Midu: 'Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông'

Nữ diễn viên tự lo toàn bộ tài chính cho mình, chưa nghĩ đến chuyện kết hôn và cũng không quá cần một người đàn ông bên cạnh.

Tuổi 30, Midu thấy mình như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ. Nữ diễn viên tự lo toàn bộ tài chính cho mình, chưa nghĩ đến chuyện kết hôn và cũng không quá cần một người đàn ông bên cạnh.

Midu: Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông-1

Zing.vn có cuộc phỏng vấn với Midu, người mỗi năm chỉ đóng đúng một phim, chưa từng có cảnh nóng, chưa từng xuất hiện trong MV. Midu cũng là nữ diễn viên mới đây khiến Thanh Duy kinh ngạc vì sự thông minh, am hiểu nhiều lĩnh vực trong game show Tường lửa. Cô vừa chạm ngưỡng 30 tuổi, vẫn xinh đẹp và chưa có người yêu.


Midu: '30 tuổi, tôi chưa sẵn sàng bước vào hôn nhân' : Nữ diễn viên cho biết năm 25 tuổi, cô từng có ý định kết hôn. Nhưng nay ở tuổi 30, cô lại muốn cuộc sống tự do, tự lập vì cảm thấy chưa đủ sẵn sàng để bước vào hôn nhân.

Midu: Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông-2
- Có một dạo, rất nhiều người bàn về “khủng hoảng tuổi 30”. Chị có đang rơi vào trạng thái ấy?

- Không! Tôi không khủng hoảng vì đã đi qua đủ một hành trình để cảm thấy tuổi 30 thật bình yên. Hoặc đúng hơn, tôi đã bị khủng hoảng trước tuổi 30, tức tầm hai mấy tuổi gì đó. Cũng từng hoang mang, cũng từng làm nhiều điều mà chính bản thân không biết có thích hay không. Nhưng giờ, tôi đã không còn sống trong trạng thái ấy.

- Cụ thể, chị đã thích điều gì để rồi nhận ra nó là sản phẩm của một cuộc “khủng hoảng”?

- Khoảng 25-27 tuổi, tôi từng muốn lập gia đình. Đó có lẽ cũng là góc nhìn của xã hội, rằng phụ nữ đến tuổi đó thì nên kết hôn, nên yên ấm. Gia đình tôi lúc đó cũng đồng ý, ủng hộ việc tôi lấy chồng vì “tuổi đang đẹp”.

Midu: Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông-3

Nhưng bằng một cách nào đó, tôi đã đi qua cuộc khủng hoàng ấy. Để bây giờ, dù ở tuổi 30, tôi còn chưa sẵn sàng bước vào một cuộc hôn nhân. Thay vào đó, tôi biết mình phải làm gì để hạnh phúc.

- Tôi hiểu phần nào chia sẻ của chị. Thời điểm đó chị yêu một thiếu gia, rất nhiều người đã nghĩ rằng anh chị là “trai tài gái sắc”, “xứng đôi vừa lứa”. Và do vậy, gia đình chị ủng hộ chị sớm “yên bề”?

- Thực ra, đó cũng không phải là một trường hợp cụ thể. Tôi chỉ đang nói về sự kỳ vọng của gia đình, muốn tôi như một mẫu số chung của xã hội.

Nhưng cuối cùng thì chỉ có bản thân mình mới trả lời hợp lý nhất cho những thắc mắc về niềm vui và hạnh phúc. Không ai khác, ngoài chính mình. Ở tuổi ấy mà lập gia đình có thể lại là cái sai vì đến bây giờ tôi còn cảm thấy không đủ sức lực và kinh nghiệm để lấy chồng cơ mà!

Midu: Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông-4

- Sau chia tay với Phan Thành, chị rất kín tiếng trong tình yêu. Là không yêu ai hay chị muốn giấu kín?

- Là tính cách của tôi thôi. Tôi chưa bao giờ chạy trong trường đua tình cảm, dù tôi hoạt động trong môi trường showbiz. Tôi biết cũng có một số bạn coi showbiz là bàn đạp để có được một bến đỗ an nhàn về vật chất, để không còn nỗi lo trong tương lai và họ chạy đua.

Nhưng tôi lại sống ở một trường phái khác, tôi nghiêng về tình cảm và duyên số. Tôi không chạy đua để tìm kiếm người yêu, cũng không đặt nặng là chia tay người này thì phải nhanh chóng tìm ngay người khác. Tôi không thuộc tuýp phụ nữ lúc nào cũng cần đàn ông. Tôi để mọi thứ đến tự nhiên và thoải mái.

Midu: Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông-5

- Thông thường phụ nữ mạnh mẽ mới không cần đàn ông, trong khi chị nổi tiếng là nữ tính, dịu dàng?

- Phụ nữ càng thể hiện sự nữ quyền, mạnh mẽ càng cần đàn ông. Chính vì họ phải gồng lên, phải mạnh mẽ, họ càng cần đàn ông để chữa những khoảng trống trong tâm hồn hoặc họ cần đàn ông bên cạnh để thư giãn, bớt căng thẳng.

