Mẹ ruột Vân Quang Long đau đớn bị xúc phạm: Không ngày nào tôi sống được bình yên

Đài truyền hình Việt Nam bàn luận về văn hóa ứng xử trên mạng xã hội.

Mới đây, chương trình Thời sự của Đài truyền hình Việt Nam đã dành thời lượng đề bàn luận về đề tài "Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội" với vấn nạn nhức nhối là phát ngôn gây thù hận.

"Sự phát triển của internet, sự bùng nổ của mạng xã hội có thể giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm kiến thức và thông tin. Có thể nói là mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Mẹ ruột Vân Quang Long đau đớn bị xúc phạm: Không ngày nào tôi sống được bình yên-1

Một vài trường hợp bị xử phạt vì phát ngôn trên mạng xã hội được VTV điểm lại.

Nhưng ở chiều người lại, có rất nhiều người trở thành nạn nhân của việc bắt nạt, vu khống hay thậm chí là bôi nhọ trên không gian được cho là ảo nhưng lại có ảnh hưởng thật này. 

Một vấn nạn được gọi là phát ngôn gây thù hận đang xuất hiện trên mạng xã hội, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng xấu đến sự lành mạnh của xã hội. Đây thực sự là một vấn nạn cần có biện pháp điều chỉnh kịp thời" - BTV dẫn dắt chương trình đưa ra vấn đề.

Trong ví dụ cụ thể, VTV không ngại ngần điểm lại một vài trường hợp bị xử phạt vì lỗi phát ngôn trên mạng xã hội và cả chuyện một người mẫu của showbiz Việt vì tức tối nhân viên của mình đã sẵn sàng lên mạng chửi rủa với lời lẽ không thể phản cảm hơn.

Đặc biệt, người thân của cố nghệ sĩ Vân Quang Long cũng xuất hiện trong đoạn phóng sự có nội dung: "Đây là cha mẹ cố nghệ sĩ Vân Quang Long.

Những người vừa phải ôm nỗi đau mất con, vừa bị tấn công trên mạng suốt nửa năm qua. Đủ thứ chuyện được thêu dệt. Thậm chí họ bị gọi là: Gia đình tà đạo, nhà giáo u tối, vợ chồng thất đức...".

Ngay sau đó, bà Nhâm Thị Tư - mẹ Vân Quang Long trải lòng: "Không có một ngày nào sống được bình yên với những lời xúc phạm, vu khống và mạ nhục".

Để làm rõ hơn về vấn đề này, VTV cũng đã mời một số khách mời phân tích và chia sẻ quan điểm. Đồng thời chương trình cũng thông tin thêm về những quy định của pháp luật trong việc phát ngôn.

Mẹ ruột Vân Quang Long đau đớn bị xúc phạm: Không ngày nào tôi sống được bình yên-2

Việc một cô người mẫu mắng chửi nhân viên cũng được nhắc tới.

Mẹ ruột Vân Quang Long đau đớn bị xúc phạm: Không ngày nào tôi sống được bình yên-3

Mẹ ruột Vân Quang Long buồn bã khi bị xúc phạm trên mạng xã hội.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Vân Quang Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.