MC Thụy Vân: 'Tôi nhận được tin nhắn 'nhờ vả' khi làm giám khảo cho Hoa hậu Việt Nam 2020'

Bên cạnh những câu chuyện liên quan tới cuộc thi sắc đẹp đang được mong chờ bậc nhất tại Việt Nam, Thụy Vân cũng lên tiếng về những tin đồn xoay quanh cuộc sống cá nhân, như việc cô bị đồn đã ly hôn hay không còn làm việc ở Đài truyền hình Việt Nam nữa.

Sau khi trở thành Á hậu 2 của Hoa hậu Việt Nam 2008, Thụy Vân không lựa chọn con đường giống nhiều nàng hậu mà khán giả thường thấy hiện tại - quay phim, chụp quảng cáo, đóng MV ca nhạc,… Thay vào đó, cô trở về Đài truyền hình Việt Nam để tiếp tục công việc đã theo đuổi từ trước khi tham gia đấu trường nhan sắc - MC truyền hình.

Cũng bởi vậy, khán giả sẽ thường quen thuộc với hình ảnh một Thụy Vân trên các bản tin, chương trình của VTV hơn là một nàng Á hậu. Tuy nhiên vào năm nay, Thụy Vân đã nhận được lời mời trở thành một trong những giám khảo của Hoa hậu Việt Nam 2020. Sau đêm Bán kết diễn ra vào ngày 10/10 vừa qua, cô đã có dịp chia sẻ với truyền thông những thông tin liên quan tới cuộc thi cũng như đời sống cá nhân, trả lời những thắc mắc và lời đồn thổi trong nhiều năm qua về bản thân mình.

MC Thụy Vân: Tôi nhận được tin nhắn nhờ vả khi làm giám khảo cho Hoa hậu Việt Nam 2020-1

Khác với nhiều nàng hậu Việt khác, sau khi đạt danh hiệu Á hậu 2 của Hoa hậu Việt Nam 2008, Thụy Vân không tham gia showbiz, mà tiếp tục trở về Đài truyền hình Việt Nam làm MC. 

Thí sinh không được phép dùng kem chống nắng, son dưỡng,… hay tạo kiểu tóc trong phần thi mặt mộc

Đây là lần đầu tiên Thụy Vân ngồi ghế giám khảo của Hoa hậu Việt Nam, chị có gặp khó khăn gì không?

Tôi nghĩ rằng khó khăn của bất cứ ai ngồi ở vị trí giám khảo cũng đều là việc phải đưa ra quyết định cuối cùng. Đối với mỗi người, quan niệm về cái đẹp không giống nhau - ví dụ có thể tôi cảm thấy thí sinh này đẹp nhưng với người khác gương mặt cô ấy không đẹp, chân cô ấy không được thẳng như ý họ muốn… Bởi vậy, việc làm sao để thống nhất quan điểm với những giám khảo khác và đưa ra quyết định cuối cùng rất khó khăn.

Chúng tôi cũng lo lắng về việc có thể bỏ lỡ các thí sinh sáng giá. Ví dụ như tại Hoa hậu Việt Nam năm nay, có hai trường hợp trượt ở vòng sơ khảo phía Nam, nhưng sau đó lại nhận được sự đồng ý khi họ tiếp tục nộp lại hồ sơ sơ khảo phía Bắc. Có thể ở vòng sơ khảo phía Nam các bạn ấy đã thể hiện không được tốt hoặc điều kiện môi trường thi chưa hoàn hảo, nên chúng tôi vô tình bỏ lỡ họ. Điều này cũng là một khó khăn trong quá trình ngồi ghế giám khảo của cuộc thi.

Theo chị, lí do gì khiến chị được BTC ngỏ lời mời giữ trọng trách này?

Với cá nhân tôi, vị trí giám khảo là vinh dự mà những người có uy tín trong xã hội sẽ có nhiều khả năng nhận được hơn. Dù không hoàn hảo hay xuất chúng, nhưng tôi nghĩ mình cũng có thể coi là hình ảnh đại diện cho sự trưởng thành của những người bước ra từ đấu trường nhan sắc này, bản thân tôi cũng luôn giữ gìn hình tượng của mình nhiều năm qua. Và điều này hi vọng sẽ truyền được cảm hứng cho nhiều thí sinh, hoặc có thể giúp thay đổi cái nhìn tiêu cực của một số phụ huynh, như là bước vào cuộc thi hoa hậu sẽ có nhiều cám dỗ, hoặc cho rằng người đẹp thì 'não ngắn chân dài'…

Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng BTC cũng kì vọng tôi sẽ đem đến góc nhìn mới lạ hơn từ một người đẹp làm báo. Điều này giúp cho cuộc thi được đánh giá ở nhiều khía cạnh, góc độ hơn.

