Nathan Lee nói thẳng vụ "khán giả nuôi nghệ sĩ": Đừng dùng bàn phím cào nát mặt họ!

"Cái giá trị cốt lõi, đẹp đẽ và cần được tôn vinh thì chẳng phe nào nghĩ tới. Cứ yêu thương, tôn trọng nhau là điều nên và phải làm vì ta cần nhau mà", Nathan Lee bày tỏ.

Về tranh cãi "khán giả nuôi hay không nuôi nghệ sĩ" đang rầm rộ trên cộng đồng mạng cũng như showbiz những ngày qua, mới đây Nathan Lee lên tiếng bày tỏ quan điểm. Anh viết trên trang cá nhân: "Khán giả có nuôi nghệ sĩ hay không? Có.

Đi diễn kiếm tiền, ra sản phẩm, sử dụng thương hiệu cá nhân, sự nổi tiếng để bán hàng, quảng bá cho các thương hiệu (đôi khi là những công ty, mặt hàng không uy tín, có thể gây thiệt hại, tổn thất về kinh tế, sức khoẻ, thời gian và tinh thần cho khách hàng/ khán giả)... là những cách gián tiếp hoặc trực tiếp mà người nghệ sĩ được khán giả nuôi.

Nghệ sĩ có "nuôi" khán giả hay không? Có.

Bằng tài năng, sự sáng tạo và xúc cảm nghệ thuật, người nghệ sĩ "nuôi" dưỡng tâm hồn, khơi dậy tình cảm yêu thương, vuốt ve những giây phút yếu đuối mà con người ai cũng phải trải qua, đôi khi không chia sẻ được với đồng loại thì vẫn có thể tìm tới nghệ thuật, xem một bộ phim hay, nghe những ca khúc làm tim ta loạn nhịp, cười ra nước mắt bởi những điều hài hước...

Nathan Lee nói thẳng vụ khán giả nuôi nghệ sĩ: Đừng dùng bàn phím cào nát mặt họ!-1

Chia sẻ của Nathan Lee trên trang cá nhân.

Giá trị nghệ thuật đôi khi không đánh đổi được bằng tiền. Khi đã là cảm xúc thì nó luôn vô giá. Tuy nhiên, cả đôi bên đều nên xem lại, đừng đặt mình ở vị trí quá cao so với đối phương. Yêu nhau mà, phải có qua mới có lại chứ. Đừng cố gắng "đè đầu cưỡi cổ" nhau.

Nghệ sĩ mà nói không cần khán giả thì chắc họ kiếm tiền ở những nơi khác, như mình nè, bao năm qua mình toàn mất tiền cho nghệ thuật chứ có ai nuôi mình đâu?

Bây giờ cả thế giới muốn bắt về nuôi, tuy nhiên mình không cần! Yên tâm, mình thừa sức "nuôi" cả một binh đoàn. Mình đã gặp một vài trường hợp nghệ sĩ cực kỳ bố láo và siêu hoang tưởng, luôn đặt mình ở vị trí quá cao, coi thường khán giả, thậm chí chửi khán giả và luôn miệng "xuất khẩu thành thô" rằng khán giả cần họ.

Xuống ngay đi mấy má. Trên đời này chẳng có gì là mãi mãi, nhất là ánh hào quang. Tài thì nhiều người có nhưng cái đức thì hên xui và sự may mắn thì không đến với tất cả mọi người.

Hôm nay bạn còn tưởng bạn ở trên cao, tuy nhiên ngày mai, hay kể cả là hôm nay cũng chưa chắc. Khán giả phải có trách nhiệm đối với những lời nói và hành động của mình. Khi bạn bỏ những đồng tiền do chính bạn kiếm được để mua một sản phẩm từ người nghệ sĩ, bạn có quyền đòi hỏi ở chất lượng của sản phẩm và "nhà cung cấp".

Đối với những "món ăn tinh thần" mà đa số các thực khách được nhâm nhi miễn phí, đừng đòi hỏi quá cao ở bếp trưởng. Nghệ sĩ thực thụ (chứ không phải phường bất tài vô dụng, ăn bám showbiz để kiếm chác) đều là những trái tim mong manh, dễ vỡ, nhạy cảm hơn người thường. Đừng dùng bàn phím cào nát mặt họ!

Nathan Lee nói thẳng vụ khán giả nuôi nghệ sĩ: Đừng dùng bàn phím cào nát mặt họ!-2

Nathan Lee cho rằng, cả khán giả và nghệ sĩ đang nuôi nhau nên hãy tôn trọng nhau.

Các bạn muốn những điều ngọt ngào, đừng bắt người nghệ sĩ phải ngậm đắng nuốt cay bởi những lời chua chát! Khi nhắc đến chữ NUÔI, quá nhiều người nghĩ ngay đến chữ TIỀN! Buồn ghê! Cái giá trị cốt lõi, đẹp đẽ và cần được tôn vinh thì chẳng phe nào nghĩ tới.

Thôi, ta về một nhà. Cứ yêu thương, tôn trọng nhau là điều nên và phải làm vì ta cần nhau mà. Ai nuôi ai cũng được. Yêu nhau thì tính toán làm gì".

Xung quanh chủ đề này vẫn đang tiếp diễn những tranh luận trái chiều từ chính người trong nghề cũng như từ cộng đồng mạng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nathan-lee-noi-thang-vu-khan-gia-nuoi-nghe-si-dung-dung-ban-phim-cao-nat-mat-ho-820211857301685.htm

Nathan Lee


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.