Nathan Lee nói rõ về vụ việc với Cao Thái Sơn: Tôi sợ dối trá, lọc lừa, văn vở

"Trong câu chuyện này, ai được lợi gì và lý do tại sao họ muốn nhảy vào, tôi nghĩ không khó đoán đâu", về vụ đấu khẩu với Cao Thái Sơn, Nathan Lee thẳng thắn nói.

Sau ồn ào liên quan đến chuyện "đá xoáy" Ngọc Trinh về vụ mất trộm bộ sưu tập đồng hồ hàng chục tỷ và không ngại "mắng thẳng mặt" đàn em là "Nữ hoàng sống ảo", Nathan Lee tiếp tục gây xôn xao mạng xã hội khi đấu khẩu với Cao Thái Sơn vì nam ca sĩ này lên tiếng bênh vực Ngọc Trinh.

Xung quanh vụ việc này, Nathan Lee đã dành cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn nhanh và không hề né tránh những câu hỏi gai góc, thẳng thắn.

"Luôn phải có lợi ích kèm theo để họ làm điều gì đó cho người khác"

Người của công chúng thường khá dè dặt can thiệp vào scandal của người khác. Thế nhưng lần này, Cao Thái Sơn lại công khai bênh vực Ngọc Trinh. Từ quan điểm của anh, lý do là gì?

Tôi có thể nói thẳng thắn điều này được không? “Lòng tốt” là thứ cực kì xa xỉ trong thế giới họ đang sống. Luôn phải có lợi ích kèm theo để họ quyết định làm điều gì đó cho người khác.

Trong câu chuyện này, ai được lợi gì và lý do tại sao họ muốn nhảy vào, tôi nghĩ không khó đoán đâu. Nếu là bạn, bạn có bao giờ tự dưng nhảy vào công kích, xúc phạm người khác một cách vô cớ, dù người đó vốn không hề liên quan gì tới bạn.

Nathan Lee nói rõ về vụ việc với Cao Thái Sơn: Tôi sợ dối trá, lọc lừa, văn vở-1

Anh nghĩ Cao Thái Sơn sẽ có động thái thế nào tiếp theo khi anh thẳng thừng "tuyên chiến" như vậy?

Tôi không quan tâm lắm, điều này là sự thật. Nói tôi chảnh choẹ cũng được, kiêu ngạo cũng được nhưng những ai ở gần tôi, chơi với tôi đều biết, tôi chọn bạn dựa trên tính cách, không phải tiền.

Tôi có thể không ở gần bạn tôi lúc họ trên đỉnh cao, thời hoàng kim, nhưng trong những lúc họ sa sút và khó khăn nhất, họ sẽ luôn có tôi bên cạnh. Đây cũng là một trong những điều giá trị nhất mà cha tôi đã dạy tôi: ở bên bè bạn lúc khó khăn là cách thể hiện chính xác nhất tình cảm mình dành cho họ.

Tôi chỉ tránh xa và không muốn quan tâm tới những người mà mình biết rằng họ không thể làm bạn. Có thể tính cách họ khác biệt, không phù hợp, hoặc quá tệ hại và trơ trẽn, tôi cũng không để tâm cho lắm. Chỉ biết rằng thời gian của mỗi người đều rất quý giá và tôi không muốn dành nó cho những điều vô ích.

Tôi không hoàn hảo nhưng tôi đặc biệt dị ứng với những cách cư xử tồi tệ

Anh có nghĩ mình đã hơi quá khi dùng những từ ngữ có phần nhạy cảm khi nói về Cao Thái Sơn? Sẽ thế nào, nếu Cao Thái Sơn kiện anh vì cho rằng bị vu khống hoặc xúc phạm?

Tôi nghĩ rằng trước khi muốn khởi kiện một ai, người ta cũng phải hiểu rằng lời nói đó có nhắm tới mình không. Nếu như ai đó cho rằng những từ ngữ xấu xí, tệ hại đó là nói về mình thì đó là suy nghĩ của họ, tôi tôn trọng điều đó thôi (cười).

Bản thân tôi cũng không hoàn hảo nhưng tôi đặc biệt dị ứng với những cách cư xử tồi tệ, mất nhân tính giữa người với người. Tôi sợ những dối trá, lọc lừa, văn vở, tuy nhiên tôi biết mình không thể thay đổi điều gì. Đó là cuộc sống. Nhưng không thay đổi không có nghĩa tôi chấp nhận và thoả hiệp. Đó là tính cách của tôi.

Nathan Lee nói rõ về vụ việc với Cao Thái Sơn: Tôi sợ dối trá, lọc lừa, văn vở-2

Nathan Lee nói rõ về vụ việc với Cao Thái Sơn: Tôi sợ dối trá, lọc lừa, văn vở-3

Anh đã từng nghĩ tới việc công chúng sẽ nhìn nhận về mình thế nào sau chuyện này?

Tôi có theo dõi phản ứng của khán giả, công chúng và hiểu rằng mình nên thay đổi những gì. Đó là sự tôn trọng tôi muốn dành cho đám đông, bởi dù sao, những gì tôi nói hay viết đã đến với khá nhiều người.

Với tư cách một người trưởng thành và có tự trọng, tôi biết mình sẽ phải chọn cách diễn đạt phù hợp hơn để tránh những ảnh hưởng không tốt tới cảm xúc người đọc. Bởi đám đông không công kích tôi, không chiêu trò hay tính toán với tôi nên tôi không có lý do bắt họ phải nghe những điều xấu xí.

Trước giờ, ai đối xử với tôi ra sao thì tôi sẽ chọn cách đối xử tương tự cùng họ. Tôi luôn tin rằng nếu mình làm đúng, cư xử đúng, công chúng sẽ nhìn ra hết. Công chúng rất thông minh và tôi nghĩ, họ thừa sức hiểu được bản chất câu chuyện là gì.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Nathan Lee

Cao Thái Sơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.