MC Thụy Vân: Tôi nhận được tin nhắn nhờ vả khi làm giám khảo cho Hoa hậu Việt Nam 2020-2

Năm nay, Thụy Vân vinh dự nhận lời mời trở thành giám khảo của Hoa hậu Việt Nam. Đây là lần đầu tiên cô ngồi ghế giám khảo của cuộc thi này.

Vòng thi mặc mộc nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả và truyền thông, chị có thể tiết lộ nhiều hơn về vòng thi này của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam không?

Ở vòng thi này, ngay cả kem chống nắng, son dưỡng,… các thí sinh cũng không được dùng (cười). Các bạn ấy thậm chí còn không được tạo kiểu tóc nữa. Chúng tôi muốn mọi thứ đều phải ở trạng thái tự nhiên nhất, và chọn lựa những thí sinh ít có điểm khác biệt trước và sau khi trang điểm nhất có thể. Ngoài ra, các thí sinh cũng được khuyến khích mặc những bộ đồ khoe được đôi chân và vóc dáng của họ.

Căn phòng mà BTC lựa chọn để các thí sinh thi mặt mộc khá rộng, nhưng tất cả bàn của BGK đều được kê gần cửa sổ, và kỹ thuật viên của cuộc thi cũng sẽ đo ánh sáng trước khi các bạn vào thi để chắc chắn rằng nó tạo điều kiện tốt nhất và giúp chúng tôi không bỏ sót bất cứ đường nét nào trên khuôn mặt của các thí sinh. Photographer của BTC sẽ chụp lại ảnh mặt mộc của các cô gái để BGK có thể bàn luận kĩ càng hơn sau đó.

Thụy Vân đã từng là một thí sinh của Hoa hậu Việt Nam vào năm 2008, vậy chị thấy cuộc thi trước đây mình tham gia khó hơn hay hiện tại các bạn thí sinh chịu nhiều vất vả hơn?

Sau khi ngồi ghế BGK của Hoa hậu Việt Nam, đôi khi tôi đã thở phào vì cảm thấy may mắn khi mình thi cuộc thi này từ sớm (cười). Tôi nhớ thời điểm đó mình catwalk rất cứng và thiếu chuyên nghiệp, giờ hồi tưởng lại cảm giác mình đi như cào cào vậy (cười). Hơn nữa vòng chung khảo năm 2008 cũng không phải tập luyện nhiều như các bạn hiện tại đâu. Năm nay không có vòng chung khảo mà gộp lại thành Bán kết luôn nên tôi thấy các thí sinh khá vất vả.

Tuy nhiên vào thời điểm tôi thi Hoa hậu Việt Nam, các thí sinh phải tự chuẩn bị trang phục, từ áo dài, đồ dạ hội tới bikini. Phải tới khi đó tôi mới biết bikini là gì (cười), sau đó mất khá nhiều thời gian để lựa được trang phục vừa không quá lộ liễu lại vừa phô ra được hình thể bản thân.

Hiện giờ, các thí được BTC lo mọi trang phục. Dù có thể sẽ có bạn muốn được diện những bộ đồ mà mình thích hơn, nhưng nhìn chung thì họ sẽ bớt đi quá trình chuẩn bị trang phục và dành nhiều thời gian trau dồi những khía cạnh khác.

Hoa hậu Việt Nam là đấu trường lớn và quy tụ rất nhiều người đẹp khắp cả nước, chị có gặp người quen hoặc được những người thân nhờ vả, gửi gắm khi biết chị ngồi ghế giám khảo không?

BTC đã thống nhất rằng tất cả những tin nhắn hay cuộc gọi nhờ vả thì giám khảo đều giữ im lặng. Các thí sinh cũng được phổ biến để không dựa vào những mối quan hệ người quen nhằm đảm bảo sự minh bạch, công bằng cho cuộc thi.

Bản thân Thụy Vân cũng nhận được tin nhắn nhờ vả từ trước vòng sơ khảo, nhưng hiện tại tôi vẫn tuyệt nhiên im lặng, có đọc nhưng không trả lời. Tôi muốn bày tỏ sự nghiêm túc nhất với cuộc thi, và cũng là sự tôn trọng dành cho những người quen có ý định gửi gắm ở mình.

MC Thụy Vân: Tôi nhận được tin nhắn nhờ vả khi làm giám khảo cho Hoa hậu Việt Nam 2020-3

Người đẹp cho biết cô cũng nhận được những tin nhắn nhờ vả, nhưng không hề trả lời.

Được biết Hoa hậu Việt Nam năm nay đã hạ yêu về chiều cao tối thiểu - từ 1m65 xuống 1m63, trong khi đó vẫn có các thí sinh cao tới trên 1m80. Sự chênh lệch chiều cao này có ảnh hưởng gì tới mặt bằng chung các thí sinh không?

