Người phụ nữ 31 năm làm vợ "vua Càn Long": Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời

Không ai ngờ rằng "Phượng Ớt" Đặng Tiệp vì lấy Trương Quốc Lập mà trải qua không ít những ngày tháng khổ cực.

Sống bên nhau hơn 3 thập kỷ nhưng hôn nhân của Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp không phải lúc nào cũng viên mãn và hạnh phúc như hiện tại người ta thường thấy, bởi thời quá khứ cả hai từng phải sống rất khổ sở khi quyết định đến với nhau.

Đặng Tiệp: Mặc kệ mác "hồ ly", sống trong nhà 10m2 để ở bên Trương Quốc Lập

Năm 1988, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp lần đầu gặp gỡ khi họ tham gia bộ phim Tử thủy vi lan. Không ngờ cả hai nảy sinh sự cảm mến dành cho nhau. Lúc đó, Trương Quốc Lập không phải đạo diễn nổi tiếng như bây giờ mà chỉ là một anh chàng diễn viên đóng thế vô danh tiểu tốt. Trong khi đó, Đặng Tiệp nổi đình nổi đám nhờ vai Phượng Ớt quá thành công trong Hồng Lâu Mộng.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-1
Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp đến với nhau khi cả hai trong tay chẳng có gì.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-2Đặng Tiệp khi đó đang là "Phượng Ớt" nổi đình nổi đám.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-3Khán giả chết mê chết mệt vai diễn của bà năm đó.

Sau 1 năm gặp gỡ, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp làm kết hôn. Lúc đầu, mối quan hệ của họ không được ủng hộ vì nhiều người cho rằng Đặng Tiệp là tiểu tam khiến cho Trương Quốc Lập rời bỏ vợ con, thậm chí bà còn bị nói là "hồ ly giật chồng".

Bỏ mặc những điều tiếng, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp bên nhau để chứng tỏ rằng tấm chân tình thực sự của họ dành cho nhau. Cả hai quyết định lên Bắc Kinh lập nghiệp cũng để tránh thị phi. Vì không có nhiều tiền lại chẳng có chỗ dựa, cuộc sống năm đó của 2 vợ chồng rất túng thiếu.


Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-4Lấy Trương Quốc Lập, Đặng Tiệp sống những ngày khổ sở.

Được biết, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp thuê 1 căn phòng chỉ rộng 10 m2 trong hẻm sâu, ở hướng Tây, mùa hè nóng nực. Thậm chí, để tiết kiệm chi tiêu 2 người còn nhịn ăn sáng. Có thể nói khi đó điều kiện sống của họ rất khắc nghiệt. Sau vài tháng, Trương Quốc Lập thấy Đặng Tiệp ngày càng gầy gò, ông vừa khóc vừa nói với vợ: "Anh làm khổ em". Nhưng Đặng Tiệp khẳng định bà chấp nhận mọi gian khổ để ở bên chồng.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-5Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp năm đó phải ở trong căn nhà 10m2.

Thương vợ, Trương Quốc Lập nỗ lực ra ngoài kiếm tiền. Ông thường đạp xe tới các xưởng phim, nơi nào cần tuyển diễn viên đều tham gia. Có lần khi đang đạp xe đi xin việc thì gặp gió bão khiến xe của ông bị đổ nhào vào rãnh nước. Khi thấy cảnh chồng người bẩn thỉu đầy vết thương trở về, Đặng Tiệp đã bật khóc vì thương.

Trương Quốc Lập: "Yêu em như thủa ban đầu"

Sau bao tháng này gian khó, đến năm 1992, vợ chồng Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập mới tìm thấy được tia hi vọng đầu tiên trong cuộc đời. Cả hai được mời tham gia Tể tướng Lưu Gù. Nếu như Trương Quốc Lập vào vai vua Càn Long thì Đặng Tiệp trở thành vợ của Tể tướng Lưu Dung. Được biết, để có thể diễn tốt nhất, ngày ngày Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập đều cùng nhau đọc kịch bản và nghiên cứu cho từng vai diễn. Bộ phim giúp cho tên tuổi của cả hai từ ít người biết đến bỗng chốc nổi tiếng cả Châu Á.


Video: Xem lại những hình ảnh Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập khi đóng phim cùng nhau.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-6Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập bắt đầu phất lên sau khi tham gia Tể tướng Lưu Gù và Khang Hy vi hành.

