Hư Trúc "Thiên long bát bộ": Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng

Từng là ngôi sao được kỳ vọng sẽ kế tục Lý Liên Kiệt, Thành Long..., nhưng Phàn Thiếu Hoàng lại đánh mất tất cả vì tai tiếng.

Tài tử được kỳ vọng kế tục Lý Liên Kiệt, Thành Long

Với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên xuất sắc, Thiên long bát bộ 1996 được đánh giá là tác phẩm kinh điển trên màn ảnh nhỏ. Không chỉ được yêu thích, bộ phim còn tạo nên cơn sốt tại Việt Nam một thời. Cùng với "Tiêu Phong" Huỳnh Nhật Hoa, "Đoàn Dự" Trần Hạo Dân, "Hư Trúc" Phàn Thiếu Hoàng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Phàn Thiếu Hoàng sinh năm 1972, là một trong những diễn viên thực lực của Đài TVB thập niên 90. Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, có cha là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hong Kong một thời - Phàn Mai Sanh.

Khi mới lên ba, Phàn Thiếu Hoàng đã theo cha đi đóng phim. Anh được các ngôi sao tên tuổi lúc bấy giờ coi là bảo bối. Thậm chí, Châu Nhuận Phát còn thường đưa anh đi bắt châu chấu cùng.

Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-1
Diễn viên Phàn Thiếu Hoàng.

Ngoài đóng phim, Phàn Thiếu Hoàng còn được cha cho học võ, quyền anh cùng các môn thể thao khác. Đây chính là nền tảng giúp Phàm Thiếu Hoàng thuận lợi bước chân vào dòng phim võ thuật.

Nhờ bộ phim Riki-Oh: The Story of Ricky do Lam Nãi Tài làm đạo diễn, Phàn Thiếu Hoàng trở nên nổi tiếng. Gương mặt lanh lợi cùng kỹ năng diễn xuất tốt đã được giúp anh thu về lượng người hâm mộ không hề nhỏ.

Đến năm 1997, gương mặt sáng, điển trai cùng những màn võ thuật mãn nhãn giúp tên tuổi Phàn Thiếu Hoàng tỏa sáng khi anh vào vai Hư Trúc trong Thiên long bát bộ hợp tác cùng Trần Hạo Dân, Lý Nhược Đồng, Huỳnh Nhật Hoa,...

Chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn này, Phàn Thiếu Hoàng kể: "Ban đầu khi nghe nói phải đóng vai sư cạo đầu, tôi cũng có chút lưỡng lự, vì hồi bé đóng phim tôi đã từng cạo đầu rồi, ấn tượng không được tốt cho lắm. Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, tôi nhận thấy Hư Trúc là một vai rất thú vị nên đã vui vẻ nhận lời.

Đến giờ, tôi vẫn vô cùng cảm kích nhà sản xuất Lý Thiêm Thắng vì nhờ ông mà tôi mới được hóa thân thành Hư Trúc, sự nghiệp diễn xuất nhờ đó mà có thêm một nét chấm phá tuyệt vời".

Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-2Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-3Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-4
Phàn Thiếu Hoàng đảm nhận vai Hư Trúc trong "Thiên long bát bộ" bản 1996.

Sau vai diễn Hư Trúc, sự nghiệp của Phàn Thiếu Hoàng ngày càng phất lên. Anh gặt hái được nhiều thành công trong cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình với nhiều tác phẩm ấn tượng như Thiếu Lâm Tự (1999), Thời niên thiếu của Phương Thế Ngọc, Diệp vấn 1 và 2...

Với tài năng diễn xuất cùng võ công được trui rèn từ tấm bé, Phàn Thiếu Hoàng từng là ngôi sao hạng A của màn ảnh Hoa ngữ. Anh thậm chí còn được kỳ vọng sẽ là cái tên kế tục của những siêu sao võ thuật hàng đầu như Chân Tử Đan, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo...

Hết thời, livestream bán hàng không ai ngó ngàng

Tuy nhiên khi tên tuổi đang trên đà thăng hoa, Phàn Thiếu Hoàng lại liên tiếp dính vào tai tiếng, khiến sự nghiệp sa sút. 

Năm 23 tuổi, ngôi sao Thiên long bát bộ bất ngờ kết hôn với nữ diễn viên Trần Thiếu Hà. Mối quan hệ của họ bị cha diễn viên phản đối, ông kiên quyết từ mặt con.

Sau khi sinh con thứ hai, gánh nặng kiếm tiền cùng quan hệ với Trần Thiếu Hà xấu đi khiến Phàn Thiếu Hoàng trầm cảm nặng. Anh từng nhiều lần tìm đến cái chết mong thoát khỏi hiện thực mệt mỏi. Sau nhiều năm vật lộn với áp lực và bệnh tật, nam diễn viên quyết định chia tay Trần Thiếu Hà vào năm 2002.

Không lâu sau đó, Phàn Thiếu Hoàng công khai hẹn hò nữ diễn viên Giả Hiểu Thần. Cặp đôi gặp nhau trong hôn lễ của con trai tài tử Hồng Kim Bảo. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, ngôi sao họ Phàn đã say mê người đẹp kém 10 tuổi và quyết tâm theo đuổi.

Khi đến bên nhau, cặp đôi từng đau khổ và áp lực vì nhiều người đăng tin Giả Hiểu Thần là "kẻ thứ ba" xen vào mối quan hệ giữa Phàn Thiếu Hoàng và vợ cũ. 