Lí do Hoa hậu Việt Nam 2020 hạ yêu cầu chiều cao xuống 1m63 là bởi vào năm ngoái, có những thí sinh chỉ cao tới 1m64 nhưng ngoại hình đẹp, và việc loại họ khiến BGK rất tiếc nuối. Bởi vậy vào năm nay, BTC quyết định sẽ tạo cơ hội cho những thí sinh có chiều cao hơi khiêm tốn nhưng sở hữu khuôn mặt sáng giá.

Thực ra bản thân tôi cảm thấy không có một tiêu chí cụ thể nào về chiều cao đối với các nàng hậu cả. Hoa hậu Việt Nam 2020 có những thí sinh chiều cao không bằng nhiều bạn khác nhưng rất tự tin, bởi vậy tôi nghĩ nên trao cơ hội cho những thí sinh ấy. Một ví dụ khác như Sarah Rose Summers - người đăng quang Hoa hậu Mỹ 2018, cô ấy cũng chỉ cao 1m65 mà thôi. Bởi vậy sự chênh lệch chiều cao của cuộc thi năm nay với tôi không phải vấn đề gì lớn.

Sau các cuộc thi sắc đẹp, sẽ có rất nhiều bình luận trái chiều về người đẹp đăng quang. Là một giám khảo, Thụy Vân nhìn nhận như thế nào về những ý kiến đó?

Như đã chia sẻ, việc khẳng định vẻ đẹp của ai đó khó lắm, vì mỗi người sẽ có nhận định khác nhau. Ít nhất thì bao nhiêu năm qua, Hoa hậu Việt Nam cũng đã chứng minh được rằng lựa chọn của họ luôn nhận được sự ủng hộ đến từ phần đông công chúng. Việc khán giả yêu thích một thí sinh khác hơn đương nhiên là không tránh khỏi, nhưng chắc chắn rằng sự lựa chọn của BGK đã được cân nhắc rất kĩ.

MC Thụy Vân: Tôi nhận được tin nhắn nhờ vả khi làm giám khảo cho Hoa hậu Việt Nam 2020-4

Thụy Vân chia sẻ rằng chính cô cũng bất ngờ trước khi nghiêm túc, kĩ càng của BTC Hoa hậu Việt Nam 2020.

Có ý kiến cho rằng các nàng hậu Việt Nam thường khá 'nhạt nhẽo', 'không đậm nét'. Còn có người cho rằng vẻ đẹp thuần Việt bị lép vế khi ra đấu trường quốc tế, Thụy Vân nghĩ sao về điều này?

Mong mọi người nhớ rằng các hoa hậu Việt Nam thường đăng quang khi tuổi còn rất trẻ - chỉ mười tám, đôi mươi. Có những người trong số họ chỉ mới rời khỏi mái trường phổ thông, bởi vậy ngay cả việc làm sao thể hiện bản thân mình có lẽ còn gây bối rối cho họ. Thế nhưng với sự hỗ trợ của BTC và thậm chí là cả truyền thông, họ sẽ dần trưởng thành hơn và dần 'đậm nét' hơn.

Ngoài ra, trong thời gian gần đây có nhiều người đẹp Việt lọt top các cuộc thi sắc đẹp thế giới đó chứ, như Lương Thùy Linh vào top 12 của Hoa hậu Thế giới 2019, Tiểu Vy lọt top 5 Hoa hậu Nhân ái tại Hoa hậu thế giới 2018, hay Đỗ Mỹ Linh đã đạt Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017. Đó là những bằng chứng về sự thể hiện bản thân của các nàng hậu Việt, cũng như câu trả lời cho việc họ có lép vế trên đấu trường quốc tế hay không.

Tôi cho rằng điều quan trọng nhất là các Hoa hậu Việt Nam đã đóng góp được gì, đã để lại giá trị gì từ danh hiệu mà họ nhận được.

MC Thụy Vân: Tôi nhận được tin nhắn nhờ vả khi làm giám khảo cho Hoa hậu Việt Nam 2020-5

Với Thụy Vân, khi nói tới các nàng hậu, thì điều quan trọng nhất là giá trị mà họ để lại sau khi đạt danh hiệu, chứ không phải việc họ 'nhạt nhẽo' hay 'đậm nét'.

'Tôi không hề rời khỏi Đài truyền hình Việt Nam'

Thụy Vân có từng nghĩ nếu mình không tham gia Hoa hậu Việt Nam 2008 và đạt giải Á hậu, thì hiện tại cuộc sống của mình sẽ như nào không?