- Nếu không cần đàn ông, chị cần gì?

- Đúng hơn, về chuyện tình cảm, tôi cần một người tâm đầu ý hợp. Người ấy không cần quá hoàn hảo. Tôi cũng không cần đàn ông giàu, không cần một người chuẩn mực. Vì tôi đã gặp những người rất tốt, rất có điều kiện nhưng tôi không thể rung động. Do đó, đúng hơn, tôi cần một người để đồng hành.

- Chị có đang yêu ai?

- Không, vì tôi vẫn đang chờ người đó xuất hiện, mà cũng chẳng biết tìm ở đâu. Tôi hy vọng sẽ sớm tìm được.

- Nói vậy, tin được không?

- Có gì mà không tin được nhỉ (cười). Khi nào tôi nói là không ai thích tôi thì mới kỳ lạ. Còn vẫn có người thích tôi mà, chỉ là tôi không thể rung động.

- Vì chưa từng công khai người yêu hậu chia tay tình cũ nên chị thường xuyên bị gán ghép với các đồng nghiệp, Harry Lu là một ví dụ. Những mối quan hệ gán ghép này có phải từ “không có lửa làm sao có khói”?

- Thực ra là fan yêu quý, muốn tôi được hạnh phúc nên thấy anh nào tốt, đẹp trai cũng “ship”. Harry Lu vừa đẹp vừa tốt tính, cả hai cũng hợp ngoài đời, chơi rất thân. Nhưng thú thật là chúng tôi không có gì. Một vài đồng nghiệp khác, fan cũng thấy đẹp đôi nên gán ghép, cũng là mong tôi có một bến đỗ hạnh phúc. Nhưng tất cả chỉ dừng ở sự ghép đôi mà thôi.

- Gần đây, tôi đọc được một bài báo có tựa đề “Giới trẻ Hàn - Nhật - Trung: Không yêu, không cưới, không có con”. Chị xem ra cũng là một ca khó yêu hoặc không muốn yêu?

- Tại sao lại vậy nhỉ? Nhưng yêu nhiều để làm gì?

- Nhiều kinh nghiệm hơn cho việc đóng phim chẳng hạn, nói vui là vậy?

- Trải nghiệm phải từ quan sát của mình, chứ không thì cũng chỉ là mù mờ thôi. Đích đến của tình yêu phải là hạnh phúc. Một cuộc tình, có thể rất dễ bắt đầu nhưng khi chia tay lại đau khổ. Yêu nhiều để làm gì khi chúng ta không biết chúng ta cần gì ở tình yêu đó. Tôi cũng đã trải qua đau khổ và chia ly rồi.

- Chị trẻ hơn tuổi khá nhiều, kể mà yêu anh chàng kém vài tuổi cũng chẳng có gì kệch cỡm nhỉ?

- Đúng rồi, cũng có sao đâu, vui mà, tuổi tác đâu có quan trọng.

Midu: Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông-6

Midu: Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông-7

- “Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp” là phim điện ảnh duy nhất chị tham gia trong năm nay. Từng được kỳ vọng là “ngọc nữ” của màn ảnh nhưng mỗi năm chị chỉ đóng một phim vì “kén cá chọn canh”?

- Vài năm gần đây, tôi rẽ hướng sang kinh doanh nên mỗi năm chỉ tham gia một phim là vừa sức. Năm ngoái, tôi đóng Mẹ chồng và cũng may mắn được nhận giải Cánh diều vàng, nghĩa là cũng tạo được dấu ấn và tình cảm trong lòng khán giả. Năm nay thì là Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp. Nói thật, tôi không kén sự xuất hiện nhưng kén kịch bản phim.

- Nhưng với “Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp”, chị lại tiếp tục có một vai dễ thương, tròn trịa, không cảnh nóng và cũng không táo bạo?

- Thực ra bao năm qua, mọi người vẫn chờ đợi một Midu táo bạo, cá tính, góc cạnh hơn. Bản thân tôi cũng từng nghĩ đến việc mình phải lột xác nhưng sau đó tôi nhận thấy mỗi người sẽ có một màu sắc khác nhau.

Mọi người có thể nói tôi một màu nhưng quan niệm của tôi là một màu cũng được miễn là mình làm tốt màu đó. Như màu trắng, cũng có trắng đục, trắng kem, trắng ngà, đâu nhất thiết mình phải đổi sang màu đen.

Nếu mọi người quan tâm sẽ thấy rằng từ Thiên mệnh anh hùng đến Mẹ chồng và Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp, tôi đều có những sắc thái khác nhau. Nghĩa là có thể tôi chưa lột xác nhưng tôi tin mình đã luôn thay đổi và cố gắng trong phân khúc màu của riêng mình.

- Hình như chị chưa từng có một cảnh nóng trên màn ảnh. Là do chị e ngại và cẩn trọng?

