Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi 'đã lơ lớ còn rùa bò' tại gameshow Nhanh Như Chớp

Cách đọc lơ lớ, 'chậm như rùa' của Hari Won trong một chương trình bắt buộc phải 'nhanh như chớp' liệu có công bằng cho các đội tham gia?

Cách đọc lơ lớ, 'chậm như rùa' của Hari Won trong một chương trình bắt buộc phải 'nhanh như chớp' liệu có công bằng cho các đội tham gia? Không ít lần người chơi tỏ thái độ về cách đọc câu hỏi của MC này.

Mặc dù sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã lâu nhưng có vẻ như tiếng Việt của Hari Won vẫn chẳng mấy khá khẩm. Bằng chứng là sau mỗi tập phát sóng Nhanh Như Chớp, cô lại bị phàn nàn về vai trò MC. Dù hạn chế về phát âm nhưng bà xã Trấn Thành luôn được nhà sản xuất ưu tiên "chọn mặt gửi vàng" trong cả 2 mùa lên sóng.

Người chơi mong muốn "tránh" gặp Hari Won

Nhanh như chớp là gameshow dành cho người nổi tiếng thể hiện kiến thức. Câu hỏi đưa ra không quá khó mà mang tính chất giải trí nhiều hơn. Mặc dù là đồng nghiệp nhưng khi bước vào cuộc chơi mang tính chất đồng đội và thắng thua, nhiều người công khai tỏ thái độ không muốn giọng ca Anh cứ đi đi đọc câu hỏi cho phần thi của mình, nhất là những vòng mang tính quyết định.

Tại tập 19 Nhanh Như Chớp mùa 1, trong phần thi cuối cùng, Lâm Vỹ Dạ và Lan Hương đại diện 2 đội tranh tài. Nếu Lan Hương thi trước và chỉ trả lời được 2 đáp án chính xác thì ở phần thi sau Lâm Vỹ Dạ hoàn toàn có khả năng vượt qua con số 2.

Nhưng khi biết MC đọc câu hỏi cho phần thi này, Lâm Vỹ Dạ công khai xua tay: "Không nha, chị Hari hỏi là em không chơi nha". Chỉ đến khi Trường Giang an ủi, bà xã Hứa Minh Đạt mới nhún nhường và chấp nhận "leo dốc".

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-1

Lâm Vỹ Dạ tỏ ra khá căng thẳng khi Hari Won là người đọc câu hỏi trong phần thi quyết định.

Có thể thấy sự lo lắng của Lâm Vỹ Dạ là hoàn toàn có cơ sở khi trong phần thi của cô, Hari Won đã làm mất 6 giây quý giá chỉ vì đọc nhầm dấu trong câu hỏi.

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-2

Đọc sai từ, Hari Won làm mất thời gian của đội Lâm Vỹ Dạ.

Cụ thể khi đọc câu hỏi ở mức điểm 4: "Con người có múi nào không?",Hari Won phát âm sai từ "múi" thành "mùi".Ngay sau đó, Trường Giang phản ứng và nữ MC đã đọc lại câu hỏi. Tuy nhiên trong lúc Trường Giang ra hiệu sai cách phát âm và Hari cần đọc lại câu hỏi, đội chơi vẫn bị trừ thời gian trong 2 phút ngắn ngủi.

Cũng lỗi phát âm sai, trong phần thi của diễn viên hài Hữu Tín có câu hỏi "Tên một đằng nhưng đa số màu lại một nẻo là hoa gì?", vậy mà nữ MC lại đọc từ "đằng" thành từ "đảng" khiến người chơi cứ ngẩn ngơ. Lúc này, Trường Giang lại phải ra mặt ứng cứu.

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-3

Diễn viên hài Hữu Tín không ít lần hoang mang vì kiểu đọc câu hỏi của Hari Won.

Cứ mỗi tập phát sóng, bà xã Trấn Thành lại bị người chơi phàn nàn về cách phát âm sai dấu. Trong tập 11 Nhanh Như Chớp mùa đầu tiên, ca sĩ Trương Quốc Bảo cũng liên tục bắt bẻ Hari Won vì giọng đọc lơ lớ.

