MC Quyền Linh bật khóc: 7 tháng tôi chưa được ôm vợ con vào lòng!

"Tối qua, tôi lại nhận lá thư từ Lọ Lem. Tôi chỉ mới đọc dòng đầu: "Ba Linh đáng yêu, mũm mĩm của con..." mà hai mắt đã nhòe", MC Quyền Linh nghẹn ngào.

Đọc 'Ba Linh đáng yêu, mũm mĩm của con...', tôi khóc

- Dự án anh đang tham gia là gì?

Việc làm tốt là chương trình kết nối hữu ích cho cả người lao động và người sử dụng lao động. Sau giai đoạn dịch bệnh, nhu cầu tìm việc làm và tuyển dụng lao động rất lớn trong khi việc đăng tin lên các kênh truyền thống có thể không đạt hiệu quả như ý muốn. Vì vậy, chúng tôi thực hiện chương trình này. Tôi sẽ quảng bá chương trình trong các hoạt động của mình.

Chính tôi từng ở trong cảnh vừa tốt nghiệp đã nhận luôn "bằng thất nghiệp". Thời chúng tôi đi xin việc cả tháng vẫn không có việc làm là bình thường. Khi ấy, chúng tôi không có Internet, các phương tiện hay chương trình kết nối kiểu Việc làm tốt như bây giờ.

MC Quyền Linh bật khóc: 7 tháng tôi chưa được ôm vợ con vào lòng!-1
MC Quyền Linh.

- Trở về nhà sau 5 tháng làm từ thiện, bình thường mới của anh ra sao?

Tôi cũng như bao người, đang loay hoay xử lý việc dồn ứ do dịch bệnh. Tôi phải sắp xếp rất nhiều để giải quyết các chương trình, việc gia đình, hoạt động thiện nguyện và việc cá nhân của mình. Tôi phải làm việc với 200% công suất.

Tôi vừa trở về nhà vài ngày lại tiếp tục xuống miền Tây giúp người dân vì dịch bệnh ở một số địa phương nơi đây đang diễn biến phức tạp. Tôi cùng bạn bè mang gạo, thuốc men, khẩu trang, đồ bảo hộ và nhu yếu phẩm đi cứu trợ ở Sóc Trăng, An Giang, Tiền Giang, Bến Tre,... Tôi là người con của miền Tây, càng không thể làm ngơ trước tiếng kêu của bà con. Thôi thì, cho tôi được làm trọn vẹn.

- Công trình văn hóa du lịch Giếng Tiên của anh hiện thế nào?

Sau 4 lần vừa khởi công đã bùng dịch, tôi lỗ nặng. Vốn công trình ban đầu khoảng 100 tỷ đồng giờ đội lên gấp đôi. Tôi vừa cho khởi công lần 5, mọi thứ như bắt đầu từ con số 0, cây cối chết gần hết.

- Tình trạng sức khỏe anh sao rồi?

Tôi - một người bị thoát vị đĩa đệm - phải quên đau để vác gạo trong mùa dịch. Tôi và anh em có hôm phải vác 20 tấn gạo cả ngày. Tôi vác mỗi lần vài bao 10 kg vì không nhờ hay thuê ai vác dùm được cả. Vài hôm sau, chứng thoát vị đĩa đệm tái phát, tôi đau dữ dội, không ngủ được.

Có giai đoạn các bệnh gan, thận của tôi tạm ổn, không phải uống nhiều thuốc nhưng hiện tại không biết thế nào. Mấy tháng đi làm từ thiện, tôi hầu như không uống thuốc. Tôi vẫn chưa đi kiểm tra sức khỏe vì quá bận.

MC làm nghề lâu năm khó tránh bị thoát vị đĩa đệm và giãn tĩnh mạch chân. Khi bị bệnh hành, tôi không ngồi thẳng cũng không nằm được. Nhiều lúc, tôi vừa nằm vừa khóc để vợ chườm nóng. Trên bàn làm việc của tôi sáng nay đã có giấy gửi từ BV Chợ Rẫy nhưng tôi chưa kịp đọc.

- Anh thương người sao không thương thân?

Tôi hơi bất công với bản thân mình! Nhưng trong giai đoạn dịch bệnh ngặt nghèo nhất, tôi vẫn chọn đi giúp người thôi. Đằng sau những lớp dây giăng kia là rất nhiều nỗi buồn, nỗi đau của những người rất cần tôi.

- Chịu đủ vất vả nhưng nhiều người vẫn hay nói "Quyền Linh PR, làm màu", anh có tủi?

Họ không hiểu tôi thôi mà, mạng xã hội luôn là vậy. Thỉnh thoảng lướt mạng thấy bình luận nói Quyền Linh "diễn, PR, làm màu", tôi trả lời vui: "Cảm ơn bạn" hoặc "Thôi thì cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc".

MC Quyền Linh bật khóc: 7 tháng tôi chưa được ôm vợ con vào lòng!-2
Quyền Linh nghẹn ngào kể về con gái.

- Khoảnh khắc đoàn tụ với con gái ngày anh trở về thế nào?

Bảy tháng rồi, tôi chưa được ôm vợ con vào lòng! (khóc) Hiện tại không đến nỗi ngặt nghèo như trước, tôi có thể nhìn vợ con ở khoảng cách gần nhưng không dám tiếp xúc với họ. Bà xã nấu cơm, mọi người ăn thì tôi ở trong phòng và ngược lại. 

