Nghệ sĩ Mạc Can lần đầu tiết lộ chuyện say nắng năm 74 tuổi: "Tim tôi nhảy lên mỗi lần nghĩ tới cô ấy"

"Hai ba ngày sau, tôi chuyển qua yêu luôn. Lúc ấy tôi mới tự nhủ: Chết rồi! Yêu rồi giờ phải làm sao?" – nghệ sĩ Mạc Can tâm sự với Khương Dừa.

Mới đây, trên kênh Youtube của phó giám đốc công ty Điền Quân Khương Dừa đã đăng tải một clip dài quay lại cảnh anh tới thăm nhà nghệ sĩ Mạc Can. Anh nói:

"Bên Điền Quân chúng tôi đã làm việc với chú Mạc Can qua nhiều phim rồi, nhưng đến bây giờ tôi mới có dịp đến thăm chú.

Nghệ sĩ Mạc Can lần đầu tiết lộ chuyện say nắng năm 74 tuổi: Tim tôi nhảy lên mỗi lần nghĩ tới cô ấy-1

Chú Mạc Can ngày xưa là tuổi thơ của tôi, chuyên đóng vai ông già Nam Bộ. Ở tuổi 75 rồi nhưng chú vẫn minh mẫn, hài hước lắm. Nghe chú nói mà ai tin lời chú là bị lừa ráng chịu".

Nghệ sĩ Mạc Can năm nay đã 75 tuổi, già yếu và nhìn không còn rõ, phải đi chậm chạp từng bước một. Ông ở một căn phòng trọ nhỏ bé nằm trong một ngôi nhà to.

Thấy Khương Dừa tới thăm, Mạc Can dẫn anh vào phòng trọ ngồi. Căn phòng dù rất bé nhưng được sắp xếp khá gọn gàng, ngăn nắp, chủ yếu chứa sách vở của nghệ sĩ và một tấm ván để phóng phi tiêu.

Gần cửa phòng là mâm cơm nghệ sĩ Mạc Can đang ăn dở, chỉ có một ít cơm và bát thịt kho tự nấu, đóng váng mỡ, khô quắt lại, khiến khán giả không khỏi xót xa. Mạc Can còn nói: "Tôi tự nấu hết, tự túc mưu sinh, có gì ăn nấy. Tôi cắm một ít cơm nguội, ăn hai ba ngày chưa hết".'

Nghệ sĩ Mạc Can lần đầu tiết lộ chuyện say nắng năm 74 tuổi: Tim tôi nhảy lên mỗi lần nghĩ tới cô ấy-2

Bát thịt kho quăt khiến khán giả xót xa

Ông cho biết: "Tôi ở đây 7 năm rồi. Vì ít đi lại nên tôi phải có một tấm ván phóng phi tiêu cho có chút vận động mỗi ngày".

Nghệ sĩ Mạc Can tâm sự, vì miếng cơm manh áo nên ông vẫn phải đi diễn và viết sách kiếm tiền. Ông nói: "Ở nhà, tôi vẫn viết sách để kiếm tiền, vừa mới tái bản hai cuốn xong. Tôi sống có một mình, làm gì có ai nuôi đâu, không làm lấy gì mà ăn".

Nhưng Mạc Can cũng là người rất tự trọng, ông chia sẻ thêm: "Mình phải tự trọng, không ai gọi đi thì nhất định không đi diễn, không thèm lĩnh lương, lĩnh tiền công luôn".

Tuy đã già yếu và đời sống khá chật vật, nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn rất vui tính, bông đùa. Khi Khương Dừa hỏi tuổi, ông đáp tỉnh bơ: "Năm tay tôi 47 tuổi".

Nghệ sĩ Mạc Can lần đầu tiết lộ chuyện say nắng năm 74 tuổi: Tim tôi nhảy lên mỗi lần nghĩ tới cô ấy-3

Thậm chí, lúc Khương Dừa hỏi có định làm quen với bà ngoại mình không, nghệ sĩ Mạc Can còn hỏi lại: "Ngon không?".

Được hỏi về hoàn cảnh của mình, nghệ sĩ Mạc Can chia sẻ một cách hài hước: "Tôi cả ngày chỉ ở trong phòng thôi, không ra khỏi phòng. Ra ngoài phòng sợ bà chủ thấy bà ấy ôm thì chết. Tôi vẫn còn zin mà".

Không những vậy, ông còn tiết lộ chuyện mình say nắng một phụ nữ ngoài 40 tuổi cách đây mới một năm:

"Năm nay tôi 75 tuổi rồi mà hồi 74 tuổi còn bị say nắng một người phụ nữ. Hôm đó, tôi đi uống cà phê, tình cờ nghe thấy giọng một phụ nữ ngồi sau mình kể chuyện cuộc đời cô ấy.

Câu chuyện là cô ấy lấy chồng Thượng Hải và có con nhưng vì xích mích nên phải về Việt Nam, giờ đang kiếm tiền qua lại Thượng Hải thăm con.

Nghệ sĩ Mạc Can lần đầu tiết lộ chuyện say nắng năm 74 tuổi: Tim tôi nhảy lên mỗi lần nghĩ tới cô ấy-4

Tôi nghe xong quay ra nhìn và bị cảm nắng luôn. Cô ấy tầm hơn bốn chục tuổi, có răng khểnh, nhìn duyên lắm.

Đầu tiên, tôi nghe hoàn cảnh của cô ấy xong xót ruột, thấy thương lắm. Ngày hôm sau, tôi có cảm giác khác khác trong người. Ngày hôm sau nữa lại nhớ nhớ, giống như thấp khớp chuyển qua gút ấy.

Hai ba ngày sau, tôi chuyển qua yêu luôn. Lúc ấy tôi mới tự nhủ: Chết rồi! Yêu rồi giờ phải làm sao?

Tình yêu đó từ đầu chuyển xuống trái tim. Tim tôi nhảy lên mỗi lần nghĩ tới cô ấy. Cảm giác như gặp người phụ nữ này ở đâu đó trong kiếp trước, giờ mới gặp lại".

 theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/nghe-si-mac-can-lan-dau-tiet-lo-chuyen-say-nang-nam-74-tuoi-tim-toi-nhay-len-moi-lan-nghi-toi-co-ay-82020192135734631.htm

nghệ sĩ Mạc Can


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.