Cụ thể trong phần thi của mình, vì đưa đáp án sai khi bị hỏi "Aladin dùng câu thần chú gì để mở cửa?", Trương Quốc Bảo cho rằng vì Hari đọc quá nhanh khiến anh nhầm lẫn không biết "Aladin" hay "Alibaba".

Tiếp theo đó, nam ca sĩ bóc mẽ Hari Won đọc sai dấu "hô" thành "hồ"trong câu liên quan tới Aladin: "Vậy muốn đóng cửa lại hô câu thần chú gì"(tức Aladin hô câu thần chú gì để đóng cửa lại). Rất may với câu này, Trương Quốc Bảo biết có sự liên kết với câu trước nên đã trả lời đúng.

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-4

Trương Quốc Bảo cho rằng Hari Won đọc nhanh và không rõ khiến anh nhầm "Aladin" thành "Alibaba".

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-5

Và anh tiếp tục bắt bẻ nữ MC khi đọc sai chữ "hô" thành "hồ".

Không dừng lại ở đó, trong câu hỏi kết thúc, khi Hari Won cho rằng đây là câu rất dễ mà ai cũng biết, Quốc Bảo thẳng thừng đáp trả "Có dễ hay không là do chị đọc đó". Sau nhiều lần bị bắt bẻ vì cách phát âm trong chỉ 1 tập phát sóng, Hari Won chỉ biết cười trừ.

Không những phát âm sai, Hari Won còn khó khăn khi đọc các câu dài, có nhiều từ ghép, từ láy. Không ít lần, bà xã Trấn Thành gây khó khăn cho người chơi khi đọc dính chữ, ngắt nghỉ không đúng chỗ, có khi đọc liền một mạch mà không hiểu câu đang nói gì. Lúc này người chơi buộc phải yêu cầu đọc lại khiến mất thời gian vô ích.

Trong lần giải đáp án cho người chơi là ca sĩ Hiền Hồ với nội dung câu hỏi: "Người ta hay nói ‘nghèo rớt mồng tơi’, vậy ‘mồng tơi’ là để chỉ cái áo hay loại rau?", Hari Won tỏ ra lúng túng khi giải thích câu thành ngữ Việt Nam quen thuộc.

Trong tình huống này, nữ ca sĩ Hương đêm bay xa đành bất lực và nhờ sự trợ giúp của người đồng hành: "Câu này dài quá, anh Trường Giang đọc giúp em với", nhưng nam MC lại nửa đùa nửa thật: "Em nhận tiền chừng đó, anh cũng nhận tiền chừng đó nên làm việc đi". Khi không được sự trợ giúp của đàn anh, cô đành chọn cách đọc lấp liếm cho qua.

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-6

Việc giải thích câu thành ngữ "Nghèo rớt mồng tơi" khiến Hari Won "toát mồ hôi hột".

Việc đọc rề rà câu hỏi, "chậm như rùa" của Hari Won làm mất nhiều thời gian khiến người chơi cũng hồi hộp theo. Trong tập phát sóng mới đây, bà xã Trấn Thành lại bị người chơi phàn nàn vì cách đọc câu hỏi khiếp đảm.

Cụ thể là Ninh Dương Lan Ngọc khi quay trở lại mùa 2, dù đã có chút ít kinh nghiệm ở mùa 1 nhưng nữ diễn viên không trả lời được nhiều, mất thời gian do MC đọc chậm. Sau khi kết thúc phần thi, Lan Ngọc cho rằng: "Tôi biết tại sao tôi không trả lời được rồi. Vì chị MC đọc lâu quá, đọc không có rõ ràng gì".

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-7

Lan Ngọc phàn nàn vì Hari đọc câu hỏi quá lâu khiến cô mất thời gian.

Đỉnh điểm của sự tranh cãi là Trường Giang đòi thay MC

Trong tập 35 Nhanh Như Chớp mùa đầu tiên, Hari Won là người đọc câu hỏi cho Kiều Minh Tuấn nhưng nhiều lần phát âm sai.

