Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày

So với hai người bạn thân Vương Cương và Trương Thiết Lâm, cuộc sống tuổi xế chiều của Trương Quốc Lập vẫn khá vất vả, bận rộn.

Mới đây, truyền thông Hoa ngữ đưa tin, nam diễn viên Trương Quốc Lập vất vả đi làm 18 tiếng/ngày. Cường độ làm việc căng thẳng khiến sức khỏe ông suy giảm, ở tuổi 65, nam diễn viên đi lại phải có người dìu.

Theo đó, Trương Quốc Lập tiết lộ trong một chương trình truyền hình lịch trình bận rộn của mình, buổi sáng ông đọc kịch bản, buổi chiều đi quay phim, lồng tiếng và tham gia tiết mục giải trí vào buổi tối.

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-1

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-2

Trương Quốc Lập tiều tụy, đi phải có người dìu ở tuổi 65.

Trong 2 năm gần đây, ông tham gia 4 chương trình tạp kỹ, làm đạo diễn một bộ phim truyền hình. Ngoài ra, ông còn quay 2 phim truyền hình, 3 phim điện ảnh, khối lượng công việc được nhận xét là không thua kém các nghệ sĩ trẻ.

Tất bật với lịch trình bận rộn ở tuổi U70, hình ảnh mệt mỏi, phờ phạc, mái tóc hoa râm điểm bạc của "Càn Long" nổi tiếng một thời khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-3

Nam diễn viên dậy sớm tập kịch.

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-4

Vào buổi chiều, ông đi chụp quảng cáo và lồng tiếng cho phim truyền hình. 8 giờ tối, ông vẫn còn đi quay phim và thường kết thúc một ngày sau 18 tiếng làm việc.

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-5

Lịch trình bận rộn khiến Trương Quốc Lập không còn thời gian dành cho gia đình.

Sohu phân tích, nguyên nhân nam diễn viên phải vất vả kiếm tiền ở tuổi xế chiều là do những thua lỗ khi thành lập công ty riêng cùng việc phải che chở cho cậu con trai Trương Mặc tù tội, ăn chơi trác táng.

Công ty thua lỗ nặng nề

Theo đó, năm 2003, Trương Quốc Lập cùng đạo diễn Phùng Tiểu Cương cùng nhau đầu tư 5 triệu NDT (hơn 16,7 tỷ đồng) để thành lập công ty giải trí Chiết Giang Thường Thăng. Cả hai đặt ra mục tiêu trong tương lai là mỗi năm, Trương Quốc Lập đóng 2 bộ phim truyền hình, Phùng Tiểu Cương làm đạo diễn 2 phim điện ảnh để thu hút vốn đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi thành lập công ty không lâu, Phùng Tiểu Cương bỏ sang Hoa Nghị Huynh Đệ tham gia vào bộ máy của Vương Trung Lỗi.

Tháng 9/2013, dưới sự móc nối của Phùng Tiểu Cương, Hoa Nghị Huynh Đệ đề nghị mua lại 70% cổ phần của Chiết Giang Thường Thăng với giá cao hơn lợi nhuận ròng 244 triệu NDT của năm trước (hơn 817 tỷ đồng).

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-6Thời điểm ký kết hợp đồng, Hoa Nghị Huynh Đệ yêu cầu trong 5 năm, từ năm 2013, mỗi năm công ty Chiết Giang Thường Thăng phải có lợi nhuận ròng là 30 triệu NDT (hơn 100 tỷ đồng).

Ký thỏa thuận như đánh một canh bạc. Là người đứng đầu công ty, Trương Quốc Lập phải làm việc cật lực để hoàn thành chỉ tiêu.

"Trước đây, phải là kịch bản hay nhân vật yêu thích tôi mới đóng. Trong quá khứ, nếu quảng cáo sản phẩm không tốt, bao nhiêu tiền tôi cũng không nhận, nhưng giờ tôi không thể phản bội lại hợp đồng đã ký nên liều mình diễn", ông chia sẻ.

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-7

Tuy nhiên, theo báo cáo thường niên năm 2016 của Hoa Nghị Huynh Đệ, công ty của Trương Quốc Lập đã không hoàn thành được mục tiêu đề ra, ông chỉ kiếm được khoảng 25 triệu NDT (hơn 83,7 tỷ đồng) lợi nhuận ròng.

Điều này đồng nghĩa với việc Trương Quốc Lập phải tự bù khoản lỗ này bằng tiền túi của mình.

Một điều xui xẻo hơn nữa là công ty sản xuất phim nam diễn viên thành lập cho con trai vướng vào dự án Thắng thiên hạ do Phạm Băng Băng và Cao Vân Tường đóng chính.

