Ngọc Huyền kể tai nạn 27 năm trước: Bị rách mặt, máu chảy ròng ròng

Trong gần 40 năm gắn bó với sân khấu, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền vẫn nhớ như in lần gặp sự cố nguy hiểm mà vẫn tiếp tục diễn vì khán giả.

Trong chương trình Chuyện đời, chuyện nghề lên sóng tối 25/3, NSƯT Ngọc Huyền đã có những chia sẻ đáng chú ý khi kể lại những kỷ niệm trong 39 năm gắn bó với sân khấu cải lương.

Ngọc Huyền cho biết từ năm 3 tuổi cô đã mê tuồng cổ, thích hát, thích múa. Nhưng khi quyết định bước vào nghề, nữ nghệ sĩ gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu. "Thời ấy cải lương vẫn thịnh hành. Năm tôi 13 tuổi, hơn 5.000 học sinh nộp đơn thi vào trường đào tạo của Nhà hát Trần Hữu Trang, nhưng trường chỉ chọn 40 học sinh chính thức. Tôi may mắn đậu một suất chính thức, được ăn ở, lãnh lương trong trường", Ngọc Huyền kể.

"Khi rời ghế nhà trường, cô Bạch Mai - em kết nghĩa của mẹ tôi - đưa tôi vào đoàn Huỳnh Long. Nhưng mới đầu, tôi không được hát, không được đóng đào chính gì đâu, cực lắm. Vai đầu tiên, tôi đóng thị nữ bưng mâm, đi ra đi vô đúng một cảnh, không nói được tiếng nào", nữ nghệ sĩ nhớ lại.

Ngọc Huyền kể tai nạn 27 năm trước: Bị rách mặt, máu chảy ròng ròng-1

Ngọc Huyền kể kỷ niệm làm nghề trong chương trình mới phát sóng (Ảnh: Chụp màn hình).

NSƯT Ngọc Huyền cho biết trong hành trình gắn bó với sân khấu cải lương, cô gặp rất nhiều tai nạn nghề nghiệp. "Tôi nhớ nhất năm 1996, trong lần tập cảnh đánh nhau với cậu Năm Thanh Tòng (cố NSND Thanh Tòng - PV). Bình thường tập thì không có vấn đề gì. Ngày xưa đạo cụ diễn làm bằng nhôm, giấy bạc thôi. Nhưng hôm đó dùng đạo cụ mới, một cây giáo thật. Đang đánh tập thì cây giáo sượt qua mặt tôi, máu chảy quá trời", ngôi sao cải lương kể kỷ niệm "nhớ đời".

Nữ nghệ sĩ cho biết khi xảy ra sự cố, cô rất hoảng hốt, phải gọi điện về cho mẹ. Ngọc Huyền nói: "Vết thương dài 2cm và sâu lắm. Tôi gọi cho mẹ, nói "mẹ ơi, con bị rách mặt rồi". Mẹ tôi sợ quá lại gọi cho má Ngọc Giàu, lo tôi hỏng hết mặt. Nhưng sau khi khâu vết thương, tôi vẫn phải diễn. Hôm đó tôi chuẩn bị phúc khảo vở "Thanh xà Bạch xà" ở Nhà hát Hòa Bình. Một chương trình lớn, có nhiều tên tuổi gạo cội, tôi làm sao bỏ vai được? Thế là tôi đành cắt một đoạn tóc mai, che vết thương lại. May mắn là nó rất hợp vai Thanh xà".

"Khi mới bị thương, tôi nghĩ đây là cái nghiệp khiến tôi phải mang vết sẹo trên mặt suốt cuộc đời. Thời điểm đó vì khâu vội nên để lại sẹo lõm. Mỗi lần đi diễn, tôi phải dùng kỹ thuật hóa trang để che lại, rất xấu hổ. Nhưng 4 năm sau đó, tôi gặp một bác sĩ giỏi. Bác sĩ khâu lại cho tôi nên bây giờ khán giả sẽ không thấy vết sẹo đó trên gương mặt tôi nữa", nữ nghệ sĩ kể thêm.

Ngọc Huyền kể tai nạn 27 năm trước: Bị rách mặt, máu chảy ròng ròng-2

Ngọc Huyền có cuộc sống hạnh phúc tuổi 53 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Chứng kiến nhiều thăng trầm của cải lương nước nhà, Ngọc Huyền bùi ngùi nói: "Thời hoàng kim, có lẽ có tới cả ngàn đoàn cải lương trên cả nước. Thời đó tôi bận rộn đi diễn cả tuần, chỉ tới thứ Hai mới được nghỉ. Một vở cải lương chúng tôi tập và diễn suốt cả một năm trời, mà đêm nào cũng đông khán giả đi xem".

Đến nay, sau 39 năm làm nghề, nữ nghệ sĩ cảm thấy biết ơn khi vẫn nhận được sự yêu thương của nhiều thế hệ khán giả.

Cũng trong cuộc trò chuyện, khi được hỏi lý do quyết định kết hôn, theo chồng sang Mỹ, rời bỏ ánh hào quang ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, Ngọc Huyền bộc bạch: "Khi mới lấy chồng, tôi nghĩ đơn giản rằng tôi sang Mỹ theo anh, là tôi đi theo tiếng gọi của tình yêu. Yêu anh, lấy anh, tôi không nghĩ sẽ phải rời bỏ quê hương, rời bỏ cả sự nghiệp ở Việt Nam. Tôi không nghĩ đây là phải đánh đổi, vì tôi vẫn sẽ đi đi, về về Việt Nam để diễn. Nhưng sau khi có con gái, thời gian đi đi, về về ít hơn".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/ngoc-huyen-ke-tai-nan-27-nam-truoc-bi-rach-mat-mau-chay-rong-rong-20230326075859660.htm?fbclid=IwAR0_HS0IFJi7MeJaSHxfvesD-RvqSLoEWCEP3zgZD_2hXg8nHi6JP-CIoh0

Ngọc Huyền


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.