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-8

Trong câu hỏi "Xe nào to như voi con, lăn đi trên đường lon ton ủi bằng"?, do Hari Won đọc không rõ khiến Kiều Minh Tuấn hiểu nhầm "ủi bằng" thành "củi bằng". Chỉ đến khi nam MC chương trình đọc lại câu hỏi thì Kiều Minh Tuấn mới trả lời được là "xe lu".

Trường Giang trêu đùa là đề nghị chương trình đổi MC vào mùa sau để dễ dàng cho người chơi, Hari Won lập tức quay lại lườm đàn anh.

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-9

Hari Won tỏ ra không hài lòng khi bị đàn anh công kích.

Cách đọc của giọng ca Anh cứ đi đi lại một lần nữa khiến Kiều Minh Tuấn bối rối trong phần thi của mình. Gặp câu hỏi hóc búa: "Người phụ nữ lấy em trai của vợ bố Nam thì Nam gọi người phụ nữ đó bằng gì?", Kiều Minh Tuấn càng thêm hoang mang trước cách đọc không ngắt nghỉ của Hari. Chỉ khi Trường Giang phân tích lại câu hỏi, Kiều Minh Tuấn ngay lập tức trả lời: "mợ".

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-10

Câu hỏi hơi rối nhưng cách đọc ngắt nghỉ không đúng của Hari khiến câu hỏi càng rối.

Việc nam chính Em chưa 18 trả lời sai câu hỏi này khiến MC Trường Giang vô cùng thông cảm. Danh hài cho rằng do MC đọc không rõ. Khi bị đàn anh lên tiếng, Hari Won cũng nửa đùa nửa thật: "Nhiệm vụ của em là như vậy mà. Trời! Em kiếm cơm đó anh".

Kết thúc lượt thi, Kiều Minh Tuấn ghi được 3 điểm, kém 1 điểm so với Thúy Ngân - đội đối thủ thi ngay sau đó. Nữ diễn viên Gạo nếp gạo tẻ có sự bứt phá ngoạn mục trong những giây cuối cùng, ghi một mạch 4 điểm trong vòng 20 giây chót. Giành chiến thắng cho đồng đội, Thúy Ngân không quên cảm ơn MC Trường Giang đã đọc nhanh câu hỏi giúp cô.

Ngay lập tức, nam MC quay sang trêu Hari Won: "Nếu mà Hari đọc cho em thì đội em thua chắc. Mùa sau tôi yêu cầu mời Mâu Thủy dẫn dắt với tôi".

Những lần Hari Won khiến người chơi điên đầu vì đọc câu hỏi đã lơ lớ còn rùa bò tại gameshow Nhanh Như Chớp-11

Chỉ trong 3 giây cuối cùng, nhờ Trường Giang tóm gọn câu hỏi "Bé Heo chỉ ai?" thay vì đọc dài theo chương trình, giúp đội Thúy Ngân giành chiến thắng.

Sau những tranh cãi nảy lửa diễn ra ở tập 35 về việc Trường Giang liên tục công kích đòi thay đổi MC nữ, sau đó 6 tập liền khán giả không thấy sự xuất hiện của Hari Won nữa.

Kết

Không biết mục đích của êkip sản xuất Nhanh Như Chớp là gì, tuy nhiên sau tất cả những tranh cãi về khả năng làm MC của Hari Won, người ta vẫn thấy cô xuất hiện tại mùa 2, và có thể còn nhiều những mùa tiếp theo bất chấp người chơi có phàn nàn gì chăng nữa. "Chương trình lựa chọn tôi là đều có lý do. Nhà sản xuất từng mất rất nhiều tiền nên thông qua tôi muốn giữ tiền lại", Hari Won công khai chia sẻ.

Có thể thấy, dù vấp phải nhiều tranh cãi nhưng Hari Won vẫn rất đắt show làm MC truyền hình. Không phủ nhận sự cố gắng của Hari trong thời gian qua nhưng phải thừa nhận một điều là từ khi lấy Trấn Thành, sự nghiệp của Hari Won một bậc lên hương.

Theo Vietnamnet


Nhanh như chớp

Hari Won


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.