Người mẹ chồng khiến Từ Hy Viên sợ hãi

Bà Trương Lan là doanh nhân có tiếng tại Bắc Kinh. Bà được đánh giá là người thông minh, khôn khéo, thu nhiều lợi nhất từ scandal đấu khẩu giữa Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi.

Theo 163, bà Trương Lan, mẹ của Uông Tiểu Phi, mẹ chồng cũ nữ diễn viên Từ Hy Viên (Đại S) đang là ngôi sao tên Douyin và đạt doanh thu bán hàng khủng nhờ scandal của gia đình. Bà gần như là người duy nhất thu lại lợi tích từ cuộc đấu khẩu của gia đình.

Người mẹ dũng cảm bảo vệ con

Theo Sohu, khi cuộc đấu khẩu trên mạng xã hội nổ ra, cả Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi đều bị chỉ trích, đánh mất hình tượng. Từ Hy Viên trở thành người phụ nữ toan tính, bòn rút tài sản từ chồng cũ và liên tiếp bị vạch trần lời nói dối. Còn Uông Tiểu Phi cũng là người đàn ông xấu tính, không giữ được cảm xúc, lời nói bất nhất.

Trong khi đó, Trương Lan lại trở thành "chiến thần", "bà mẹ mạnh mẽ" khi liên tục lên tiếng bảo vệ con trai, vạch mặt những lời nói dối của con dâu cũ. Trương Lan là người dám nói những lời mà Uông Tiểu Phi không dám dùng để đối phó Từ Hy Viên.

Trương Lan còn trở thành "tổng đài" được khán giả yêu thích khi tung hê nhiều "thâm cung bí sử" của gia đình thông gia. Những câu chuyện hậu trường hôn nhân, thông qua giọng kể hấp dẫn của bà Trương Lan, trở thành "mồi ngon" cho công chúng và truyền thống.

Theo Sohu, bà Trương Lan là nhân vật khiến Từ Hy Viên sợ hãi. Từ khi còn kết hôn với Uông Tiểu Phi, nữ diễn viên Vườn sao băng đã thể hiện sự kính trọng với mẹ chồng. Cô có thể tác động tâm lý với ông xã nhưng không dám đối đầu bà Trương Lan.

Sau khi con trai ly hôn, Trương Lan không ngần ngại tung hê bí mật của Từ Hy Viên, Từ Hy Đệ lên mạng xã hội. Bà còn tuyên bố đi kiện những người ức hiếp con trai mình. Chính những tiết lộ của bà Trương Lan khiến công chúng tò mò về đời tư gia đình Từ Hy Viên và làm hình ảnh của cô xấu đi.

Người mẹ chồng khiến Từ Hy Viên sợ hãi-1

Người mẹ chồng khiến Từ Hy Viên sợ hãi-2

Người mẹ chồng khiến Từ Hy Viên sợ hãi-3

Người mẹ chồng khiến Từ Hy Viên sợ hãi-4

Bà Trương Lan là người giúp con trai không bị thua đau trong trận chiến truyền thông với con dâu cũ Từ Hy Viên.

Sohu cho biết thêm bà Trương Lan sinh năm 1958, từng là nữ tỷ phú nổi danh thương trường. Sau khi ly hôn chồng, bà từng ra nước ngoài, làm nhiều công việc để kiếm tiền. Năm 2000, bà về Trung Quốc mở công ty quản lý dịch vụ ăn uống Tiếu Giang Nam. Công ty sau này phát triển thành tập đoàn lớn với 50 cửa hàng ở Thượng Hải, Thiên Tân, Thành Đô, Thâm Quyến...

Năm 2010, khi Uông Tiểu Phi gặp Từ Hy Viên, bà là doanh nhân với tài sản được định giá 2,5 tỷ NDT, thu nhập của công ty lên tới 1,1 tỷ NDT. Mỹ nhân Đài Loan nhanh chóng đến với thiếu gia đất Bắc Kinh vì nhìn trúng khối tài sản khổng lồ của gia đình chồng. Do đó, khi mẹ chồng yêu cầu cô sớm mang thai, nữ diễn viên cũng chẳng thể từ chối.

Sau này, khi việc làm ăn trở nên kém dần, bà lại cùng con trai mở thương hiệu đồ ăn mới Ma Lục Ký và nhanh chóng nắm bắt làn sóng bán hàng trực tuyến. Trong đó, bà Trương Lan thường chia sẻ những câu chuyện về gia đình con trai để buổi livestream của mình thêm thú vị.

Thu lợi từ cuộc chiến hôn nhân của con trai

Theo Yahoo, từ ngày "cuộc chiến" giữa Uông Tiểu Phi và Từ Hy Viên nổ ra, lượng người theo dõi trang Douyin (TikTok Trung Quốc) của bà Trương Lan liên tục tăng cao.

Đến ngày 22/11, số lượng người xem các buổi phát sóng của nữ doanh nhân Bắc Kinh lên tới hơn 16 triệu người. Trong đó, vào thời điểm cao nhất có 254.000 người xem trực tiếp. Mỗi ngày có thêm 608.000 người đăng ký theo dõi kênh của mẹ Uông Tiểu Phi để cập nhật tình tiết mới nhất.

Có nhiều khán giả, bà Trương Lan lợi dung để bán hàng. Một nhà phân tích hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là Trần Nghi thể hiện sự thán phục trước tư duy làm ăn nhanh nhạy của bà Trương và bình luận.

"Trương Lan không hổ là nữ doanh nhân thành đạt. Bà ấy siêu thông minh, giỏi giả điên và thực sự mạnh. Trương Lan không quan tâm người khác nói gì về bà ấy. Ngay từ đầu, mục tiêu của bà ấy là kiếm tiền. Do đó, Trương Lan biết khán giả muốn nghe gì và còn khiến cho những tin tức này trở nên thú vị hơn", Trần Nghi trả lời trên trang Yahoo.

Người mẹ chồng khiến Từ Hy Viên sợ hãi-5

Người mẹ chồng khiến Từ Hy Viên sợ hãi-6

Người mẹ chồng khiến Từ Hy Viên sợ hãi-7

Người mẹ chồng khiến Từ Hy Viên sợ hãi-8

Bà Trương Lan lợi dụng chuyện tình cảm của con trai để bán hàng.

Trong thời điểm cuộc tranh cãi lên cao, tận dụng sức nóng, bà Trung Lan liên tục livestream, mỗi ngày khoảng 5 lần, mỗi lần kéo dài vài tiếng. Bà bán đủ mọi mặt hàng, từ nệm đến mỳ chua cay, đồ gia dụng, tóc giả...

Có ngày, nữ doanh nhân mạnh mẽ này chốt đơn được hàng chục triệu gói mì. Chỉ tính doanh thu mì gói, Trương Lan thu về 60 triệu NDT. nếu tính cả xúc xích và dưa cải chua, mẹ chồng cũ của Từ Hy Viên đạt doanh thu 180 triệu NDT. Chỉ trong vòng vài giờ, Trương Lan bán được 500 chiếc đệm, giá 1.200 NDT mỗi chiếc.

Theo Sohu, Trương Lan có nhiều năm lăn lộn trên thương trường nên bà biết cách vận dụng lý lẽ để khán giả đồng tình và ủng hộ mình. Bà xây dựng hình ảnh người mẹ đang che chở đứa con trai khờ dại, khốn khổ vì tình và nhờ đó thu lợi từ cuộc hôn nhân vốn đã ồn ào, chẳng thể cứu vãn của Uông Tiểu Phi.

Theo Zing


Từ Hy Viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.