Những chi tiết khủng khiếp về vụ giết người, phân xác người mẫu Thái Thiên Phượng

Người mẫu 28 tuổi người Hong Kong (Trung Quốc) Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man. Ba nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ. Chồng cũ của cô đang bị truy nã.

Tình tiết rùng rợn của vụ án giết người, phân xác

Vụ án giết người giấu xác man rợn đang gây rúng động dư luận Hong Kong (Trung Quốc) từ tối 24/2. Người mẫu nổi tiếng Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị sát hại dã man, thi thể cô bị phân thành nhiều mảnh, nấu chín tại ngôi nhà trong làng Longwei, Taipo. Một số bộ phận cơ thể chưa được cảnh sát tìm thấy.

Ông Chung, giám đốc cục hình sự khu vực Kowloon cho biết sáng ngày 22/2 họ nhận thông báo tìm người mẫu Abby Choi, 28 tuổi mất liên lạc từ ngày 21 khi đi đón con gái. Sau khi tiếp nhận điều tra, cảnh sát nhận định đây là vụ việc có nhiều điểm đáng ngờ và chuyển cho đội điều tra tội phạm Tây Kowloon tiếp nhận.

Những chi tiết khủng khiếp về vụ giết người, phân xác người mẫu Thái Thiên Phượng-1
Tang vật cảnh sát thu giữ từ hiện trường vụ án gồm hai loại dao chặt thịt, búa, tấm che mặt, áo mưa đen và chiếc túi xách màu tím của Choi. Ngoài ra, họ tìm thấy máy xay thịt, cưa điện, hai nồi súp chứa mô người trong căn nhà. Ảnh: Denise Tsang.

Cơ quan chức năng tiến hành điều tra chuyên sâu lai lịch nạn nhân, bắt giữ ba nghi phạm gồm bố mẹ chồng cũ, anh trai chồng cũ – người từng có thời gian làm tài xế cho Abby Choi vào rạng sáng 24. Cảnh sát ráo riết truy bắt thêm Alex Kwong (31 tuổi, thất nghiệp) - chồng cũ của nạn nhân – vì nghi liên quan đến giết người chấn động.

Vào 23h27 phút tối 24/2, cảnh sát kéo chiếc xe trắng 7 chỗ ra khỏi hiện trường. 6 hộp màu xanh xếp ở tầng trệt căn nhà, mỗi hộp đều đánh số thứ tự. Khoảng 20 cảnh sát cùng pháp y tiến vào trong ngôi nhà và che rèm đen lên cửa sổ.

Những chi tiết khủng khiếp về vụ giết người, phân xác người mẫu Thái Thiên Phượng-2Những chi tiết khủng khiếp về vụ giết người, phân xác người mẫu Thái Thiên Phượng-3Những chi tiết khủng khiếp về vụ giết người, phân xác người mẫu Thái Thiên Phượng-4Những chi tiết khủng khiếp về vụ giết người, phân xác người mẫu Thái Thiên Phượng-5
Cảnh sát thu thập bằng chứng. Vụ giết người chặt xác này là một trong những vụ gây rúng động nhất ở Hong Kong, Trung Quốc trong nhiều năm. Ảnh: HK01.

Cảnh sát cho biết lần cuối cùng nhìn thấy Abby Choi, cô mặc áo phông trắng, quần trắng, đi dép lê màu trắng, xách túi màu tím. Cô cao 1,55 m và nặng khoảng 40 kg.

Phía cơ quan điều tra tiến hành khám xét thi thể người trong tủ lạnh, đồng thời phát hiện một số tư trang, chứng mình nhân dân, thẻ tín dụng của nạn nhân. Căn nhà hầu như để trống, cảnh sát nhận định đây là vụ án giết người có chủ đích và lên kế hoạch cẩn thận.

Án mạng vì tài sản lớn, bố chồng cũ từng là cảnh sát trưởng?

Xuất hiện thông tin bố chồng cũ của Abby Choi từng là cảnh sát trưởng và là chủ mưu vụ án.