Sau thành công của Tể tướng Lưu Gù, cả hai được mời đóng tiếp phim Khang Hy vi hành. Được biết, với bộ phim này, Trương Quốc Lập không chỉ là diễn viên mà còn là đạo diễn. Từ đây, sự nghiệp của ông phất lên như diều gặp gió. Giữa lúc chồng bắt đầu có vị trí vững chắc trong giới phim ảnh, Đặng Tiệp quyết định lui về trở thành hậu phương vững chắc cho chồng.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-7Trương Quốc Lập từ nghệ sĩ vô danh bắt đầu được chú ý và yêu thích.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-8Khi chồng bắt đầu có chỗ đứng, Đặng Tiệp rút lui khỏi showbiz để làm hậu phương cho chồng.

Được biết, rất nhiều lần Trương Quốc Lập đi đóng phim xa nhà có lần tới tận mấy tháng trời, Đặng Tiệp ở nhà vò võ một mình. Vì thương vợ nên Trương Quốc Lập chưa từng dính tin đồn tình ái với bất kỳ ai dù bạn diễn của ông đều là những giai nhân tuyệt sắc. Đặng Tiệp khẳng định bà luôn thể hiện niềm tin mãnh liệt dành cho chồng. "Tôi tin anh ấy, anh ấy sẽ không làm điều khiến tôi đau lòng", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Sau 29 năm bên nhau mà không có một đám cưới hoàn chỉnh, tháng 3/2018, dàn diễn viên phim Khang Hy vi hành hội ngộ trong chương trình truyền hình Vương Bài đối Vương Bài. Tại đây, Trương Quốc Lập đã tổ chức một đám cưới giản dị ngay trên sân khấu như để dành tặng Đặng Tiệp. Cặp đôi diện bộ đồ cưới khi đã ngoài 60.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-9Đám cưới của Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập trên sân khấu năm 2018.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-10Hạnh phúc của 2 người khiến khán giả ngưỡng mộ.

Lúc này, Trương Quốc Lập nói với vợ: "Anh sẽ đối xử tốt với em, yêu em như thuở đầu". Ông còn nhẹ nhàng hôn lên trán vợ như một cách thể hiện lời hứa chắc chắn của mình dành cho bà. Trong khi đó, Đặng Tiệp nhắn nhủ với chồng trên trang cá nhân: "Biết ơn vì có anh bên đời".

Đặng Tiệp: Nỗi hối hận lớn nhất là không có con

Hiện tại, đã bên nhau 31 năm, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp vẫn là đôi vợ chồng đáng ngưỡng mộ nhất nhì làng giải trí. Nhưng cả hai có một nỗi đau mà ai cũng tránh nhắc tới. Đó chính là con cái.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-11Nỗi hối hận nhất đời Đặng Tiệp khi lấy Trương Quốc Lập là không sinh con.

Có thể nói Đặng Tiệp thực sự đã hi sinh rất nhiều vì Trương Quốc Lập hay nói cách khách bà đã trả một cái giá khá đắt để ở bên ông. Được biết, để cả hai có thể bên nhau họ đã phải mua cho vợ cũ của Trương Quốc Lập một ngôi nhà. Hơn thế, Đặng Tiệp còn hứa rằng sẽ không sinh con cho Trương Quốc Lập. Sau này, khi nhắc tới lời hứa năm xưa, "Phượng Ớt" của Hồng Lâu Mộng chia sẻ đó là nỗi hối hận lớn nhất cuộc đời bà.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-12Dù không có con nhưng hôn nhân của Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập vẫn rất viên mãn.

Năm 2005, Trương Quốc Lập và Đặng Tiệp nhận nuôi 2 bé một trai một gái. Không chỉ chăm sóc 2 người con này, Đặng Tiệp cũng lo liệu chu đáo cho cậu con trai riêng Trương Mặc của Trương Quốc Lập. Theo lời Đặng Tiệp chia sẻ Trương Quốc Lập vì bận làm việc bên ngoài nên ít có thời gian bên con. Dù vậy, bọn trẻ vẫn rất thân với bố.

Người phụ nữ 31 năm làm vợ vua Càn Long: Ở nhà 10m2, mang nỗi hối hận nhất đời-13Đặng Tiệp cũng rất được con riêng của chồng - Trương Mặc kính trọng.

Trương Quốc Lập từng chia sẻ: "Tôi luôn cắn rứt trong lòng. Tôi rất ít khi ở bên các con, chỉ có Đặng Tiệp ở nhà, tôi thì làm việc. Tôi cũng muốn sớm nghỉ ngơi để ở bên gia đình nhiều hơn". Dù vậy, mỗi khi Trương Quốc Lập trở về nhà, gia đình ông luôn ngập tiếng cười vì nam nghệ sĩ luôn biết cách yêu chiều vợ con.

 Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-31-nam-lam-vo-vua-can-long-o-nha-10m2-mang-noi-hoi-han-nhat-doi-d5120201591022176.html

Trương Quốc Lập

sao Hoa ngữ


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.