Ban đầu, họ im lặng, song  khi tin đồn ảnh hưởng lớn tới công việc, vợ chồng Phàn Thiếu Hoàng buộc phải lên tiếng giải thích. 

Giả Hiểu Thần cho biết khi đến với cô, Phàn Thiếu Hoàng không xe, không nhà. Cô đến với anh vì tình yêu, tình thương, nguyện cùng anh vượt qua những tổn thương để xây dựng gia đình.

Dẫu vậy, tai tiếng này vẫn khiến danh tiếng của Phàn Thiếu Hoàng bị ảnh hưởng nặng nệ. Anh bị khán giả tẩy chay, các nhà sản xuất quay lưng. 

Kể từ đó, nam diễn viên chỉ xuất hiện trong các vai phụ nhỏ lẻ, tên tuổi anh dần bị chìm vào quên lãng. Có thời điểm, khán giả bắt gặp ngôi sao Thiên long bát bộ phải đi hát quán bar kiếm sống.

Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-5
Phàn Thiếu Hoàng và bà xã kém 10 tuổi.

Tuy nhiên, vận xui vẫn đeo bám Phàn Thiếu Hoàng. Năm 2017, anh bị tố thiếu nợ công ty tài chính 2 triệu HKD (hơn 5,9 tỉ đồng). Đến năm 2018, Phàn Thiếu Hoàng tiếp tục bị đòi nợ, chủ nợ thậm chí in ảnh và thông tin của nam diễn viên dán lên tường khu nhà anh ở. 

Vụ việc ồn ào khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực. Trước sức ép của dư luận, Phàn Thiếu Hoàng phải lên tiếng giải thích, anh cho biết bản thân chỉ đứng ra mượn tiền giúp bạn.

Nhưng đến năm 2019, một phụ nữ tên Châu Vũ Anh tiếp tục tố cáo Phàn Thiếu Hoàng mượn cô bốn triệu nhân dân tệ (hơn 14,4 tỉ đồng) từ năm 2013 nhưng chỉ trả một phần tiền lãi. Sự việc này làm ảnh hưởng đến đơn vị của cha anh khi những chủ nợ cho người đến công ty của ông Phàn Mai Sanh tạt sơn đỏ. Bên cạnh đó, thẩm mỹ viện do Giả Hiểu Thần mở cũng thường xuyên bị quấy rối.

Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-6
Từ ngôi sao triển vọng Phàn Thiếu Hoàng nay lâm cảnh tuột dốc vì hàng loạt scandal.

Hàng loạt scandal ập đến khiến Phàn Thiếu Hoàng tuột dốc không phanh. Anh vẫn đóng phim, tham gia sự kiện nhưng không thể trở lại thời kỳ đỉnh cao. Từ ngôi sao triển vọng, hiện tại nam diễn viên chỉ còn là tên tuổi hết thời, dần bị lãng quên. 

Thời gian gần đây, để kiếm thêm thu nhập, Phàn Thiếu Hoàng thử sức với công việc livestream bán hàng như nhiều ngôi sao khác. Tuy nhiên, do không còn sức hút, nam diễn viên lâm vào cảnh “muối mặt”.

Cụ thể, trên livestream, Phàn Thiếu Hoàng quảng cáo để bán mẫu túi có giá 1399 nhân dân tệ. Song vì mẫu túi này không quá đặc sắc, cũng không phải là thương hiệu nổi tiếng nên không ai quan tâm.

Khi thấy cảnh buôn bán quá đìu hiu, Phàn Thiếu Hoàng đành giảm giá túi từ 1399 tệ xuống còn 299 tệ. Song dẫu nam diễn viên đã hạ giá xuống chỉ còn 1/4, thậm chí hứa hẹn sẽ tặng thêm đồng hồ cho 50 khách hàng đầu tiên nhưng vẫn chẳng có ai thèm mua túi, mặc cho anh ra sức thúc giục.

Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-7Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-8
Tài tử "Thiên long bát bộ" muối mặt vì livestream bán hàng nhưng không ai mua.

Sự sa sút thê thảm của “Hư Trúc” đình đám một thời khiến nhiều người không khỏi chua xót, tiếc nuối thay cho anh.

Tuy vậy, bản thân Phàn Thiếu Hoàng dường như vẫn lạc quan về hiện tại. Anh từng tâm sự trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi cho rằng sự nghiệp của một diễn viên có những giai đoạn cao trào và thoái trào. Bản thân tôi cũng có những thời điểm một bước thành sao, danh tiếng nổi như cồn. Nhưng việc duy trì được danh tiếng không hề dễ.

Có một lần tôi và Cổ Cự Cơ đã tâm sự rất nhiều về những chuyện bản thân trải qua và cả cuộc sống hiện tại. Sau đó, chúng tôi rút ra rằng: Bất kể là diễn viên hay là người bình thường thì đều phải trải qua những cuộc đấu tranh với số mệnh, nếu chúng ta kiên trì và nỗ lực đến cùng thì ngày mai tươi sáng ắt sẽ tới”.

Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-9Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-10Hư Trúc Thiên long bát bộ: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần, không ai thèm ngó ngàng-11
Một số hình ảnh gần đây của Phàn Thiếu Hoàng.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hu-truc-thien-long-bat-bo-tuoi-xe-chieu-be-bang-no-nan-khong-ai-them-ngo-ngang-82021271218232775.htm

Thiên long bát bộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.