Qua điều tra, cảnh sát cho rằng nạn nhân có mâu thuẫn lớn về tiền bạc với gia đình chồng cũ, một số người không hài lòng với cách xử lý tài sản của nạn nhân nên ra tay sát hại. Những người bị điều tra liên tục cung cấp thông tin sai sự thật, trong đó có lời khai nạn nhân đã xuống xe giữa chừng nhằm gây nhầm lẫn cho hướng điều tra.

Theo HK01, tài sản của Abby Choi lên tới 100 triệu HKD (12,7 triệu USD). Năm 2016, cô kết hôn với con trai của người sáng lập chuỗi cửa hàng Hong Kong Đàm Tử (chồng hiện tại) nhưng không đăng ký hộ khẩu, độc lập tài chính. Vì vậy, sau khi Abby Choi qua đời, các con của cô và Alex Kwong có quyền thừa kế tài sản.

Những chi tiết khủng khiếp về vụ giết người, phân xác người mẫu Thái Thiên Phượng-6

Người mẫu vẫn chu cấp cho hai con chung ở với Alex Kwong, mua nhà cho bố mẹ chồng cũ. Cuối năm ngoái, Abby Choi định bán căn hộ, đồng thời thu xếp nơi ở khác cho gia đình chồng cũ, tuy nhiên, bố chồng cũ là người đứng tên sổ đỏ và hai bên xảy ra tranh chấp.

Có thông tin Abby Choi đã nhờ luật sư tư vấn pháp lý, mặc dù tài sản đứng tên bố chồng cũ nhưng chỉ cần chứng minh cô là người mua tài sản thì vẫn có thể bán căn hộ.

Sau khi lấy lời khai từ nghi phạm, cảnh sát biết được ngôi nhà ở làng Longwei được bố chồng nạn nhân thuê cách đó vài tuần trước.

Nhân chứng

Trả lời phỏng vấn HK01 vào tối 24, anh Dương cho biết khi đi làm về vào khoảng 10h tối ngày 21/2, anh thấy một phụ nữ mặc áo trắng đi theo 3-4 người ở khoảng cách 20 m. Lúc đó anh nhìn nghiêng và thấy cô gái có “khuôn mặt khả ái”. Khi biết thông tin vụ chặt xác, anh nhớ ra đã gặp người phụ nữ này vài ngày trước đó.

Ông Trương, cư dân trong làng nói mỗi ngôi nhà ở đây đều có chỗ đậu xe được chỉ định, căn hộ liên quan đến vụ án đã bị bỏ trống vài tháng, ông chỉ bắt đầu chú ý khi có người đến thuê khoảng vài tuần trước.

Những chi tiết khủng khiếp về vụ giết người, phân xác người mẫu Thái Thiên Phượng-7Những chi tiết khủng khiếp về vụ giết người, phân xác người mẫu Thái Thiên Phượng-8
Camera ghi lại lần cuối Abby Choi xuất hiện (trái) và ảnh người đàn ông cầm chiếc thùng lớn bỏ vào cốp ôtô 7 chỗ. Ảnh: HK01.

Nơi ở của ông Trần đối diện với ngôi nhà xảy ra án mạng. Camera an ninh nhà ông quay được cảnh ôtô 7 chỗ nghi ngờ liên quan đến vụ án, đoạn phim đã được bàn giao cho cảnh sát để điều tra.

Phản ứng của gia đình chồng mới Abby Choi

Một số nguồn tin cho biết Abby Choi là con dâu tập đoàn Đàm Tử. Cha mẹ và chồng thiếu gia treo thưởng 2 triệu HKD (254.000 USD) để truy tìm Alex Kwong – người đang bị cảnh sát truy nã vì nghi ngờ tham gia vào vụ giết người mẫu.

SCMP cho biết tập đoàn Đàm Tử vô cùng đau buồn trước thông tin này và từ chối bình luận thêm.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nhung-chi-tiet-khung-khiep-ve-vu-giet-nguoi-phan-xac-nguoi-mau-thai-thien-phuong-post1512941.tpo

Thái Thiên Phượng

sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.