NÓNG: Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kwon Sang Woo bị nghi trốn thuế, dàn đại gia Kbiz bị bóc trần thủ đoạn trá hình?

4 cái tên đình đám Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kwon Sang Woo đang bị réo gọi khắp nơi vì nghi án trốn thuế.

Theo tin từ Sports Kyunghan vào hôm nay (5/5), chính phủ đang tăng cường biện pháp điều tra đối với các hành vi trốn thuế thông qua giao dịch bất động sản, và 1 số người nổi tiếng đang nằm trong tầm ngắm. Mới đây, công chúng chấn động vì 4 cái tên quyền lực nhất nhì làng giải trí và cũng là đại gia bất động sản của Kbiz Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo, Kim Tae Hee nằm trong danh sách bị "sờ gáy", dính nghi án thu mua các toà nhà nhưng không đứng tên thật.

Bằng cách thu mua bất động sản theo hình thức công ty, chủ sở hữu có thể giảm thuế thu mua lại, thuế từ lãi và thuế thu nhập từ hoạt động cho thuê. Không giống như các chủ sở hữu bất động sản cá nhân, họ không trả thuế bất động sản toàn diện. Đây không phải là hành động phi pháp nhưng lại mang tính chất lợi dụng các kẽ hở của hệ thống để kiếm lợi.

NÓNG: Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kwon Sang Woo bị nghi trốn thuế, dàn đại gia Kbiz bị bóc trần thủ đoạn trá hình?-1

Theo Sports Kyunghan, Kim Tae Hee đã mua một toà nhà ở Gangnam, Seoul với giá 13,2 tỷ won (253 tỷ đồng) theo hình thức doanh nghiệp. Đáng nói, địa chỉ của doanh nghiệp này lại ở Yongin, tỉnh Gyeonggi. Theo đó, nữ minh tinh "tiết kiệm" được 920 triệu won (16,7 tỷ đồng) tiền thuế.

Lee Byung Hun mua toà nhà ở quận Yeongdeungpo với giá 26 tỷ won (500 tỷ đồng) dưới hình thức công ty gia đình, nhưng địa chỉ đăng ký của công ty lại ở Anseong, tỉnh Gyeonggi.

Han Hyo Joo đăng kí một toà nhà ở Galhyeondong, quận Eunpyeong (giá 2,7 tỷ won - tương đương 51,8 tỷ đồng) dưới tên của một doanh nghiệp gia đình.

NÓNG: Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kwon Sang Woo bị nghi trốn thuế, dàn đại gia Kbiz bị bóc trần thủ đoạn trá hình?-2

Kwon Sang Woo cũng mua một toà nhà ở Gangnam, Seoul nhưng thuộc quyền sở hữu của một công ty. Nói đến mối liên hệ với công ty này, Kwon Sang Woo khẳng định: "Công ty liên quan đến quản lý hoạt động giải trí, lên kế hoạch sản xuất phim, kinh doanh cho thuê bất động sản, dịch vụ rửa xe...".

NÓNG: Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kwon Sang Woo bị nghi trốn thuế, dàn đại gia Kbiz bị bóc trần thủ đoạn trá hình?-3

Bình luận đáng chú ý nhất của netizen về vụ việc này:

1. [+3,253, -36] Không phải những chuyện như thế này nên được chỉnh đốn từ đầu à??? Những ngôi sao này đã kiếm bộn tiền bằng các cách khác nhau và bước tiếp từ lâu rồi.

2. [+2,936, -53] Tại sao Kim Tae Hee lại dùng trí óc thiên tài của mình cho những thứ như thế này? Chương trình "PD Note" đã đưa tin về chuyện Kim Tae Hee sử dụng một công ty trên giấy tờ để trốn 1 tỷ tiền thuế, vì công ty ma vốn không trả tiền thuế mà.

3. [+2,450, -45] Ừ, tôi từng là fan của họ và giờ thì bye bye nhé. Sao các vị có thể làm chuyện này khi sự nghiệp được xây dựng từ tình yêu của fan?

4. [+266, -4] Tôi không bất ngờ vì những cái tên khác, nhưng Kim Tae Hee đúng là... Cô ấy PR cho bản thân với hình ảnh "một người chủ nhà tuyệt vời" nhưng thật ra lại cắt cả tỷ tiền thuế dưới danh nghĩa công ty ma. Tất cả chúng ta phải đóng thuế và trở thành kẻ ngốc.

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/nong-kim-tae-hee-lee-byung-hun-han-hyo-joo-kim-tae-hee-bi-nghi-tron-thue-tra-hinh-toan-la-dai-gia-bat-dong-san-mau-mat-20200505235744624.chn?fbclid=IwAR2QesQk-4oQpjUNErXaSjV2oOgECUGZoeOsOjou2XjE9MXU0cPxxL8YQoo

Kwon Sang Woo

Kim Tae Hee

Lee Byung Hun


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.