- Phải cận trọng chứ vì tôi như tấm vải trắng, chấm màu lên thì dễ nhưng sẽ không bao giờ xóa được. Nếu chọn sai một cảnh nóng sẽ bị lưu mãi trên mạng. Cẩn trọng không có gì là xấu cả, chọn cái nào phù hợp với mình mới là quan trọng.

- Nhưng giờ còn mấy diễn viên nữ ngại cảnh nóng?

- Đôi khi mọi người nói Midu là cô gái nhạt nhòa. Nhưng tôi lại nghĩ khi thị trường đang có nhiều màu đậm quá, một màu nhạt lại là màu riêng biệt.

Midu: Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông-8

Thời gian qua đi, tôi vẫn ở phân khúc của cô gái dễ thương, trong sáng, nhẹ nhàng. Tôi luôn cố để tâm hồn mình không bị cuốn theo những thứ khác. Nếu một ngày, mình không còn ánh mắt ngây thơ như những ngày đầu tiên vào nghề, chắc tôi sẽ buồn lắm!

- Chị có hay nhận được những lời đề nghị, thuyết phục đóng cảnh nóng?

- Cơ hội là rất nhiều. Có dạo các đạo diễn muốn phim Việt có cảnh tắm, giường chiều, sexy, họ cũng gửi nhiều kịch bản đến tôi. Vì tôi chưa từng đóng cảnh nóng nên chắc nếu có lần đầu tiên sẽ được quan tâm.

Nhưng các đạo diễn cũng than là thuyết phục tôi khó lắm vì không biết lấy gì ra dụ. Cát-xê thì không được rồi mà danh tiếng thì cũng không được. Vì tôi đâu có muốn nhiều tiền và cũng không quá tham vọng phải nổi tiếng hơn và hơn nữa.

- Nhưng nói thật, chị đã và đang ở những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ. Biết đâu, vài năm nữa, khi chị muốn đóng một cảnh táo bạo lại thành muộn?

- Hồi 18 tuổi, tôi không bao giờ nghĩ rằng 30 tuổi mình vẫn như thế này. Tôi sợ, tôi sẽ già và xấu đi. Nhưng khi đi nhiều nơi, gặp nhiều người, tôi mới nhận ra vẻ đẹp thần thái mới quan trọng. 18 tuổi đẹp kiểu khác, 30 tuổi lại đẹp kiểu khác. Đến một ngày nào đó thích đóng cảnh nóng tôi sẽ tự bỏ tiền ra làm phim để đóng, lo gì tuổi tác.

Midu: Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông-9

- Showbiz có nhiều người nghĩ như chị không?

- Tôi làm sao biết được vì tôi cũng không tương tác quá nhiều trong showbiz. Tôi không chạy nhiều show để bớt áp lực, nó cũng là cách để mình duy trì được nhan sắc. 12h đêm là tôi đi ngủ rồi, 8h sáng dậy, ngủ đủ 8 tiếng.

Midu: Tôi như Tiểu Long Nữ trong cổ mộ, đủ tiền và không cần đàn ông-10

Tôi như Tiểu Long Nữ sống trong cổ mộ của mình vậy. Cũng có người bảo tôi xây tường thành riêng trong showbiz. Đó là lý do nhiều người trong giới gặp tôi và không biết tôi là ai cả. Nhưng có sao đâu, quan trọng là mình cân bằng cuộc sống của mình, lạc quan, vui vẻ và yêu đời.

- Nhưng, gần đây, thấy chị cũng xuất hiện nhiều trong game show?

- Cũng không hẳn là nhiều đâu vì game show thì ngắn mà, quay cũng nhanh. Trước đây, mọi người chê tôi nhạt, thiếu muối, không hài hước. Sau đó, các đơn vị cũng mời nhiều nên tôi đi thử xem sao, rồi cũng thấy vui.

Từ game show, tôi cũng muốn mọi người cảm nhận trực quan hơn về tôi, chứ nghiêm túc quá cũng không tốt. Game show giúp tôi được thả lỏng hơn.

- Chị có thu được tiền bạc nhờ tham gia game show?

- Nói thật là tôi không quan trọng tiền. Nhiều chương trình đi quay mà tôi còn không nhớ là họ đã chuyển tiền cát-xê cho mình hay chưa (cười).

- Nói vậy, xem ra công việc kinh doanh của chị đang “thuận buồm xuôi gió”. Và có thể coi Midu là một diễn viên giàu có?

- Giàu có mỗi người lại có khái niệm riêng. Có người 500 triệu đồng đã là giàu nhất xóm, có người sở hữu 100 tỷ đồng vẫn muốn giàu hơn. Giàu có rất mông lung, hạnh phúc mới là thứ mình cần.

Tôi quan niệm nếu thứ mình có nhiều hơn thứ mình cần thì mình đã ổn rồi, còn nếu thứ mình có chưa đủ thứ mình cần thì cố gắng hơn thôi.

Cuộc sống của tôi giờ thích gì mua đấy, có nhà, có xe rồi. Đi du lịch đâu đó cũng không cần phải nghĩ. Cuộc sống như vậy là hài lòng.

Theo Zing


Midu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.