MC Đại Nghĩa bật khóc khi lần đầu xuống tóc xuất gia gieo duyên

Hoàn thành khóa xuất gia gieo duyên, MC Đại Nghĩa có nhiều cảm xúc trong lòng, mong truyền cảm hứng cho những người có duyên.

MC Đại Nghĩa vừa có những chia sẻ về quá trình tham gia khóa xuất gia gieo duyên tại chùa Huyền Không (Hương Trà, Huế). Hôm 26/10 khi đến chùa, nam nghệ sĩ và mọi người vẫn xa lạ nhau.

Anh tin rằng mỗi người đều có lý do tham gia xuất gia gieo duyên nhưng đều tựu trung ở mong muốn được tu học, được sống cuộc đời của người tu sĩ trong 10 ngày. 

Đại Nghĩa kể khi làm lễ thế phát (xuống tóc), anh đã xúc động, bật khóc khi thấy những lọn tóc đầu tiên của mình rơi xuống. "Lúc dùng tông đơ đẩy tóc cho tôi, vị sư nói: Tóc của chú Nghĩa cũng bạc quá rồi nè. Tôi trả lời: Nhưng sau hôm nay không còn tóc để mà bạc nữa ạ", MC nhớ lại. 

MC Đại Nghĩa bật khóc khi lần đầu xuống tóc xuất gia gieo duyên-1
MC Đại Nghĩa chia sẻ trong một buổi trà đàm.

Những ngày thực hành tu, Đại Nghĩa luôn có những cảm xúc mới lạ chưa từng có trong mình. Nhịp sống của tu sĩ khác hẳn một MC. Cứ 3h sáng, anh và mọi người dậy chuẩn bị, giúp đỡ lẫn nhau để đến 3h45' đọc kinh.

Phải đến ngày thứ 3, mọi người mới quen hoàn toàn nhịp sống này. "Tôi thấy mình mặc bộ y này thoải mái và đẹp hơn tất cả trang phục hào nhoáng mình từng mặc qua", anh cho hay.

Kết thúc khóa tu, MC Đại Nghĩa có chia sẻ xúc động trước các sư thầy và những khóa sinh còn lại: "Đây là giây phút mà con cảm thấy có được cuộc sống an lạc. Con đã học những điều hay từ các thầy, các bạn đồng tu đã cùng sinh hoạt với nhau trong suốt những ngày vừa qua.

Sau khi bước chân ra khỏi nơi đây và trở về cuộc sống bình thường, chắc chắn con sẽ có những lo lắng, bộn bề. Thế nhưng sau này dù có như thế nào, chúng ta cũng đừng quên rằng mình đã có những giây phút như thế này".

Khi VietNamNet liên hệ, MC Đại Nghĩa từ chối chia sẻ thêm. Theo anh, đây không phải là chuyện để PR. MC chỉ chia sẻ nhằm lan tỏa cảm hứng đến những người quan tâm hoặc có duyên. 

Trước đó, Đại Nghĩa đến Huế để trao 250 phần quà cho bà con ở phường Hương Hồ, huyện Hương Trà rồi tham gia khóa xuất gia gieo duyên. Ca sĩ Anh Duy - người em thân thiết đi cùng Đại Nghĩa - cho hay cả đoàn đều mừng cho MC đã thực hiện được ước mơ từ lâu của mình.

MC Đại Nghĩa bật khóc khi lần đầu xuống tóc xuất gia gieo duyên-2
Ca sĩ Anh Duy (trái) bên MC Đại Nghĩa.

Trong 10 ngày tham gia khóa tu, Đại Nghĩa cùng các khóa sinh sinh hoạt như một tu sĩ thực thụ. Cuộc sống mỗi ngày của anh xoay quanh việc học pháp, hành thiền, tụng kinh, pháp đàm, trà đàm,... Anh cũng không được sử dụng điện thoại. 

MC Đại Nghĩa sinh năm 1978, là cư sĩ tại gia nhiều năm nay. Đắt show bậc nhất Việt Nam, anh chỉ chi tiêu vừa đủ cho cuộc sống cá nhân, đầu tư cho công việc và dành tiền làm từ thiện. Cuộc sống của MC xoay quanh các hoạt động thiện nguyện trên khắp đất nước.

Đại Nghĩa từng chia sẻ với VietNamNet về ý định xuất gia làm tăng sĩ nhưng không đủ duyên nên chỉ làm cư sĩ tại gia. Cụ thể, năm 18 tuổi, anh phải chọn lựa hai con đường tu sĩ và nghệ sĩ. Vì là con một, anh chọn gác lại dự định ban đầu của mình. 

Đời thường, Đại Nghĩa sống giản dị, ăn chay trường 12 năm nay. Trên trang cá nhân, MC thường khoe những món chay ngon tự làm, thỉnh thoảng chia sẻ các công thức món chay.

 

Theo VIetnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mc-dai-nghia-bat-khoc-khi-lan-dau-xuong-toc-xuat-gia-gieo-duyen-2077575.html

MC Đại Nghĩa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.