Lần hiếm hoi Lam Trường chia sẻ về vợ và con trai 17 tuổi

Là người kín tiếng, Lam Trường hiếm hoi chia sẻ về mối quan hệ với vợ cũ cùng con trai 17 tuổi.

Lam Trường là ca sĩ thế hệ “vàng” của làng nhạc Việt những năm 1990. Anh là thanh xuân của các khán giả 7X, 8X, gắn liền với các ca khúc như: Tình thôi xót xa, Mưa phi trường, Mưa nắng cuộc tình, Đêm nay anh mơ về em… Không chỉ các bài hát được yêu thích, kiểu tóc của Lam Trường cũng tạo nên trào lưu suốt thời gian dài.

Lam Trường rất ít khi thổ lộ đời tư. Đây là lần hiếm hoi anh chia sẻ với VietNamNet, khi chuẩn bị hát trong liveshow Bằng Kiều - Minh Tuyết: Bởi vì anh yêu em sẽ diễn ra trong hai đêm 7-8/3 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Lần hiếm hoi Lam Trường chia sẻ về vợ và con trai 17 tuổi-1
Ca sĩ Lam Trường.

Dành tình cảm đặc biệt cho Minh Tuyết

- Từng là “người tình đời đầu” trên sân khấu với Minh Tuyết nhưng anh bị Bằng Kiều "soán ngôi". Anh có đặt mục tiêu “lấy lại những gì đã mất” khi là khách mời trong liveshow Bằng Kiều - Minh Tuyết? 

Minh Tuyết là đồng nghiệp lâu năm, chúng tôi lại gần nhà nhau nên càng thân thiết. Cả hai từng đi hát, quay chung đến khi Tuyết sang Mỹ. Tôi dành tình cảm đặc biệt cho Minh Tuyết, cô ấy cũng là “người tình âm nhạc” đầu tiên của tôi.

Sự hội ngộ giữa Lam Trường, Bằng Kiều, Minh Tuyết không chỉ là cuộc gặp gỡ giữa đồng nghiệp mà còn là hội ngộ trong âm nhạc, đặc biệt qua những bài hát từng song ca nên mọi thứ sẽ rất tự nhiên. Tôi không đặt mục tiêu nào cả.

- Bằng Kiều từng chia sẻ, trên sân khấu, anh ấy và Minh Tuyết diễn với nhau rất ăn ý, chỉ cần ánh mắt thôi là biết cần làm gì với bạn diễn, còn anh?

Bằng Kiều giỏi nắm bắt tâm lý phụ nữ cũng như bạn diễn. Tôi thì ngược lại, khi lên sân khấu, tôi tập trung thể hiện nội dung bài hát. Tôi hiền hơn Bằng Kiều với lại không muốn bị “phù mỏ” (cười). Biết đâu đó, chồng cô ấy không thích điều này. Đùa vậy thôi, không chừng lần này chúng tôi lại làm điều không ai ngờ tới thì sao! 

- Anh có kỷ niệm nào đặc biệt với Minh Tuyết? 

Đi diễn ở châu Âu, chúng tôi lần đầu uống rượu kể từ khi quen nhau, những lần trước toàn uống sữa thôi. Chúng tôi ngồi trên phố cùng chồng Minh Tuyết và vài người bạn, thời tiết rất lạnh, mặt ai cũng đỏ bừng vì say.

Uống xong, chúng tôi khoác vai nhau, đi trong vô định, vừa đi vừa hát như lúc “trẻ trâu”, vô tư, hồn nhiên. Thanh xuân cứ thế ùa về, gạt hết mọi lo toan thường nhật.

- Còn kỷ niệm đi hát thì sao?

Tôi có nhiều kỷ niệm với khán giả, thậm chí tôi hát xong, khán giả đã khóc. Lần hát tại Đà Lạt, tôi hát bài Nhớ em và nhờ một fan nữ diễn cảnh tình cảm. Khán giả nữ 8X đã khóc trên vai tôi vì nghe lại giai điệu quen thuộc một thời.

Từ khi có gia đình, tôi luôn đúng mực với khán giả nữ. Diễn tại Mỹ, khán giả táo bạo hơn, có người ôm tôi đến nghẹt thở, cảm giác như không thể hát được, khiến an ninh phải can thiệp.

- Hiện tại anh sống chủ yếu tại Mỹ hay Việt Nam?

Tôi có nhà ở Mỹ nên mỗi lần lưu diễn sẽ thuận tiện hơn. Tôi sống chủ yếu ở Việt Nam nhưng nhiều người nghĩ tôi định cư ở Mỹ. Phần vì mỗi lần đi Mỹ diễn, tôi hay cập nhật hình ảnh, phần vì tôi ít chia sẻ với truyền thông.

- Là nghệ sĩ, truyền thông nhiều cũng tốt, ít nhất các đơn vị sản xuất biết anh vẫn hoạt động ở Việt Nam để mời đi diễn? 

Không phải tôi khép kín, không muốn truyền thông nhưng xu hướng khai thác thông tin hot tôi không bằng các bạn trẻ. Tôi không muốn thu hút sự chú ý bằng thông tin “giật gân”. Tôi đi hát nhiều năm, thông tin cũng nhiều, điều cần nói cũng đã chia sẻ.

Hiện tại, thị trường âm nhạc Việt Nam nổi lên nhiều ca sĩ mới. Thông tin giật gân về bạn này chưa nguội, lại tới thông tin về bạn khác, đôi khi tôi chóng mặt với kiểu chạy theo xu hướng. Tôi muốn sống theo cách riêng, chủ động tìm tới truyền thông khi có dự án âm nhạc.