Nếu không tham gia Hoa hậu Việt Nam và đạt danh hiệu Á hậu, thì tôi vẫn sẽ làm việc ở Đài truyền hình Việt Nam thôi. Vì tôi đã làm việc tại Đài 2 năm rồi mới tham gia cuộc thi mà. Tuy nhiên, việc nhận được sự công nhận từ một cuộc thi uy tín như vậy khiến các cơ hội thể hiện bản thân được trao cho tôi nhiều hơn, và tôi cũng đã  nỗ lực nhiều hơn để xứng đáng với những cơ hội đó.

Tôi thấy rằng nhiều người nhầm lẫn Hoa hậu là một cái nghề, nhưng nó chỉ là danh hiệu thôi. Bước ra từ cuộc thi đó, các người đẹp vẫn phải tìm cho mình nghề nghiệp cụ thể - có người làm MC giống như tôi, có người làm diễn viên, có người làm người mẫu, doanh nhân hay thậm chí có người chọn làm nội trợ…. Danh hiệu Hoa hậu chỉ giúp cuộc đời chúng ta bước sang một trang mới, còn ai cũng sẽ phải chọn lựa nghề nghiệp sau đó nữa.

Là Á hậu của cuộc thi nhan sắc lớn, đồng thời lại là một MC nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam, nhưng Thụy Vân khá kín tiếng về cuộc sống cá nhân. Chị có thể chia sẻ thêm những thông tin bên lề để khán giả hiểu hơn về mình không?

Nhân câu hỏi này, tôi muốn đính chính rằng tin đồn tôi đã ly hôn là không đúng sự thật (cười). Tôi không biết những lời đồn thổi đó từ đâu mà ra, nhưng cả mẹ đẻ và mẹ chồng của tôi đều từng nhận được câu hỏi về tin đồn này từ bạn bè của họ.

Phải thừa nhận rằng tôi thường chỉ đăng hình của con lên mạng xã hội, nhưng đó là vì ông xã tôi không muốn lộ diện nhiều và tôi tôn trọng điều đó, chứ không phải vì chúng tôi đã ly hôn. Hiện tại tôi vẫn đang sống hạnh phúc cùng mái ấm nhỏ của mình.

MC Thụy Vân: Tôi nhận được tin nhắn nhờ vả khi làm giám khảo cho Hoa hậu Việt Nam 2020-6

Vì có cuộc sống khá kín tiếng, Thụy Vân từng nhận lời đồn rằng cô đã ly hôn với chồng.

Nói về tin đồn, cũng có nhiều đồn thổi về việc Thụy Vân hiện không còn làm ở Đài truyền hình Việt Nam nữa?

Cũng từng có người bạn nhắn tin hỏi tôi có phải đã rời Đài truyền hình hay không, thì tôi xin khẳng định là không. Chỉ là thời gian này tôi bận rộn với công việc BGK của Hoa hậu Việt Nam nên không lên sóng nhiều. Đúng là tôi có dự định chuyển đổi vị trí công việc, nhưng nó vẫn thuộc Đài truyền hình Việt Nam thôi. Mong rằng sẽ sớm được gặp lại khán giả qua sóng truyền hình.

Thụy Vân không phải người đẹp duy nhất từng đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp mà thử sức ở Đài truyền hình, nhưng vì sao chỉ có mình chị còn gắn bó lâu dài đến vậy?

Tôi thấy rằng công việc nào cũng có cái được cái mất. Tôi làm việc ở Đài truyền hình thì luôn có cơ hội kết nối và được khán giả truyền hình nhớ tới. Nhưng tôi lại thiệt thòi một chút khi không có độ 'hot' như các bạn Hoa hậu, Á hậu hiện nay - họ đi chụp hình quảng cáo, đóng MV, đóng phim…

Đúng là có nhiều nàng hậu đã có cơ hội thử sức ở Đài truyền hình, nhưng nếu họ vẫn còn muốn bay nhảy và chưa quyết định sẽ coi công việc ở Đài là công việc chính chẳng hạn, thì họ chưa muốn gắn bó với Đài truyền hình. Bản thân tôi sợ bay nhảy và những thứ không ổn định, chắc chắn, nên tôi chọn tiếp tục làm ở Đài truyền hình. Việc lập gia đình sớm cũng tương tự vậy (cười).

Bên cạnh đó, danh hiệu Á hậu hay thậm chí là Hoa hậu không giúp ích gì cho công việc của tôi tại Đài truyền hình đâu - người ta chỉ xét ở hiệu quả công việc mà mình làm thôi. Tôi có danh hiệu mà khi dẫn bị vấp từ hay không thực hiện tốt các công việc được giao thì rồi vẫn sẽ bị đào thải như thường.

Cảm ơn Thụy Vân về cuộc trò chuyện!

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/mc-thuy-van-toi-nhan-duoc-tin-nhan-nho-va-khi-lam-giam-khao-cho-hoa-hau-viet-nam-2020-nhung-tuyet-nhien-khong-tra-loi-1966491.html

MC Thụy Vân

Hoa hậu Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.