Khán giả không chấp nhận Hoài Lâm đổi nghệ danh là Young Luuli

Hoài Lâm ấp ủ ý định làm rapper từ lâu. Khả năng rap của nam ca sĩ còn hạn chế nhưng anh được khán giả ủng hộ khi theo đuổi ước mơ.

Sau thời gian dài sống tại quê nhà, Hoài Lâm mới đây thông báo trở lại. Tuy nhiên, không phải hình tượng ca sĩ solo nhẹ nhàng với những bản ballad da diết như trước, lần này, Hoài Lâm đảm nhận vai trò rapper trong một ban nhạc gồm 3 thành viên.

Theo trưởng nhóm LAD, Deep Trôi - tên của nhóm nhạc - đang thực hiện album và sản phẩm solo của Hoài Lâm. Nhóm vừa hát ballad vừa thử sức với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. “Thể loại nào cũng chơi, không cần biết underground hay đại chúng”, LAD miêu tả. Deep Trôi hoạt động với mục đích phi lợi nhuận và mọi doanh thu được dùng để từ thiện.

Khán giả không chấp nhận Hoài Lâm đổi nghệ danh là Young Luuli-1
Hoài Lâm theo dòng nhạc trữ tình nhưng nhiều lần bày tỏ niềm yêu thích với hip hop. Ảnh: FBNV.


Giữa năm 2019, khi biểu diễn trong một sự kiện tại Long Xuyên, Hoài Lâm sử dụng nghệ danh Loc để rap cùng Phu Nho, Terry. Lúc này Hoài Lâm chưa tự tin, biểu diễn khá ngượng ngùng và rap khó nghe lời.

Hoài Lâm nhiều lần cho biết anh thích hip hop, đặc biệt là phong cách của Binz và Cáo. Anh thường tìm hiểu rap qua mạng xã hội.

Khi Hoài Lâm thông báo sử dụng nghệ danh Young Luuli, khán giả tranh cãi. Họ không hài lòng khi Hoài Lâm bỏ đi nghệ danh do cha nuôi Hoài Lâm đặt từ những ngày đầu vào nghề.

“Cái tên Hoài Lâm gắn bó với khán giả bao năm nay. Thể loại nhạc trữ tình cũng đưa bạn ấy đến với khán giả và in đậm trong tâm trí họ. Giờ thay đổi, tôi cảm thấy không quen”, “Đổi nghệ danh là không tôn trọng người đã dẫn dắt mình. Nói chung, tôi không thích cái tên mới và việc thành lập nhóm nhạc", "Giọng hát hay, tài năng như vậy mà đặt không đúng chỗ cũng không tồn tại được. Tôi vẫn thích mấy bài nhạc buồn nhẹ nhàng, tình cảm của anh ấy thôi", khán giả tranh luận.

Tuy nhiên, giải thích với Zing, trưởng nhóm LAD cho biết Young Luuli chỉ được Hoài Lâm sử dụng khi biểu diễn cùng Deep Trôi. Theo LAD, nghệ danh Young Luuli thực tế đã được Lâm sử dụng từ lâu nhưng khán giả đến nay mới chú ý.

Khán giả không chấp nhận Hoài Lâm đổi nghệ danh là Young Luuli-2
Khán giả mong đợi kỹ năng rap của Hoài Lâm trong sản phẩm sắp tới. Ảnh: FBNV.


Nhiều tháng qua, giọng ca sinh năm 1995 cũng chia sẻ hàng loạt sản phẩm rap, chẳng hạn Cánh hoa phai tàn được phát hành hồi tháng 5, Vấn vương (tháng 6), Mới đây (tháng 7),…

Qua những bài hát đã chia sẻ, Hoài Lâm chủ yếu theo đuổi thể loại rap life, flow chậm, phần beat đơn giản, dễ nghe. Flow của anh chưa đặc sắc, còn đơn giản và thiếu nhấn nhá nhưng anh đã tiến bộ hơn nhiều so với trước đó. Bố cục các ca khúc cũng dễ đoán. Chẳng hạn Mới đây, Vấn đề… đều mở đầu bằng đoạn hook (điệp khúc trong rap) sau đó lần lượt là các verse rap.

Lyrics chủ yếu phản ánh cái nhìn của Hoài Lâm về cuộc sống, ví dụ, trong ca khúc Mới đây, anh viết: “Cuộc đời có những lời xỏ xiên / Tin vào tâm mình luôn bất biến / Trong lòng mất đi nhiều tự ti / Mỗi ngày tao muốn cuốn là vì / Keep it real và tiền trong ví. Giọng ca Hoa nở không màu tuy là người mới nhưng gieo vần khá tốt, nhiều vần 3, đôi khi vần 4 mà không bị gượng.

Có lợi thế giọng hát nên Hoài Lâm cũng chuộng thể loại melodic rap. Melodic rap khá dễ nghe, đặc biệt với khán giả mới tiếp cận rap. Trong đó ca khúc Yêu 95 được Hoài Lâm chia sẻ trên Soundcloud cách đây 2 tháng được đông đảo khán giả yêu thích. Đây là bản rap love dễ nghe, dễ thuộc.

Là người định hướng hình ảnh và làm việc trực tiếp với Hoài Lâm trong các sản phẩm, nhà sản xuất LAD cho biết đàn anh để trau dồi kỹ năng rap đã thường xuyên nghe các sản phẩm của Sol7 hay The Weeknd, Post Malone… “Hoài Lâm tận dụng khả năng để phù hợp với mọi loại nhạc. Khi rap, anh ấy là con người khác”, LAD nói.

Một rapper chia sẻ với Zing khả năng rap của Hoài Lâm còn nhiều hạn chế. Cả flow, lyrics, bố cục sản phẩm chưa được đầu tư kỹ lưỡng. Tuy nhiên, theo rapper này, Hoài Lâm có tiềm năng và xứng đáng được cổ vũ khi theo đuổi đam mê.

"Có thể đây là thể loại mới với Hoài Lâm nên bạn ấy làm chưa tốt. Tuy nhiên, tôi nghĩ Lâm sẽ sớm chinh phục khán giả", rapper nói.

Về phần Hoài Lâm, anh cũng không nhận là rapper. Anh rap vì niềm yêu thích với thể loại này. Trong buổi livestream vào tháng 6, khi được khen thể hiện tốt như rapper chuyên nghiệp, nam ca sĩ trả lời: "Tôi không phải rapper, cũng không phải danh ca. Tôi chỉ là người thích hát và ngồi nghĩ vu vơ".

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khan-gia-khong-chap-nhan-hoai-lam-doi-nghe-danh-la-young-luuli-post1145728.html

Hoài Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.