Lần hiếm hoi Lam Trường chia sẻ về vợ và con trai 17 tuổi-2
Trong gia đình, Lam Trường đóng vai hiền lành.

Mối quan hệ với vợ cũ đã cải thiện

- Cuộc sống hiện tại của anh và vợ con ra sao? 

Con gái tôi vừa sinh nhật tròn 6 tuổi, kháu khỉnh, đáng yêu với đôi mắt sáng. Con trai sống với mẹ nên tôi không có điều kiện gặp gỡ thường xuyên.

Tôi thường phải đi xa lưu diễn nhưng hạnh phúc vì con gái ngọt ngào, tình cảm, quấn quýt cha. Vợ tôi và con gái vừa về Mỹ. Hai vợ chồng dự định cho con gái sống ở Việt Nam, gần gũi với ông bà những năm đầu. Nhiều bé sống ở nước ngoài từ nhỏ, ít nói được tiếng Việt nên tôi không muốn điều đó xảy ra. Trong 3 năm dịch Covid, gia đình tôi ở Việt Nam nên con nói tiếng Việt khá tốt.

- Anh có hay trò chuyện cùng con trai ở Mỹ?

Vợ cũ rất nghiêm khắc, không cho con trai sử dụng điện thoại khi còn nhỏ. Năm ngoái, con trai mới được dùng điện thoại, lúc đó tôi nhắn tin trò chuyện với con. 

Tôi tự tạo cơ hội để gặp con trong mỗi chuyến lưu diễn tại Mỹ. Đi chơi cùng nhau, tôi hạnh phúc thấy con có nhiều tính cách giống mình. Con trai tôi hiền, ít nói tiếng Việt do chủ yếu học tập tại trường của Mỹ. Tôi nói tiếng Việt con vẫn hiểu, nhưng 2 cha con nói chuyện phải sử dụng tiếng Anh. 

Con năm nay 17 tuổi, cao lớn, ngoan, học giỏi, thích chơi piano và chơi thể thao, có nhóm nhạc riêng ở trường. Con từng lên mạng tìm kiếm, bất ngờ khi biết cha là ca sĩ nổi tiếng. Thi thoảng, tôi tới trường cổ vũ con biểu diễn, thi tốt nghiệp. Tôi đề nghị trở thành khách mời đặc biệt, tôi hát còn con chơi nhạc trong buổi biểu diễn âm nhạc ở trường. 

- Ngoài âm nhạc, con trai có tâm sự chuyện bạn gái với anh?

Con trai chưa có bạn gái vì mẹ giáo dục khá nghiêm khắc.

- Phản ứng của con trai thế nào khi biết có em gái khác mẹ?

Kiến Văn mới biết có em gái cách đây 1 năm. Tôi giấu việc này vì khi bé còn nhỏ, việc giải thích rất khó khăn. Trước khi tôi sinh con gái thứ 2, mẹ của Kiến Văn cũng đã có một bé trai. Thời điểm tôi chia sẻ sự thật với Kiến Văn, con không sốc và hiểu chuyện. 

Lần hiếm hoi Lam Trường chia sẻ về vợ và con trai 17 tuổi-3
Lam Trường và vợ cũ hiện tại đã bớt căng thẳng.

- Mối quan hệ của anh với vợ cũ hiện tại ra sao? 

Mối quan hệ của chúng tôi đã tốt hơn nhưng chưa hoàn toàn thoải mái. Kiến Văn còn nhỏ, tôi muốn đưa con đi chơi cũng khó vì con chưa thể tự lập hoặc xa mẹ. 

- Vợ mới có thoải mái khi anh gặp gỡ con trai? 

Vợ tôi lúc nào cũng tạo điều kiện. Bà xã kết nối tôi với con trai, đôi lúc tôi bận còn giục gọi điện để hỏi han con.

- Anh là người cha như thế nào trong gia đình? 

Tôi sẽ đóng vai thiên thần, còn vợ sẽ nghiêm khắc. Có lần, tôi thử đóng vai phù thuỷ bằng việc quát con, sau đó quay video để xem biểu cảm của con. Tôi quát rất nhiều mà con không quay lại, có thể trong tiềm thức của con, đó không phải là âm thanh từ cha. 

Quát nhiều quá, con quay lại thấy đúng là đang la mắng thật, ngơ ngác mếu nhưng không khóc to. Thực sự, nhìn cảnh đó tôi thấy tội vô cùng, sau đó không đóng vai phù thuỷ nữa.  

Tôi đứng về phía bà xã, để cô ấy chủ động trong việc dạy dỗ con.

- Công việc của bà xã anh ra sao? 

Vợ tôi làm kế toán, đang muốn học hỏi thêm kinh nghiệm để tự kinh doanh. Tôi hỗ trợ hết mình vì biết cô ấy thích vận động, suy nghĩ, và tự lập kinh tế. Tôi có thể mua được thứ này, thứ kia, lo cho cuộc sống, không muốn vợ vất vả nhưng phương châm sống của cô ấy như vậy nên tôi tôn trọng. 

"Chỉ còn mình anh" - Lam Trường: 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lan-hiem-hoi-lam-truong-chia-se-ve-vo-va-con-trai-17-tuoi-2115996.html?fbclid=IwAR1fmFjpCPtyz0muAaVQ2GaTlKpi1x3qK6Wk2LMkE6M9pZUNTKp-1UR61AE

Lam Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.