Lý Á Bằng lao đao vì nợ nần, thừa nhận giai đoạn đen tối trong cuộc đời

Tòa án Nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc) thông báo, Lý Á Bằng và anh trai nằm trong danh sách bị cưỡng chế thi hành án vì hai người chậm thanh toán khoản nợ 40 triệu NDT (135 tỷ đồng).

Tháng 3/2021, công ty do Lý Á Bằng và anh trai làm chủ bị xử thua kiện trong vụ tranh chấp hợp đồng với công ty Thái Hòa Hữu Liên - đối tác đầu tư của dự án thị trấn nghệ thuật Lệ Giang Tuyết Sơn. Theo đó, phía nam diễn viên phải thanh toán khoản nợ cho các đối tác. Nếu không trả được nợ, tòa án có quyền đóng băng tài sản khoảng 72,9 triệu NDT (247 tỷ đồng) của anh. 

Lý Á Bằng lao đao vì nợ nần, thừa nhận giai đoạn đen tối trong cuộc đời-1

Lý Á Bằng bị Tòa án Nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc) đưa vào danh sách bị cưỡng chế thi hành án vì không thanh toán nợ (Ảnh: Sina).

Vụ kiện giữa Lý Á Bằng và công ty Thái Hòa Hữu Liên bắt đầu từ năm 2015, kéo dài qua 6 phiên xét xử. Ngoại trừ số tiền 40 triệu NDT (135 tỷ đồng) ban đầu, hiện khoản nợ phát sinh thêm lãi, lên tới hàng chục triệu NDT.

Tháng 8/2021, cơ quan chức năng quyết định phong tỏa số tài sản 72,9 triệu NDT (247 tỷ đồng) của Lý Á Bằng để đề nghị anh thi hành án. Tuy nhiên, sau 2 năm nhận phán quyết, phía nam diễn viên vẫn chưa thực hiện. Vì vậy, Tòa án quyết định đưa hai anh em Lý Á Bằng vào danh sách bị cưỡng chế thi hành án. Tòa cũng yêu cầu anh em nhà họ Lý nhanh chóng trả nợ nếu không sẽ có biện pháp mạnh tay hơn. 

Tình hình tài chính của Lý Á Bằng nhanh chóng trở thành tâm điểm truyền thông Trung Quốc và là chủ đề bàn tán trên các diễn đàn. Trước sức ép truyền thông, ngày 29/4, nam diễn viên lên tiếng về vụ việc. Anh thừa nhận việc tòa án công bố anh bị cưỡng chế thi hành án nằm trong quy trình vụ kiện. Nam diễn viên và phía công ty đối tác - Thái Hòa Hữu Liên đã đạt được thỏa thuận về thời gian trả nợ.

Lý Á Bằng lao đao vì nợ nần, thừa nhận giai đoạn đen tối trong cuộc đời-2

Lý Á Bằng hiện về nông thôn sinh sống, làm vlog, livestream bán hàng tăng thu nhập (Ảnh: Sohu).

Lý Á Bằng lao đao vì nợ nần, thừa nhận giai đoạn đen tối trong cuộc đời-3

Nam diễn viên cùng vợ và con gái thứ hai chuyển về vùng quê từ đầu năm 2023 (Ảnh: Weibo).

Tài tử Anh hùng xạ điêu cũng tiết lộ, số tiền anh phải trả nợ hiện không còn là 40 triệu NDT (135 tỷ đồng) mà còn hơn thế. Những năm qua, công ty về đầu tư, kinh doanh bất động sản của Lý Á Bằng đều thua lỗ. Năm ngoái, anh buộc phải cắt bỏ 200 nhân sự. Hiện, Lý Á Bằng còn nợ tiền bồi thường của nhiều nhân viên cũ. 

Nam diễn viên 52 tuổi chia sẻ: "Tôi cần chịu trách nhiệm cho những sai lầm của mình. Tôi không có gì biện hộ cho bản thân. Đây là giai đoạn đen tối nhất trong đời tôi".