Tối qua, tôi lại nhận lá thư từ Lọ Lem (Mai Thảo Linh - con gái lớn Quyền Linh). Tôi chỉ mới đọc dòng đầu: "Ba Linh đáng yêu, mũm mĩm của con..." mà hai mắt đã nhòe. Phòng tôi có một chồng thư của con. Tôi cũng chụp lại các bức thư để khi nhớ con lại mở ra xem.

Có những đêm về muộn, tôi vừa ăn một mình vừa đọc thư con gái viết mà lòng trào lên nhiều cảm xúc rối bời. Tôi ức con virus Corona đã ngăn cách gia đình mình! Tôi nhớ lắm những ngày chưa có dịch, hôm nào đi làm về nhà cũng có vợ con ra đón, ôm ba vào lòng.

Bà xã chu toàn cho tôi tất cả

- Sao anh không bớt nhận việc?

Tôi đã bớt nhiều công việc so với trước đây nhưng một số việc chưa thể dừng do các mối quan hệ thân tình. Sau dịch, truyền thông đang khủng hoảng, nếu tôi nghỉ ngang sẽ ảnh hưởng tới chương trình của các bạn mình. Dĩ nhiên, tôi được trả tiền đầy đủ nhưng việc tôi ở lại các chương trình phần nhiều vì thương bạn.

Tuổi này, tôi không làm việc vì tiền nữa. Tôi không thiếu thốn vật chất và nhu cầu chi tiêu cũng không nhiều. Nếu vì tiền, chắc chắn tôi không nhận công việc ghi hình đến 2-3 giờ sáng, về nhà trong tình trạng đau nhức đến không nằm được.

- Trong 5 tháng bùng dịch ở TP.HCM, bà xã có thể thông cảm việc anh đi mải miết nhưng tình hình sau hôm 1/10 đến nay đã khác, sao chị vẫn để anh "lang thang" bên ngoài?

Bà xã tôi rất hiền và tâm lý. Cô ấy không trách giận nhưng thường xuyên gửi hình nạn nhân mất vì Covid-19 để "răn đe" tôi. Tôi là người ra đường nhưng cô ấy còn lo nhiều hơn tôi. Tôi biết rõ lòng của bà xã dành cho mình...

MC Quyền Linh bật khóc: 7 tháng tôi chưa được ôm vợ con vào lòng!-3
Quyền Linh vẫn miệt mài đi miền Tây giúp người dân.

- Hết cứu trợ ở TP.HCM đến xuống miền Tây, tiền túi anh còn mấy phần?

Tôi cạn tiền từ lâu rồi! Bật mí với bạn, tôi nhận 10 quảng cáo, chỉ khoảng 3 cái được trả tiền. Không ít bạn bè tôi làm doanh nghiệp, sau dịch họ khó khăn lắm rồi, tôi giúp được gì thì giúp chứ sao lại lấy tiền của họ. Tôi có một vài quảng cáo được trả rất nhiều tiền bù vào các quảng cáo không có thù lao. Tiền vào túi tôi thường khó nằm lâu...

- Nghe nói khi đi trao quà, ai xin tiền mặt đều được anh rút túi gửi "nóng", khi đi mang bao nhiêu thì về hết bấy nhiêu, sự thật là...?

Những chuyện này rất ngại kể, đúng là tôi thường chia sẻ với mọi người. Tôi gửi mỗi lần chỉ 1 - 2 triệu đồng thôi nhưng dần dần tiền túi cũng cạn. Những lúc ấy, tôi thường điện thoại vay bạn bè. Có hôm, tôi bị bà xã nhắc nhở: Anh nè, trong nhà còn có 3 triệu thôi đó nghe!

- Chị Thảo điều hành doanh nghiệp, sao anh không vay chị mà lại vay bạn bè?

(cười lớn) Bà xã rất thoải mái với tôi nhưng tôi hầu như không có ở nhà để xin cô ấy. Mùa dịch, tôi cũng không muốn cô ấy ra ngân hàng. Vì vậy, tôi vay bạn bè cho nhanh. Tôi có thể làm thiện nguyện liên tục đến nay đều nhờ bạn bè xung quanh hỗ trợ.

- Có người nói: "Quyền Linh mang số kiếp thiêu thân", anh nghĩ sao?

Tôi thấy khá đúng. Kiếp trước tôi nợ mọi người chăng? (cười) Tuổi này, tôi có thể chọn lựa cuộc sống an nhàn hay vất vả. Hậu phương của tôi rất vững chắc, bà xã có thể lo cho tôi và 2 con mọi thứ. Tôi cho đi đấy, nhưng nhận lại cũng rất nhiều! Tôi đi ăn sáng, uống cafe không ai cho tôi trả tiền. Bạn bè nói: Mày giữ tiền lại còn giúp người nghèo. Tôi làm từ thiện chưa bao giờ cô đơn vì luôn có bạn bè góp tiền. Có người bạn sẵn sàng góp 1 tỷ đồng nếu tôi cần. Tình cảm đó lớn lắm, không gì mua được.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/mc-quyen-linh-bat-khoc-chia-se-da-7-thang-chua-duoc-gap-con-gai-795002.html?fbclid=IwAR327OJ2xRbxW4AFfnPie9ZgceDz6Z7h9TQjkwluCS-hQq-05DjXIL3ZiUQ

Quyền Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.