Thắng Thiên Hạ có kinh phí 580 triệu NDT (gần 2 nghìn tỷ đồng), dự kiến ra mắt vào năm năm 2017 nhưng lại bị hoãn chiếu do scandal xâm phạm tình dục của Cao Vân Tường và bê bối trốn thuế của Phạm Băng Băng. Dự án bị ngừng khiến công ty của nam diễn viên lỗ nặng.

Bao che, chăm sóc cho cậu con trai ngỗ ngược, ăn chơi trác táng

Trong bộ 3 Trương Quốc Lập, Vương Cương và Trương Thiết Lâm, Trương Quốc Lập được nhận xét là có cuộc đời sóng gió, vất vả hơn hai người bạn đồng niên. Bởi ở tuổi ngoài 60, ông vẫn phải lo cho cậu con trai quý tử bốc đồng, ngỗ ngược.

Con trai Trương Quốc Lập và Trương Mặc. Do sớm ly hôn với người vợ đầu La Tú Xuân năm con trai mới 7 tuổi nên Trương Quốc Lập luôn cố làm mọi cách để bù đắp tình cảm cho con, ông chiều chuộng con quá mức dẫn đến việc cậu quý tử này sinh hư, ăn chơi trác táng.

Được cha nâng đỡ theo nghiệp diễn xuất nhưng Trương Mặc lại không đầu tư cho sự nghiệp đàng hoàng mà thường xuyên chơi bời ở hộp đêm, gây gổ đánh nhau. Đỉnh điểm, năm 2003, anh dính scandal bạo hành, đánh đập bạn gái Đồng Dao dã man.

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-8

Trương Quốc Lập bên con trai Trương Mặc.

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-9

Trương Mặc bạo hành bạn gái dã man.

Hậu quả là Đồng Dao bị gãy mũi, xuất huyết mắt, thị lực giảm 0,6%, và có nhiều vết bầm tím khắp cơ thể.

Con trai mắc sai lầm nghiêm trọng nhưng Trương Quốc Lập vẫn đứng ra dàn xếp với Đồng Dao, giúp con trai thoát án phạt bạo hành. Dù vậy cậu quý tử này vẫn bị nhà trường đuổi học.

Năm 2012, Trương Mặc bị bắt vì sử dụng ma túy tại nhà riêng. Trương Quốc Lập ngay buổi sáng hôm sau đã phải lên tiếng xin lỗi thay con trai, tự nhận trách nhiệm nuôi dạy con chưa tốt và mong mọi người cho con mình cơ hội làm lại cuộc đời.

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-10

Năm 2015, anh vào tù vì nghiện ma túy.

5 lần 7 lượt được cha bao che nhưng Trương Mặc vẫn chứng nào tật nấy. Năm 2014, Trương Mặc lại bị Cục Cảnh sát thành phố Bắc Kinh cáo buộc đã để cho người khác sử dụng heroin tại nhà mình. Ngày 4/9/2014, anh chính thức bị bắt giam.

Ngày 27/1/2015, Trương Mặc phải ra hầu tòa và nhận hình phạt giam giữ 6 tháng, phạt 5000 NDT (hơn 16 triệu đồng).

Sau khi con trai ra tù, để lo cho việc phát triển sự nghiệp của con, Trương Quốc Lập đã mở một công ty sản xuất phim truyền hình, ông rút lui khỏi vị trí tổng giám đốc và giúp con trở thành cổ đông lớn nhất với mức đầu tư là 1,2 triệu NDT (hơn 4 tỷ đồng).

Trương Quốc Lập: Cuộc sống trái ngược với vai Càn Long, tiều tụy vì con cái, làm việc 18 giờ/ngày-11

Trương Quốc Lập vất vả tuổi xế chiều trong khi hai người bạn Vương Cương, Trương Thiết Lâm hiện sống khá sung túc, thoải mái.

Sohu nhận xét, ở tuổi ngoài 60, Trương Quốc Lập vẫn có một cậu con trai cần bao bọc, nuôi nấng, vì vậy không khó hiểu khi ông phải tất bật đi làm kiếm tiền.

Trong bộ ba "Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam", nếu như hai người bạn thân Vương Cương và Trương Thiết Lâm đều đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, sung túc ở tuổi xế chiều thì Trương Quốc Lập lại vất vả, bận rộn, không còn thời gian an dưỡng tuổi già.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/truong-quoc-lap-cuoc-song-trai-nguoc-voi-vai-can-long-tieu-tuy-vi-con-cai-lam-viec-18-gio-ngay-20200812102619263.htm

Trương Quốc Lập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.