Hiện, thu nhập của Lý Á Bằng đến từ các vlog về cuộc sống đời thường, khám phá thiên nhiên và văn hóa truyền thống Trung Quốc. Anh còn chăm chỉ livestream bán hàng, giới thiệu các sản phẩm thủ công thông qua kênh cá nhân. 

Theo Sina, thu nhập của nam diễn viên giảm mạnh trong vài năm trở lại đây. Vì vậy, tờ Sohu đánh giá, khả năng thanh toán nợ nần của nam diễn viên là không thể. 

Lý Á Bằng lao đao vì nợ nần, thừa nhận giai đoạn đen tối trong cuộc đời-4

Lý Á Bằng và vợ - Hải Hà Kim Hỷ vừa tổ chức sinh nhật 1 tuổi cho con gái chung (Ảnh: Sina).

Nam diễn viên đang chung sống với người vợ thứ hai, Hải Hà Kim Hỷ, kém anh 19 tuổi. Cô là một người mẫu kiêm diễn viên, từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới Trung Quốc và giành giải "Người đẹp ăn ảnh".

Cặp đôi kết hôn vào năm 2022 sau 2 năm tìm hiểu và đón con gái đầu lòng vài tháng sau khi làm đám cưới. Gần đây, trên các kênh cá nhân, Lý Á Bằng cởi mở chia sẻ cuộc sống vợ chồng.

Từ đầu năm 2023, cặp đôi quyết định rời xa cuộc sống đô thị ồn ào, tấp nập để về vùng quê yên bình sống, tận hưởng không khí trong lành. Lý Á Bằng dành nhiều thời gian ở bên gia đình nhỏ, tham gia đỡ đần vợ trong công việc nhà, chăm sóc con gái, cùng vợ tâm sự, đọc sách, nấu ăn… 

Tháng 3 vừa rồi, cặp đôi vừa tổ chức sinh nhật một tuổi cho con gái. Con gái chung của họ cũng lộ diện trước ống kính và được nhận xét có nhiều nét giống với người bố nổi tiếng.

Lý Á Bằng lao đao vì nợ nần, thừa nhận giai đoạn đen tối trong cuộc đời-5

Lý Á Bằng tâm sự, sau những thăng trầm cuộc đời, anh hiện muốn hướng đến một cuộc sống bình yên, giản dị bên vợ con (Ảnh: Sina).

Lý Á Bằng, sinh năm 1971, từng là diễn viên hàng đầu tại Trung Quốc. Anh từng tỏa sáng trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Anh hùng xạ điêu, Tiếu ngạo giang hồ... Song, Lý Á Bằng không đam mê diễn xuất mà muốn làm giàu bằng đầu tư kinh doanh. 

Vì thiếu nhạy bén và kinh nghiệm thương trường, công việc kinh doanh của anh không thành công, khiến bản thân lâm vào cảnh khó khăn tài chính. Nam diễn viên có không dưới 5 lần kinh doanh phá sản. Anh thú nhận phải sống dựa vào tiền tiết kiệm nhiều năm qua và đứng trước nhiều khoản nợ không có khả năng thanh toán. 

Tuy nhiên, chia sẻ trong một buổi livestream năm 2023, nam diễn viên cho biết, anh chưa bao giờ hối hận về quyết định làm doanh nhân của mình. Theo một nguồn tin thân cận, sắp tới, Lý Á Bằng ấp ủ kế hoạch xây dựng khu nghỉ dưỡng sinh thái ở vùng ngoại ô.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/ly-a-bang-lao-dao-vi-no-nan-thua-nhan-giai-doan-den-toi-trong-cuoc-doi-20230429003036241.htm?fbclid=IwAR09OFrvDn3O4rglGBPIJnXuicDjtbbiEEbYpIlgVHGZhI_Eb48ZlFjnaR8

Lý Á Bằng


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.