Mẹ Hồ Ngọc Hà lên tiếng về số tiền từ thiện 6,4 tỷ Trấn Thành gửi, nói ra điều xúc động

Đi kèm bài viết là một số hình ảnh, clip cụ thể về quá trình từ thiện của mẹ Hồ Ngọc Hà tại các tỉnh miền Trung.

Trong vụ lùm xùm xoay quanh danh hài Hoài Linh và số tiền từ thiện 14 tỷ vừa qua, cái tên Trấn Thành bất ngờ được nhắc đến với nghi vấn nhận tiền quyên góp từ công chúng trong đợt bão lũ miền Trung năm ngoái nhưng chưa chuyển cho ca sĩ Thủy Tiên như cam kết ban đầu.

Mẹ Hồ Ngọc Hà lên tiếng về số tiền từ thiện 6,4 tỷ Trấn Thành gửi, nói ra điều xúc động-1

Trấn Thành lên tiếng chuyện chưa chuyển tiền từ thiện cho Thủy Tiên

Trước thông tin này, Trấn Thành đã lên tiếng thừa nhận không chuyển tiền từ thiện cho Thủy Tiên mà chuyển cho mẹ của Hồ Ngọc Hà là cô Ngọc Hương để cô trực tiếp tới miền Trung cứu giúp.

Ngay lập tức, mẹ Hồ Ngọc Hà đã đăng tải một bài viết trên trang Facebook cá nhân để giải trình việc sử dụng số tiền từ thiện Trấn Thành gửi cho mình.

"Xin chào tất cả mọi người.

Xin được chia sẻ cụ thể về chuyện từ thiện và số tiền Trấn Thành đã chuyển khoản:

Tôi xin được xác nhận tổng số tiền tôi nhận được từ nghệ sĩ Trấn Thành là 6.453.000.000 đồng.

Số tiền này được nghệ sĩ Trấn Thành chuyển làm 3 đợt cụ thể như sau:

- Đợt 1: 1.000.000.000 đồng chuyển khoản vào tài khoản của tôi để đi cứu trợ trực tiếp.

Mẹ Hồ Ngọc Hà lên tiếng về số tiền từ thiện 6,4 tỷ Trấn Thành gửi, nói ra điều xúc động-2

Mẹ Hồ Ngọc Hà lên tiếng giải ngân tiền từ thiện Trấn Thành gửi

- Đợt 2: Lúc tôi đang trực tiếp đi cứu trợ bão lũ thì nhận tiếp 2.100.000.000 đồng từ nghệ sĩ Trấn Thành. Số tiền này được chuyển khoản 7 lần, mỗi lần 300.000.000 đồng, chuyển về tài khoản của tôi.

Bên cạnh đó, tôi còn nhận được 250.000.000 đồng từ sự đóng góp của bạn bè, fanclub Hồ Ngọc Hà và bạn bè trên Facebook của tôi.

Toàn bộ số tiền tôi đi trực tiếp các vùng bị bão lũ của 3 tỉnh: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam (Trà My) cứu trợ trực tiếp. Chỗ nào không tới được, tôi liên lạc với chính quyền hoặc người đại diện có trách nhiệm để đóng thuyền và mua các vật dụng, phương tiện để hỗ trợ cứu hộ dân kịp thời trong lũ lụt. Các hình ảnh này tôi đều có chia sẻ trên Facebook cá nhân khá cụ thể.

Sau đợt đi thực tế, tôi có cập nhật tình hình và chia sẻ với Trấn Thành về những khó khăn mà người dân miền Trung phải chịu đựng vì thiên tai, và tôi chia sẻ với Trấn Thành về kế hoạch đi tiếp đợt thứ 2, chính vì thế Trấn Thành gửi tiếp tiền đợt 3 là: 3.353.000.000 đồng qua tài khoản của tôi.

Số tiền này đã được trao tiền mặt và quà tặng cho trên 4.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, bệnh tật… Ngoài ra số tiền này còn được trang bị chăn ấm, áo quần ấm cho các học sinh vùng sâu vùng xa… thuộc các tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam hết 3.000.000.000đ.

Số tiền còn lại 353.000.000 đồng tôi phối hợp với Bộ đội biên phòng xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 70.000.000đ ở Ngư Thủy (Quảng Bình), làm đường điện cung cấp ánh sáng cho các bản vùng cao Tây Trường Sơn 150.000.000đ.

Số tiền còn lại từ việc Trấn Thành chuyển khoản là 133.000.000 đồng, tôi và bạn bè tôi ủng hộ thêm hơn 400.000.000đ để xây cầu hết 500.000.000đ cho bản Ón, vùng biên giới Tây Trường Sơn và 50.000.000đ làm điện sáng cho dân ở vùng Ngư Thuỷ (Quảng Bình).

Mẹ Hồ Ngọc Hà lên tiếng về số tiền từ thiện 6,4 tỷ Trấn Thành gửi, nói ra điều xúc động-3

Bên cạnh đó, con gái tôi, bạn bè và fanclub Hồ Ngọc. Hà cũng quyên góp thêm hơn 3.500.000.000đ cho việc ủng hộ đồng bào miền Tây bị hạn mặn, lũ lụt miền Trung và 2 phòng cách ly lực âm cho việc phòng chống Covid-19 tại TP.HCM. Những hình ảnh này chúng tôi đều chia sẻ khá cụ thể trên Facebook cá nhân và Fanpage.

Như vậy, chúng tôi đã giải ngân hết số tiền của nghệ sĩ Trấn Thành đã chuyển khoản là 6.453.000.000đ, cộng với việc tôi và bạn bè đã đóng góp thêm 400.000.000đ cộng với 250.000.000đ tiền quyên góp từ bạn bè, fanclub Hồ Ngọc Hà, bạn bè trên Facebook, tất cả dành cho mục đích thiện nguyện và cho đồng bào lũ lụt.

Việc thiện nguyện là một vấn đề từ tâm và rất nhân văn, tôi vẫn luôn mong ước làm những điều tích cực để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Tận mắt được nhìn thấy niềm vui cũng như những giọt nước mắt hạnh phúc của những người dân khi nhận được những phần quà trong lúc khó khăn từ các mạnh thường quân, tôi càng thêm tin rằng hành động giúp đỡ của chúng ta là thiết thực và cần được lan tỏa.

Mẹ Hồ Ngọc Hà lên tiếng về số tiền từ thiện 6,4 tỷ Trấn Thành gửi, nói ra điều xúc động-4

Một lần nữa, thay mặt những người dân miền Trung được hỗ trợ trong các đợt vừa qua, tôi xin được gửi lời cảm ơn nghệ sĩ Trấn Thành, người hâm mộ của anh, bạn bè trên Facebook, fanclub Hồ Ngọc Hà cũng những người thân đã cùng chung tay kịp thời giúp đỡ.

Trân trọng cảm ơn".

Đi kèm bài viết là một số hình ảnh, clip cụ thể về quá trình từ thiện của mẹ Hồ Ngọc Hà tại các tỉnh miền Trung.

Bên dưới bài viết của mẹ Hồ Ngọc Hà là nhiều bình luận ủng hộ từ khán giả, bạn bè. Đa số các ý kiến đều ca ngợi và cảm ơn cô Ngọc Hương cùng các nghệ sĩ liên quan như Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-ho-ngoc-ha-len-tieng-ve-so-tien-tu-thien-64-ty-tran-thanh-gui-noi-ra-dieu-xuc-dong-16221270506301255.htm

Trấn Thành

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.