tôi để đấy, lâu lâu mới xuống một lần thôi, còn lại để cho thằng em nó trông coi giúp".

Mảnh rẫy này được Hoài Linh dùng để trồng cây, chăn nuôi. Anh trồng ở đây rất nhiều loại cây khác nhau như mận, thanh trà, chanh, tần ô, củ giềng, mít, bí, đậu... Anh nói: "Ở rẫy này cũng đâu có thua gì ở đền đâu, cũng nhiều cây cối, hoa quả".

Mít Hoài Linh trồng rất to, mọc sát đất, có cả những cây mít mọc cùng một thân cây đến hai giống mít khác nhau.

Vốn tính bình dân, Hoài Linh đi dép xỏ ngón, một mình băng vào rẫy để thăm cây cối mà không sợ gì hết. Anh tự tay cắt bí, hái mít về ăn, thậm chí còn bổ mít ăn luôn tại chỗ, khiến ai cũng thèm. Hoài Linh tâm sự:

Hoài Linh khoe mảnh rẫy nghìn m2, răn dạy người trẻ: Chỉ lo đú đởn ăn chơi là khổ cha mẹ lắm-2

"Ở đây ngày xưa chưa có điều kiện nên mỗi người đi rẫy phải đem theo một thanh tre bằng hai ngón tay để dắt sau lưng quần, mưa gió thì đặt dưới đất để đi dép cao su giẫm lên cho không bị lún, nếu đất bám vào dép thì phải ngồi cậy từng mảng ra.

Đất ở đây toàn đất đỏ, mưa xong trơn lắm, chụp ếch miết, cứ chở rau lang hai cái gì về là ngã liên tục, bầm dập hết. Nhưng đối với tôi, tuổi thơ đó lại vui".

Ngoài cây cối, Hoài Linh còn nuôi cả một đàn gà, ngỗng. Anh ngồi giữa đàn gà cho chúng ăn, con nào cũng vây quanh Hoài Linh, khiến anh ngạc nhiên nói: "Mấy con ngỗng này ở nhà thờ Tổ nhát lắm mà đem về đây dạn người ghê".

Hoài Linh khoe mảnh rẫy nghìn m2, răn dạy người trẻ: Chỉ lo đú đởn ăn chơi là khổ cha mẹ lắm-3

Trong lúc chia sẻ về kinh nghiệm làm rẫy, Hoài Linh bất chợt lên tiếng răn dạy thế hệ trẻ. Anh nói:

"Chú nhắc nhẹ cho mấy đứa đang học hành tại thành phố. Nhiều khi chúng mày lên thành phố được vài năm là quên luôn cha mẹ đã phải cực khổ dưới quê như thế nào. Có làm nông mới biết thương cha mẹ.

Nhiều khi mấy đứa lên thành phố quên mất cha mẹ cực khổ thế nào, không lo học hành, chỉ lo đú đởn ăn chơi là khổ cha khổ mẹ lắm.

Hoài Linh khoe mảnh rẫy nghìn m2, răn dạy người trẻ: Chỉ lo đú đởn ăn chơi là khổ cha mẹ lắm-4

Làm rẫy làm ruộng đâu có đơn giản, cứ làm đi rồi biết người nông dân khổ đến thế nào. Như năm nay thời tiết khắc nghiệt, sầu riêng không được mùa, khó khăn lắm".

Nhiều khán giả xem xong clip tỏ ra vô cùng bất ngờ về độ giàu có nhưng vẫn bình dân của Hoài Linh.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoai-linh-khoe-manh-ray-nghin-m2-ran-day-nguoi-tre-chi-lo-du-don-an-choi-la-kho-cha-me-lam-162212803193042698.htm

Hoài Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.